Vụ bé gái 12 tuổi đi khám thai ở Trung Quốc: Công an Hà Nội tích cực vào cuộc tìm thân nhân cho bé

( PHUNUTODAY ) - Công an quận Hai Bà Trưng thông tin đang tích cực tuyên truyền cùng người dân để tìm hiểu thông tin về bé gái này.

Sau khi có thông tin lan truyền trên mạng về bé gái 12 tuổi mang bầu ở Trung Quốc có thể có thân nhân trên địa bàn, Công an quận Hai Bà Trưng thông tin đang tích cực tuyên truyền cùng người dân để tìm hiểu thông tin về bé gái này.

Vu-be-gai-12-tuoi-di-kham

Tại nhiều điểm công cộng là hàng quán ở các con ngõ của phường Thanh Nhàn, Nguyễn Du (Q. Hai Bà Trưng) người dân đã bắt đầu bàn tán xôn xao về sự việc.

Liên quan đến thông tin bé gái 12 tuổi được người đàn ông Trung Quốc đưa đi khám thai bị cảnh sát nước sở tại phát hiện, kèm những dòng chia sẻ trên mạng XH của 1 du học sinh tại Trung Quốc cho biết bé này là người Việt, sáng 10/10, chúng tôi đã trở lại hai địa bàn là phường Thanh Nhàn và phường Nguyễn Du (Quận Hai Bà Trưng- Hà Nội) để tìm hiểu thêm thông tin về bé. Theo thông tin được chia sẻ thì bé gái này có thể ở hai phường này.

Vu-be-gai-12-tuoi-di-kham

Người dân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng bàn tán xôn xao về vụ việc.

“Chúng tôi mới được biết thông tin trên báo chí, lại xảy ra đúng trên địa bàn của mình nên đang rất quan tâm. Kể từ hôm qua nhiều người đã bàn tán rồi, mong rằng nhà ai có con gái như trong trường hợp sớm được làm rõ”, ông Tân – một người làm nghề xe ôm hơn chục năm trên phố Thanh Nhàn chia sẻ.

Vu-be-gai-12-tuoi-di-kham

Chiếc bụng quá khổ so với cơ thể nhỏ bé của em.

Tại phường Nguyễn Du, nhiều người dân cũng đã nắm được thông tin và đang bàn tán, chia sẻ lại thông tin để tìm tung tích người thân của nạn nhân.

Vu-be-gai-12-tuoi-di-kham

Hiện bé đã có thai 3 tháng.

Một lãnh đạo Công an phường Nguyễn Du cho biết, hiện tại đơn vị đã nắm được thông tin đăng tải trên mạng XH và trên báo chí, Công an phường sẽ xin ý kiến của cấp trên và tiến hành rà soát.

Vu-be-gai-12-tuoi-di-kham

Theo thông tin chia sẻ, bé gái hiện đang mang thai, em vẫn cười nói rất hồn nhiên khi được cảnh sát Trung Quốc đưa về đồn công an để xác minh.

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Thành Tín - Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho hay, sau khi nắm bắt được thông tin về bé gái 12 tuổi bị phát hiện có thai ở Trung Quốc có thể là người Việt Nam, theo nội dung đăng tải có nói đến việc bé gái cho biết nhà ở phường Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng đã triển khai xuống các địa bàn rà soát và phổ biến cho toàn dân để tìm thông tin về cháu bé.

untitled-4-1135

Bé gái mang thai được anh Jonh Ph, một du học sinh Việt Nam ở Trung Quốc chia sẻ.

“Chúng tôi đã triển khai xuống tất cả các phường trên địa bàn quận, phổ biến cho mọi người dân tìm hiểu thông tin về bé gái. Kết quả sẽ được các cán bộ địa bàn sẽ báo cáo lại trong vài ngày nữa…”, Thượng tá Tín nói.

Vu-be-gai-12-tuoi-di-kham

Bé gái khoảng 12 tuổi được chồng đưa đi khám thai bị phát hiện và đưa về đồn công an để điều tra. Hình ảnh do anh Jonh Ph cung cấp.

Trước đó, anh Jonh Ph – một du học sinh ở Trung Quốc chia sẻ trên trang facebook của mình dòng trạng thái có nội dung như sau:

Vu-be-gai-12-tuoi-di-kham

Thông tin chia sẻ trên facebook của nick name "Jonh Ph".

“Mình là du học sinh Việt Nam bên Trung Quốc, hôm nay do phối hợp với công an bên này mình biết được tin một em gái Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc. Qua cuộc nói chuyện với em biết em năm nay khoảng chừng 12 tuổi, sang đây từ năm 2011, đã được 5 năm rồi. Em còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nhà em có 7 người bao gồm mẹ em tên Lưu Thị Mái, bố tên Dũng, 2 anh trai và 2 em gái lần lượt tên Thụy Lý-Thụy Xuân-Thụy (hoặc Thị) Xoan-Thụy (hoặc Thị) Giai và em là Thị Mai (trong lúc hỏi, do em đang đau bụng vì mang thai và có lẽ do em bị bắt cóc sang từ nhỏ và đã được một thời gian lâu nên các âm tiếng Việt của em nói không được rõ và chính xác hoàn toàn). Mong mọi người giúp em tìm thấy gia đình mình một cách nhanh nhất. Nhìn đứa trẻ 12 tuổi mang trong mình thai nhi mà vẫn cười hồn nhiên mà mình thấy đau lòng!”, anh Jonh Ph chia sẻ.

Xác nhận với báo chí về thông tin được đăng tải trên, anh Jonh Ph. cho biết hiện đang theo học Trường đại học Khoáng sản Trung Quốc. Theo anh Jonh Ph., vào ngày 5/10, người đàn ông Trung Quốc giới thiệu là chồng của thiếu nữ đưa em đến bệnh viện ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô để khám thai.

Vu-be-gai-12-tuoi-di-kham

Biên bản làm việc tại đồn công an do anh John cung cấp.

“Tuy nhiên, các bác sỹ ở bệnh viện phát hiện tiếng nói (tiếng Trung) của thiếu nữ không lưu loát và tuổi còn quá nhỏ nên đã báo cho cảnh sát thuộc Đồn công an khu Đồng Sơn, thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô đến để làm rõ. Cảnh sát đã đến trường nơi có du học sinh người Việt đang theo học và nhờ tôi phối hợp làm rõ…”, Jonh Ph. cho hay.

Vu-be-gai-12-tuoi-di-kham

Bé đi giầy màu hồng đứng chờ trước phòng khám bệnh viện.

Anh Jonh Ph. cho biết thêm, qua trao đổi với Cục trưởng Cục xuất nhập cảnh Trung Quốc, vị này khẳng định sẽ liên lạc với đại sứ quán Việt Nam để làm rõ và giúp thiếu nữ tìm được người nhà.

Cũng vào thời điểm này, trên tờ Mirror và một số tờ báo quốc tế cũng đăng tải thông tin tại Trung Quốc, cảnh sát vừa đưa 1 người đàn ông khoảng 40 tuổi cùng bé gái 12 tuổi đang mang thai 3 tháng về đồn để điều tra làm rõ.

Người chồng và mẹ chồng của cô gái trẻ nói cô đã 20 tuổi và đang mang bầu 3 tháng. Tuy nhiên các bác sĩ nghi ngờ cô gái này chưa đủ tuổi thành niên vì thân hình và khuôn mặt còn rất trẻ. Các nhà điều tra cũng nghi ngờ rằng cô bé có thể bị bắt cóc hoặc bị mua lại để làm vợ người đàn ông này. Trước đó, nhiều cô dâu Việt đã bị bắt cóc sang Trung Quốc để làm vợ những người đàn ông nghèo, lớn tuổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link