Tin phụ nữ 17/11: Bé gái 12 ngày tuổi bị bỏ rơi trong chiếc chăn đầu ngõ

( PHUNUTODAY ) - Cháu bé được quấn trong chiếc chăn nhỏ màu hồng, đặt trong túi dứa, cùng một hộp sữa loại nhỏ và không có bất kỳ thông tin giấy tờ gì liên quan đến cha mẹ cháu bé.

Bé gái 12 ngày tuổi bị bỏ rơi trong chiếc chăn đầu ngõ

Sáng ngày 17/11, Ông Đặng Xuân Chiến, Phó chủ tịch UBND Phường Định Công, Hà Nội cho biết, khoảng 4h45 phút sáng, ngày 15/11/2016, một số số người dân tại ngách 173/192, Tổ 1A Phường Định Công đi tập thể dục sáng có phát hiện một túi nhỏ đặt bên lề đường trong ngõ.

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

 Hình ảnh cháu bé bị rơi tai được người dân tại Định Công mang trình báo chính quyền.

Thấy điều bất thường nên người dân kiểm tra túi phát hiện có tiếng khóc của trẻ sơ sinh.

Ngay sau khi phát hiện, cháu bé đã được người dân bế vào trong nhà và trình báo tới công an Phường Định Công, UBND Phường Định Công.

Ông Chiến cho hay: "Qua kiểm tra cháu bé nặng khoảng 3kg, tình trạng sức khoẻ tốt, thể trạng bình thường, khoảng được 12 ngày tuổi. Người bỏ lại cháu bé không để lại bất kỳ một thông tin gì, chỉ duy nhất 1 hộp sữa nhỏ loại 400gram".

"Trộm vía cháu bé rất ngoan và đáng yêu, cháu ăn uống đều tốt", bà Tuyết- tổ trưởng tổ dân phố 1A, Phường Định Công cho hay. Từ hôm đó đến nay, bà con dân phố, hội phụ nữ và hội chữ thập đỏ cũng đã đến thăm chơi và tặng quà cho bé.

Hiện chưa có người thân đến nhận cháu bé về. Sau khi biết hoàn cảnh của cháu bé, gia đình chị H, thường trú tại Định Công, đã ngỏ ý xin nhận cháu bé về nuôi.

Đâm người tình hơn chục nhát dao rồi tự tử

Khoảng 23 giờ ngày 16/11, tại thôn Cái Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng đã xảy ra vụ án nghiêm trọng khiến 1 người phụ nữ tử vong tại chỗ.

tin-phu-nu-2-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa.

Theo đó, nạn nhân được xác định là chị Lê Thị Phương (34 tuổi). Nghi can là ông Vũ Bá Sỹ (52 tuổi) thường trú tại thôn Vĩnh Khê, xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Người dân xung quanh cho biết, khi sự việc xảy ra, họ đã nghe thấy tiếng chị Phương la thất thanh nhưng không kịp cứu giúp vì cửa bị khóa chặt. Khi người dân tập trung dùng xà beng phá được cửa thì chị Phương đã tử vong, trên người bị đâm hơn chục nhát dao, trên cửa sổ có bình gas đang bị rò rỉ khí gas.

Sau khi gây án, ông Sỹ đã tự đâm mình và nằm gục bên cạnh chị Phương. Tuy nhiên, ông Sỹ đã được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Được biết, chồng chị Phương mất sớm để lại cho chị 2 cậu con trai (cháu lớn 8 tuổi, cháu bé 7 tuổi). Ông Sỹ đã có quan hệ tình cảm với chị Phương nhiều năm nay. Thời gian gần đây hai người thường xuyên có mâu thuẫn.

Thời điểm trước khi gây án, ông Sỹ đi xe máy đến gọi cửa rồi khóa trái, sau khi nói chuyện với chị Phương, ông Sỹ đánh chị Phương và vác bình gas ra treo lên cửa định đốt nhà, sau đó ông Sỹ rút con dao nhọn mang theo đâm chị Phương đến chết rồi đâm mình tự tử.

Hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp chính quyền địa phương tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Hà Nội: Nổ bốt điện, nhiều người bị bỏng nặng

Vào khoảng 14h30 chiều nay 17/11, trên đường Trưng Nhị (Hà Đông - Hà Nội) xảy ra vụ nổ bốt điện khiến nhiều người bị bỏng nặng.

no-bot-dien-11-phunutoday.vn

 Nổ bốt điện, nhiều người bị bỏng nặng.

Vào thời điểm trên, nhiều người dân đang sinh sống tại khu vực cho biết, nghe thấy tiếng nổ lớn kèm theo đó là tiếng la hét và một số người chạy toán loạn trong tình trạng bị lửa bám quanh người.

Điều đặc biệt, bốt điện này nằm ngay sát cạnh Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể quận Hà Đông.

Theo một số nhân chứng có mặt cho hay, vào thời điểm trên, họ nghe thấy tiếng nổ tý tách, sau đó là tiếng nổ lớn phát ra.

“Tôi đang dọn hàng, nhìn ra thì thấy lửa từ trạm biến áp rơi tứ tung, dưới chân trạm biến áp là một số người đang bỏ chạy kêu cứu trong tình trạng lửa bốc cháy trên người”, một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết.

Theo tìm hiểu của PV Pháp luật Plus, trong số những nạn nhân bị nạn tại thời điểm chập cháy bốt điện có anh Thái là người tàn tật, đang ngồi trên xe lăn để trợ giúp vợ bán nước.

Chỉ phạt lỗi \'không chính chủ\' nếu vi phạm giao thông

Thiếu tướng Trần Thế Quân, Cục phó Cục Pháp chế (Bộ Công an) cho biết, cảnh sát giao thông không được dừng phương tiện chỉ để kiểm tra việc xe có sang tên đổi chủ hay không mà chỉ phạt chủ xe không sang tên đổi chủ trong quá trình giải quyết vi phạm giao thông.

Trả lời phỏng vấn báo chí về quy định từ 1/1/2017, sẽ xử phạt các chủ phương tiện không sang tên đổi chủ, Thiếu tướng Trần Thế Quân cho hay Chính phủ có quy định xử phạt với những chủ sở hữu cố tình không sang tên, đổi chủ khi mua bán xe máy, mô tô.

Sau nhiều năm, công tác đăng ký, sang tên, đổi chủ được đơn giản hóa nhưng một bộ phận người dân cố tình không chấp hành nên phải có biện pháp xử phạt hành chính, mốc cuối với các chủ phương tiện là cuối năm 2016. Từ 1/1/2017, chủ phương tiện cố tình không sang tên, đổi chủ sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt theo Nghị định 46.

Tuy nhiên, cảnh sát giao thông không được dừng bất cứ phương tiện nào để kiểm tra với lỗi chưa sang tên đổi chủ mà chỉ được phép kiểm tra các phương tiện khi phát hiện ra lỗi vi phạm giao thông. Ví dụ, bạn vượt đèn đỏ, nếu cảnh sát kiểm tra phát hiện, chiếc xe mua bán qua nhiều lần, quá thời gian không sang tên đổi, chủ sẽ bị phạt thêm lỗi xe không sang tên, đổi chủ.

Thiếu tướng Trần Thế Quân cũng cho biết, căn cứ Thông tư 15/2014 của Bộ Công an, nếu không thực hiện sang tên đổi chủ phương tiện, người đứng tên đăng ký xe phải tiếp tục chịu trách nhiệm trước pháp luật về chiếc xe đã bán, cho, tặng. Điều này đồng nghĩa nếu có tranh chấp, điều tra, khởi tố vụ việc có liên quan đến chiếc xe đã bán, cho, tặng thì chủ xe phải chịu trách nhiệm liên đới.

Chị dâu bán em chồng qua biên giới với giá 10 triệu đồng

Khi em chồng hỏi cách qua Trung Quốc làm ăn thì Hằng liên hệ với người quen, đưa qua biên giới bán cho một người bản địa.

tin-phu-nu-6-phunutoday.vn

 Bị cáo Lương Thị Hằng. 

Ngày 16/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Lương Thị Hằng (31 tuổi, trú tại huyện Tương Dương) về tội mua bán người.

Theo cáo trạng, Lương Thị Hằng sau thời gian sang Trung Quốc sinh sống có quen biết với người phụ nữ tên Hoài. Cuối năm 2015, Hằng trở về Việt Nam làm đám cưới với anh Vi Văn Chín thì được Hoài dặn "nếu có phụ nữ và trẻ em, bán sang Trung Quốc lấy tiền".

Đầu năm 2016, Vi Thị Mười (34 tuổi, em gái của anh Chín) hỏi Hằng "qua nước ngoài làm ăn thế nào, cho em theo với". Hằng sau đó liên hệ với Hoài để ra giá 10 triệu đồng/người. Giữa tháng 2/2016, Hằng đón xe khách đưa Mười và cháu Lô Thị Anh (15 tuổi) ra Móng Cái (Quảng Ninh) rồi vượt biên sang Trung Quốc giao hai nạn nhân cho Hoài để nhận 20 triệu đồng tiền công.

Nạn nhân Mười bị bán làm vợ cho một người đàn ông bản địa, nhưng người này từ chối nên được đưa vào một nhà hàng làm giúp việc. Sau thời gian làm việc thấy khổ cực, tháng 6/2016, chị Mười tìm cách về quê và làm đơn tố cáo hành vi của Hằng.

HĐXX tuyên bị cáo Lương Thị Hằng 5 năm tù về tội mua bán người, buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại 10 triệu đồng.

Với nạn nhân Lô Thị Anh hiện ở Trung Quốc chưa trở về, cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, khi có căn cứ sẽ xử lý sau.

Cô bé ròng rã 9 năm viết chữ bằng chân trái

Sinh ra không có đôi tay, nhưng 9 năm qua, cô bé Y Julye ở làng Kon Đrei, xã Đăk Blà, TP.Kon Tum vẫn đến trường và viết chữ bằng chân trái.

tin-phu-nu-7-phunutoday.vn

 Y Julye viết chữ bằng chân trái.

Kể về con gái, A Khuynh, bố của Y Julye, tự hào về nghị lực của con mình, nhưng không nén nổi sự xót xa. Năm 3 tuổi, bé Y Julye tập dùng chân múc cơm đưa lên miệng để ăn. Mấy tháng sau, bé không cần sự hỗ trợ từ ba mẹ nữa mà đến bữa ăn có thể tự mình dùng chân múc cơm ăn.

Sau đó, bé lại tập đánh răng, rửa mặt, nhặt rau, rót nước... bằng chính đôi chân nhỏ bé của mình.

Sự nỗ lực của Julye được bạn bè thương mến và khoảng 3 năm gần đây, cô bé được bạn cùng lớp Y Bích đèo bằng xe đạp đến trường.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Kim Anh, chủ nhiệm lớp 9C, Trường THCS Lê Đình Chinh, Y Julye là học sinh đặc biệt nên được thầy cô và bạn bè quý mến vì ngoan ngoãn, chăm chỉ.

Đáng khen hơn nữa, dù viết bằng chân chậm hơn các bạn, nhưng em luôn cẩn thận, ghi chép rõ ràng, sách vở bao giờ cũng sạch đẹp. Nói về mình, Julye bảo mình chưa học giỏi bằng bạn Y Bích, nhưng em sẽ cố gắng học thật tốt để vào lớp 10, vẫn được đi học với bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn