Tin phụ nữ 18/11: Nổ bếp gas mini, 10 học sinh đang ăn cơm mừng ngày Nhà giáo bị bỏng nặng

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc đang ăn cơm mừng ngày Nhà giáo Việt Nam ở nhà cô giáo thì bất ngờ bình gas trong bếp gas mini phát nổ khiến 10 học sinh bị bỏng phải nhập viện cấp cứu.

Nổ bếp gas mini, 10 học sinh bị bỏng

Trưa ngày 18.11, tại khu vực 2 phường 1, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, xảy ra một vụ nổ bình gas mini làm 10 học sinh lớp 10 trường trung học phổ thông chuyên Vị Thanh bị bỏng phải vào bệnh viện cấp cứu.

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

Học sinh bị bỏng đang nằm điều trị tại bệnh viện. 

Theo một số nhân chứng và những nạn nhân bị bỏng nhẹ, sau khi dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 tại trường THPT Chuyên Vị Thanh, một lớp hơn 30 em học sinh về nhà cô giáo gần đó để tổ chức nấu ăn.

Đến khoảng 10 giờ 30 phút, trong lúc mọi người đang ăn vui vẻ thì bình gas trong bếp gas mini bất ngờ xì gas rồi phát nổ. Nhiều học sinh không chạy kịp đã bị bỏng nặng, chủ yếu ở vùng mặt và tay chân.

Đến chiều cùng ngày, sau khi được cấp cứu, sức khỏe và tinh thần các học sinh đã dần ổn định. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 4 học sinh phải nằm viện để tiếp tục theo dõi, điều trị, những trường hợp còn lại được xuất viện điều trị ngoại trú.

Tử hình hung thủ giết bé gái 7 tuổi, giấu xác trong lu nước

Ngày 18/11, tại nhà văn hóa xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Mười - 44 tuổi, ngụ ấp Thành Phú, xã Thành Lợi tử hình về hai tội giết người và hiếp dâm trẻ em.

tin-phu-nu-3-phunutoday.vn

 Bị cáo Mười tại phiên tòa lưu động ngày 18/11 - Ảnh: Minh Tâm.

Nạn nhân là bé P.N.B - 7 tuổi, là con của gia đình hàng xóm cạnh nhà Mười.

Theo cáo trạng, trưa 6/8, sau khi uống rượu và xem phim sex, Mười chuẩn bị đi tắm thì nhìn thấy bé B. đi ngang cửa nhà sau, Mười nảy sinh ý đồ đen tối với bé nên đã gọi bé vào nhà chơi.

Khi bé B. vào nhà thì Mười đóng cửa lại và bắt đầu thực hiện hành vi đồi bại đối với bé.

Bé B. chống đối, phản ứng quyết liệt, vừa vùng vẫy xô Mười ra vừa khóc la lớn và bỏ chạy về hướng nhà trước.

Sợ mọi người phát hiện hành vi đồi bại của mình nên Mười đã bịt miệng, giết bé rồi đem bỏ xác bé vào lu nước.

Sau đó, Mười đi ra võng bên mé sông trước nhà thì gặp chị Trương Thúy Hằng - mẹ của bé B. đang cho em gái của bé B. ăn. Mười nói chị Hằng trả võng để ngủ. Chị Hằng trả võng cho Mười và nói sẽ đi tìm bé B.

Nghe chị Hằng nói vậy, Mười bật dậy thay quần áo và lái xe bỏ trốn.

Người thân của bé B. túa nhau đi tìm và sau khi thấy thi thể B. trong lu nước, mọi người tri hô và trình báo công an.

Cơ quan điều tra truy tìm và phát hiện Mười đang chui vào gầm xe tải đậu ven đường trốn. Cơ quan điều tra đã mời Mười về làm việc. Tại đây Mười thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Điều tra nguyên nhân vụ trạm biến áp kinh hoàng tại Hà Đông

Trước đó, như Báo CAND đã đưa tin, vào hồi 14h50ph ngày 17-11, tại địa bàn quận Hà Đông đã xảy ra vụ nổ trạm biến áp làm 5 người bị bỏng. Đến sáng 18-11, đã có 1 người tử vong và 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, máy biến áp nêu trên là một trong những máy biến áp mới được ngành điện lực cấp cho quận Hà Đông.

Trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 có công suất 400kVA-22/0,4kV thuộc Dự án Xây dựng mới các trạm biến áp trên địa bàn quận Hà Đông năm 2016 với mục đích đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của nhân dân trong khu vực đường Nguyễn Thị Minh Khai và đường Lê Lợi, quận Hà Đông.

Vào hồi 10h30 ngày 17-11-2016, Công ty Điện lực Hà Đông đã tổ chức nghiệm thu Trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 và tất cả hạng mục công việc đều đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn để đưa vào sử dụng.

Vào hồi 13h ngày 17-11, Công ty Điện lực Hà Đông đã thực hiện đóng điện không mang tải trạm biến áp theo đúng quy trình nhưng đang trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức thì máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy.

Hiện Công an TP Hà Nội đã gửi mẫu giám định đến Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an. Vụ nổ vẫn đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Mượn xe người yêu đi chơi có bị phạt lỗi không chính chủ?

Gần tới thời hạn áp dụng xử phạt lỗi không sang tên đổi chủ, nhiều người băn khoăn, đi xe của bố mẹ hoặc mượn xe của người yêu đi chơi… có bị phạt lỗi không sang tên?

tin-phu-nu-2-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, Cục CSGT vừa có chỉ đạo CSGT các tỉnh, thành phố phối hợp cơ quan truyền thông, báo chí tại địa phương mình tổ chức tuyên truyền cho nhân dân và thông báo cho cơ quan đăng ký xe tiếp nhận hồ sơ làm thủ tục sang tên di chuyển xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) đã đăng ký, chuyển nhượng qua nhiều chủ nhưng không có chứng từ chuyển nhượng hoặc chứng từ chuyển nhượng không đầy đủ, thực hiện đến ngày 31/12/2016.

Theo đó, Thông tư 15/2014/TT-BCA ngày 4/4/2015 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe cho phép: “ Xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người được giải quyết đăng ký sang tên theo quy định tại Điều 24 Thông tư này đến hết ngày 31/12/2016”.

Cục CSGT đã yêu cầu cơ quan đăng ký xe Công an các địa phương giải quyết đăng ký sang tên cho người đang sử dụng với các trường hợp đã tiếp nhận hồ sơ xe theo quy định Điều 24 (Thông tư 15) trước ngày 01/01/2017.

Liên quan đến quy định này, nhiều người băn khoăn, đi xe của bố mẹ hoặc mượn xe của người yêu đi chơi… có bị phạt lỗi không sang tên?

Trao đổi với PV Dân Việt, Thiếu tướng Trần Thế Quân, Cục phó Cục pháp chế, Bộ Công an cho biết, những trường hợp mượn xe sẽ không bị xử lý lỗi không đăng ký sang tên xe.

Thiếu tướng Quân khẳng định, không có quy định nào xử phạt người đi mượn xe. “Bạn trai mượn xe bạn gái đi chơi hay trong một nhà, vợ, chồng, con cái, anh em đi sử dụng xe của nhau là điều bình thường, nhưng khi ra đường phải mang theo đăng ký xe.

Tuy nhiên, trong trường chiếc xe là di sản thừa kế, bố, mẹ cho hẳn con cái... thì bắt buộc người được thừa kế, được cho phải làm thủ tục sang tên theo đúng quy định để tránh bị xử phạt”, Thiếu tướng Trần Thế Quân cho biết.

Vì vậy, nếu là người thân, gia đình bạn bè mượn xe đi sẽ không bị phạt về lỗi xe không chính chủ. Chỉ cần bạn mang giấy đăng kí xe và chứng minh được rõ nguồn gốc chiếc xe là đi mượn của người thân.

Ăn trộm đồ trong siêu thị, một cậu bé bị người dân đánh đập và thiêu sống dã man ngay giữa phố

Chỉ vì lỡ ăn trộm đồ trong siêu thị, một cậu bé người Nigeria đã bị đánh đập và thiêu chết ngay giữa phố khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng và phẫn nộ.

Sự việc trên xảy ra tại Khu tự trị Badagry, bang Lagos, Nigeria. Ngay sau khi bị bắt quả tang, dân chúng xung quanh đã lột quần, trói hai chân của hung thủ lại và đánh đập hết sức dã man.

Được biết, cậu bé trong đoạn video bị cáo buộc đã nhiều lần trộm đồ ở các siêu thị cùng nhiều cửa hàng tiện ích khác nhau.

Theo đoạn video, có thể thấy cậu bé đang ngồi giữa đám đông tức giận trong tình trạng máu me be bét. Bỏ mặc nạn nhân cùng những lời van xin khẩn thiết, họ vẫn tiếp tục bàn luận về biện pháp xử lý tên trộm nhí thế nào cho "hợp tình hợp lý".

"Tôi nghĩ nên giao thằng bé cho lực lượng cảnh sát địa phương. Nó sẽ phải hối hận về việc làm mà mình đã gây ra".

Tuy nhiên, đa phần lại lên tiếng tán thành và ủng hộ cho hành vi đầy bạo lực của nhiều người dân có mặt tại hiện trường.

"Mau đập chết nó đi. Chỉ có thế nó mới chừa được thói trộm cắp có thâm niên và đẩy lùi sự xấu xa ấy ra khỏi thế giới này".

Thỉnh thoảng, nhiều nhân vật quá khích còn đạp mạnh vào đầu của cậu bé đáng thương. Do hai chân đã bị trói chặt nên đứa trẻ chỉ có thể ngồi yên một chỗ và giơ tay lên để cầu xin mọi người hãy tha mạng cho mình.

Một người đàn ông bỗng tỏ ra khó chịu và lập tức tròng chiếc lốp xe hơi vào cổ của cậu bé nói trên. Lúc này, tên trộm nhí vẫn cố gắng phản kháng nhằm thoát khỏi việc bị "đeo vòng cổ" một cách đầy thô bạo.

Thấy vậy, ông ta bèn cầm tấm vật liệu rồi đập liên tục lên đầu đứa trẻ khiến nó không kịp trở tay.

Chứng kiến vụ việc, đám đông xung quanh chỉ biết lấy điện thoại ra quay, tranh cãi hoặc hò hét cổ vũ mà chẳng hề đưa ra hình thức can ngăn cụ thể nào.

"Đeo vòng cổ" là hình thức trừng phạt và hành hình dã man bao gồm tròng một chiếc lốp xe hơi tẩm xăng lên cổ hoặc cả người của nạn nhân rồi châm lửa đốt. Cao su từ chiếc lốp xe hơi sẽ chảy ra và trở thành nhiên liệu để thiêu sống nạn nhân tới chết.

Tuy đoạn video kết thúc nửa chừng, song một số bức ảnh do những người có mặt chụp lại được đã cho thấy cậu bé đang nằm yên bất động giữa vũng máu và xăng dưới nền đất.

"Thằng bé cuối cùng đã tử vong nhưng không rõ là do bị đánh chết hay bị thiêu chết", một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết.

Độ tuổi của tên trộm nhí cũng chưa được xác định rõ ràng. Một số người khẳng định cậu bé vừa mới tròn 15 tuổi, trong khi có người lại cho rằng nạn nhân chỉ xấp xỉ 7 tuổi mà thôi.

Hiện cảnh sát địa phương vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào về vụ việc kinh hoàng nói trên.

Cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ trước cách hành xử đầy man rợ của người dân địa phương. Họ bất chấp tất cả, coi thường cả luật pháp để có thể "hành hình" dã man một đứa bé bằng hàng loạt phương pháp không thể kinh khủng hơn.

"Thực sự quá đáng sợ. Cho dù cậu bé có ăn cắp thật, người dân cũng nên giải nó lên trụ sở công an gần nhất để giải quyết theo đúng luật pháp chứ không thể đánh đập hay thiêu sống ngay giữa chốn đông người như vậy".

Ngoài ra, họ còn lên tiếng chỉ trích sự vô cảm của đám đông khi chỉ biết đứng quay video hoặc hò reo, cổ vũ cho hành động vô nhân tính này.

"Họ có phải là con người hay không? Chứng kiến hình ảnh đáng thương của một đứa trẻ mà không một ai nỡ đứng ra can ngăn, thậm chí còn cổ xuý và hò hét như một trận đấu bóng sôi động. Thật đáng khinh bỉ".

Hoàng hậu Thái Lan nhập viện

Hoàng hậu Thái Lan Sirikit mới nhập viện vì sốt cao và nhiễm trùng phổi, một tháng sau khi Quốc vương Bhumibol Adulyadej băng hà.

Theo thông báo cuối ngày 17-11 từ Hoàng cung Thái Lan, Hoàng hậu Sirikit (84 tuổi) đã được đưa đến Bệnh viện Chulalongkorn vì bị sốt cao hôm 16-11.

Một ngày sau, Hoàng hậu Sirikit đã hạ sốt, có thể “thở đều đặn và ăn uống ngon miệng”. Tuy nhiên, kết quả chụp X-quang cho thấy Hoàng hậu Thái Lan bị nhiễm trùng phổi và bà đang điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Sức khỏe của Hoàng hậu Sirikit trong những năm qua không tốt và bà từng đột quỵ một lần. Do tình hình sức khỏe không ổn, Hoàng hậu Sirikit thường xuyên nhập viện tại Bệnh viện Siriraj, nơi Quốc vương Bhumibol Adulyadej từng được điều trị mỗi khi bị bệnh.

Theo tờ Khaosod, Hoàng hậu Sirikit hiếm khi xuất hiện trước công chúng kể từ khi nằm viện trong những tháng gần đây. Lần cuối bà xuất hiện là vào ngày 14-10 trong nghi lễ rước linh cữu nhà vua từ Bệnh viện Siriraj về hoàng cung.

Hoàng hậu Sirikit nhập viện vào thời điểm hơn một tháng sau khi Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej qua đời hôm 13-10. Người dân Thái Lan vẫn đang trong thời gian một năm để tang nhà vua. Các doanh nghiệp ở các địa điểm du lịch giảm bớt các dịch vụ giải trí, còn du khách được khuyên nên cư xử và ăn mặc phù hợp.

Một diễn biến khác, nhằm nỗ lực ngăn chặn những lời lăng mạ hoàng gia trên mạng sau khi Quốc vương Bhumibol Adulyadej băng hà, nhà chức trách Thái Lan thúc ép Google và Facebook giúp đỡ trong chiến dịch truy quét hơn 1.300 trang web.

Cụ thể, dữ liệu do nhóm hỗ trợ của Bộ Quốc phòng cung cấp cho hãng tin AP cho thấy chính phủ đã đóng cửa 1.370 trang web trong tháng 10 vừa qua, nhiều hơn số 1.237 trang web bị đóng cửa trong vòng 5 năm trước cộng lại. Một tháng trước, chỉ 2 trang bị đóng cửa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn