Tin phụ nữ 28/4: Phẫn nộ con trai đánh cha già 84 tuổi nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Dư luận xôn xao đoạn clip quay lại cảnh con trai đánh cha già chảy máu đầu xảy ra tại Bình Dương.

Phẫn nộ con trai đánh cha già 84 tuổi nhập viện

Chiều 28/4, Công an thị xã Tân Uyên (Bình Dương) cho biết, đã xác định người đàn ông đánh cụ già gây thương tích chảy máu ở đầu trong clip được đăng tải trên mang xã hội facebook gây xôn xao dư luận.

Trước đó, ngày 27/4, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip quay cảnh một cụ ông khoảng hơn 80 tuổi đang ôm chân người con trai. Người đàn ông này luôn miệng chửi bới, tay cầm một con dao vật lộn ngoài sân. Bên cạnh, một bà cụ can ngăn nhưng người đàn ông vẫn đấm cụ ông liên tục khiến cụ bị thương, máu chảy trên mặt.

d

Nghi can Minh tại cơ quan công an. 

Sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng vào cuộc xác minh. Công an xác định người đàn ông đánh cụ già là Nguyễn Hoàng Minh (40 tuổi, ngụ ấp Hoá Nhật, xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên). Cụ ông bị chảy máu trên đầu là cha ruột của Minh, cụ Nguyễn Văn Bé (84 tuổi).

Chiều ngày 27/4, do mẫu thuẫn với chị ruột khi kéo dây điện đi qua nhà mình. Sẵn có rượu trong người, Minn cãi nhau với chị mình. Thấy vậy, ông Bé vào can ngăn thì Minh chửi bới, xô xát với cha ruột. Khi mẹ ruột là bà Đào Thị Cương (80 tuổi) vào can ngăn nhưng Minh vẫn hung hăng, không dừng lại, tiếp tục xô xát với cha ruột khiến ông bị chấn thương vùng đầu.

Thông tin mới nhất về vụ chồng hờ sát hại "mẹ vợ", bắt cóc con trai người tình

Ngày 28-4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Trần Xuân Thu (54 tuổi), trú tại xã Vân Trục, huyện Lập Thạch (Vình Phúc), hiện là giáo viên Trường Tiểu học Vân Trục B về hành vi giết người

3aae750d-57cc-4f46-bfeb-e817b43dd89d

 Đối tượng Trần Xuân Thu.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, vào ngày 22-4, chị Trần Thị Bích Cảnh (32 tuổi), trú tại xã Vân Trục trình báo với Công an huyện Lập Thạch về việc mẹ là Nguyễn Thị Thịnh (71 tuổi) và con trai Trần Tiến Thụ (4 tuổi) bị mất tích. Công an huyện Lập Thạch phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức truy tìm bà Thịnh và cháu Thụ.

Đến khoảng 6h ngày 23-4, thì phát hiện tại chuồng lợn nhà bà Thịnh có một bao tải màu trắng, bên trong đựng tử thi bà Thịnh đang trong giai đoạn phân hủy. Cùng thời gian này, Trần Xuân Thu nhắn về Công an xã Vân Trục tuyên bố nếu khám nghiệm tử thi bà Thịnh thì Thu sẽ giết cháu Thụ và tự tử.

Lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc tập trung tối đa lực lượng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm Trần Xuân Thu...
Khoảng 9h45’ cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Lập Thạch phát hiện Thu đang ôm cháu Thụ di chuyển trên xe taxi bỏ trốn ở địa bàn thị trấn Lập Thạch đã nhanh chóng bắt giữ Thu và giải cứu an toàn cháu Thụ.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, quần áo trên người bà Thịnh dính nhiều máu, vùng đầu, mặt bà Thịnh có nhiều thương tích. Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Cơ quan điều tra Công an tỉnh xác định bà Thịnh bị giết. Căn cứ các tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra, lực lượng Công an tiến hành bắt khẩn cấp Trần Xuân Thu.

Theo cơ quan điều tra, Thu đang chung sống như vợ chồng với chị Trần Thị Bích Cảnh khoảng 5 năm nay. Cháu Trần Tiến Thụ là con riêng của chị Cảnh. Trong quá trình chung sống, bà Thịnh, chị Cảnh và Thu thường xảy ra mâu thuẫn.

Thiếu nữ 9X dùng roi điện cướp tiền bà lão thuộc gia đình khá giả

Hơn 2 ngày xảy ra vụ việc thiếu nữ 9X dùng roi điện cướp tiền của bà lão, hàng xóm xung quanh gia đình thiếu nữ sinh sống vẫn chưa hết bất ngờ, bàng hoàng khi nghe tin.

149337373354921-1

Thiếu nữ 9x vừa bị công an bắt giữ về hành vi cướp tài sản vốn hiền lành tại địa phương (Ảnh Facebook) 

Như Dân Việt đã thông tin, cơ quan công an vừa bắt khẩn cấp đối với Phùng Thị Bích Hường (SN 1997, trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) để điều tra, xử lý về hành vi cướp tài sản đối với bà lão hơn 70 tuổi xảy ra tại thôn Tây An, xã Hoà Châu, huyện Hoà Vang.

Liên quan đến vụ việc, chiều 28.4, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Bình - Phó trưởng Công an xã Hoà Châu - cho biết, gia đình của Hường thuộc diện gia đình khá giả tại địa phương. Hường là con út trong một gia đình có 3 anh chị em.

Kỳ thi tốt nghiệp năm học 12, Hường rớt tốt nghiệp THPT do bị điểm liệt một môn học nên năm vừa rồi Hường mới thi lại và hiện đang là sinh viên năm nhất của một trường đại học.

Trong quá trình học THCS và THPT, Hường được đánh giá là một đoàn viên rất ưu tú, năng nổ, tham gia nhiều hoạt động sinh hoạt văn nghệ tại địa phương, trường. Ở địa phương, Hường cũng chưa có biểu hiện gì vi phạm pháp luật. “Tuy nhiên, sau này không biết thế này lại vướng vào hành vi như vậy”, ông Bình nói.

Ngoài ra, ông Bình cũng cho biết thêm, người bị hại trong vụ việc này lại có quan hệ sui gia với gia đình của Hường.

Chị V.T.N (ở thôn Đông Hoà, xã Hoà Châu, hàng xóm cũ, hiện cách nhà Hường vài trăm mét) cho biết, khi hay tin Hường gây ra hành động dùng roi điện cướp tài sản, cả khu xóm ai cũng bất ngờ, bàn tán về sự việc, bởi gia đình Hường cũng thuộc diện khá giả trong khu xóm, bản thân Hường cũng rất hiền.

“Nó rất hiền, hồi nó còn nhỏ, nhà chị bán hàng, khi nào chị đi chở con đều nhờ Hường coi quán giúp… Mấy ngày nay cả khu xóm rúng động, ai cũng bất ngờ, bàn tán. Không ai nghĩ nó gây ra việc như vậy, ai cũng nghĩ chắc nó bị gì...”, chị N nói thêm.

Như Dân Việt đưa tin: Khoảng 18h ngày 25.4, bà Ngô Thị Th (SN 1940, trú thôn Tây An, xã Hòa Châu) về đến nhà thì thấy một cô gái trẻ đang lục soát đồ đạc nhà mình nên bà Th liền tri hô. Bị phát hiện, Hường liền dùng roi điện thủ sẵn trong người tấn công bà Th và cướp đi 10 triệu đồng trong túi áo.

Lúc này, nhiều hàng xóm gần bên nhà nghe tiếng bà Th la thất thanh liền chạy qua thì Hường đã bỏ chạy về cuối cánh đồng.

Ngay sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 21h cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện Hường đang lang thang trên con đường ven sông Cầu Đỏ (thuộc địa phận phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) nên tổ chức bắt giữ và kiểm tra, thu hồi hơn 6,3 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hường khai nhận do túng tiền tiêu xài nên đột nhập nhà bà Th trộm cắp tài sản. Bị phát hiện nên Hường đã dùng roi điện cất trong người mang ra tấn công.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Rắn độc cắn, bệnh nhân tổn thương não nhập viện liên tiếp

Trong vòng một tháng trở lại đây, hầu như ngày nào Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, cũng tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân nguy kịch vì bị rắn độc cắn.

Nguy cơ tử vong cao

Theo Ths. BS Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc, mùa hè là mùa rắn sinh sôi, phát triển. Do đó, dịp này, Trung tâm Chống độc thường tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị rắn cắn phải nhập viện. Hiện tại, trong số 6 bệnh nhân bị rắn độc cắn điều trị tại Trung tâm Chống độc thì có 2 trường hợp trong tình trạng nặng, phải thở máy.

Như anh Lý Văn Th. (39 tuổi, ở Lục Ngạn, Bắc Giang), sau hơn 1 tháng điều trị tích cực tại Trung tâm Chống độc, bệnh nhân vẫn trong tình trạng rất nặng, phải thở máy, não bị tổn thương, nguy cơ tử vong rất cao.

Gia đình bệnh nhân Th. cho biết, khi đi làm đồng thì anh Th. bất ngời bị rắn cặp nia cắn. Nhưng do chủ quan nên anh không đến cơ sở y tế ngay, chỉ đến khi có biểu hiện tức ngực, khó thở anh mới đến cơ sở y tế.

Trường hợp thứ hai bị rắn cặp nia cắn đã điều trị tại Trung tâm Chống độc hơn 1 tháng nay là bệnh nhân Lại Văn H. (46 tuổi, ở Đăng Ninh, Nam Định). Bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, chi phí điều trị tốn kém nhưng lại không có bảo hiểm y tế (BHYT). Nhiều lần, gia đình đã có ý định xin cho bệnh nhân về.

Tuy nhiên, nhận thấy bệnh nhân vẫn còn cơ hội sống nên các thầy thuốc đã động viên gia đình để anh H. lại điều trị. Với nỗ lực của gia đình, tập thể các thầy thuốc Trung tâm Chống độc, sự chung tay chia sẻ của các nhà hảo tâm thông qua Phòng Công tác xã hội, đến nay, bệnh nhân đã tỉnh táo, đã rút máy thở và đang tiến triển tốt.

Trong số các bệnh nhân nhập viện vì rắn độc cắn, các bác sĩ cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Ch. (61 tuổi, ở Bắc Ninh) là một trường hợp khá đặc biệt vì đã làm nghề bắt rắn để bán được 20 năm nay.

Theo lời người nhà, cô Ch. hay bắt rắn nước để bán, lần này do sơ ý và không biết là rắn độc nên cô đã bị hổ mang chúa cắn vào tay. Chỉ khi có dấu hiệu mệt mỏi, buồn nôn và nôn nhiều, tay sưng to cô mới đi đến bệnh viện để khám.

Bắt đầu vào mùa phát triển của rắn độc

Theo Ths. BS. Nguyễn Trung Nguyên, ở Việt Nam, rắn độc cắn là một trong những tai nạn thương tích phổ biến. Và tại Trung tâm Chống độc, rắn cắn là một trong những ngộ độc hàng đầu, đặc biệt xảy ra nhiều nhất từ tháng 4 đến tháng 11 - là mùa sinh sôi, phát triển của rắn độc.

BS Nguyên khuyến cáo, hiện có rất nhiều loại rắn độc và mỗi loại lại có cơ chế gây độc khác nhau nên tùy theo loại rắn độc mà chúng tay có biện pháp sơ cứu cũng như hướng điều trị khác nhau. Nhưng sai lầm lớn nhất của những bệnh nhân khi bị rắn cắn là cứ loay hoay ở nhà áp dụng kinh nghiệm dân gian để sơ cứu, chỉ đến khi có các biểu hiện của suy hô hấp (tím tái, co cơ, khó thở…) thì mới đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế.

Lưu ý, sau khi bị rắn độc cắn cần nhanh chóng sơ cứu đúng cách với mục đích làm cho nọc độc của rắn từ vết cắn xâm nhập vào trong cơ thể chậm hơn và ít hơn, sau đó nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế có điều kiện điều trị thực sự (ví dụ cấp cứu hô hấp, tim mạch tốt hoặc có huyết thanh kháng nọc rắn đặc hiệu) để được xử lý kịp thời.

Cụ thể, các bước sơ cứu nên làm gồm: Động viên bệnh nhân yên tâm, đỡ lo lắng; Không để bệnh nhân tự đi lại;Bất động chân, tay bị rắn cắn bằng nẹp (vì vận động làm cho nọc độc xâm nhập vào trong cơ thể nhanh hơn); Áp dụng biện pháp băng ép bất động với một số loại rắn hổ (rắn cạp nong, cạp nia, hổ mang chúa, rắn biển và một số giống rắn hổ mang thường; Vận chuyển bệnh nhân bằng phương tiện đến cơ sở y tế đồng thời duy trì băng ép, bất động; Nếu bệnh nhân khó thở thì hô hấp nhân tạo (hà hơi thổi ngạt hoặc bằng phương tiện y tế có tại chỗ như bóp bóng, máy thở xách tay..).

Các chuyên gia cũng khuyến cáo người dân không sử dụng các biện pháp sau: Cố gắng hút nọc độc của rắn; Trích, rạch, châm, chọc tại vùng vết cắn; Gây điện giật, chườm đá, sử dụng “hòn đá chữa rắn cắn”; Sử dụng các loại thuốc dân gian, cổ truyền, chữa bằng mẹo; Cố gắng bắt hoặc giết rắn…..bởi tất cả các biện pháp trên đều không mang lại hiệu quả mong muốn và chưa có cơ sở khoa học chứng minh.

Cũng theo các chuyên gia, mặc dù trong hai họ rắn thường gặp ở nước ta, rắn hổ có thể chủ động tấn công người nhưng trên thực tế, phần lớn các trường hợp bị rắn cắn là do con người chủ động bắt rắn hoặc trêu rắn (vô tình hoặc cố ý làm cho rắn cảm thấy bị đe doạ). Trong lao động để tránh được hoàn toàn không bị rắn cắn là rất khó. Tuy vậy, người dân có thể áp dụng các biện pháp sau để giúp giảm nguy cơ bị rắn cắn: Biết về loại rắn trong vùng, biết khu vực rắn thích sống hoặc ẩn nấp; Đặc biệt cảnh giác với rắn sau các cơn mưa; Cố gắng đi ủng, dày cao cổ và quần dài, Không nằm ngủ trực tiếp trên nền đất; Không để trẻ em chơi gần khu vực có rắn…

Điều trị rắn độc cắn phải dài ngày và chi phí khá tốn kém, trung bình khoảng từ 300 - 500 triệu đồng, đó là số tiền không hề nhỏ với cả những người không nghèo nhưng nếu tham gia BHYTngười bệnh sẽ được hỗ trợ chi trả tối thiểu tới 80%. Chưa kể rủi ro và các vấn đề sức khỏe khác có thể đến bất kỳ lúc nào với tất cả mọi người, nhất là người lao động trực tiếp. Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo, tham gia BHYT hàng năm sẽ là cứu cánh đắc lực đối với chúng ta, mọi người đừng vì chủ quan hay tiếc mấy trăm mỗi năm để rồi khi lâm bệnh hối tiếc, thậm chí phải từ chối điều trị cho bản thân hay người thân chỉ vì không đủ tiền chi trả.

"Yêu râu xanh" lừa thiếu nữ vào nhà nghỉ rồi khống chế đòi "yêu"

Bình bịa ra câu chuyện con gái đang mất tích rồi nhờ thiếu nữ đi tìm để lừa vào nhà nghỉ để ép quan hệ tình dục.

Theo báo Người Đưa Tin, Công an huyện Ninh Giang (Hải Dương) vừa khởi tố bị can đối với Lê Đức Bình (41 tuổi, ở thôn Bình Cách, xã Hà Thanh, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật. Ngoài ra, đơn vị cũng đang củng cố hồ sơ, làm rõ thêm hành vi phạm tội của đối tượng này.

Báo Công Lý đưa tin, quá trình điều tra xác định, khoảng 18h30 ngày 20/2, Lê Đức Bình đi từ huyện Tứ Ký đến Ninh Giang. Trên đường đi Bình thấy em Trịnh T. (18 tuổi, trú tỉnh Hải Dương) xinh xắn nên Bình nảy sinh tà ý muốn giao cấu với cô gái.

Để thực hiện ý đồ, Bình nói với T. mình cũng có cô gái trạc tuổi T. đang bỏ nhà đi. Bình cho biết con gái đang ở một nghỉ trên địa bàn huyện Ninh Giang nên muốn nhờ T. đến khuyên bảo. Nghe vậy T. đồng ý.

Ngay sau đó, Bình thuê taxi đưa T. đến nhà nghỉ Hoa Phượng ở thị trấn Ninh Giang và thuê phòng 203. Khi lên tới phòng, không thấy có người như Bình nói nên T. định quay ra. Tuy nhiên lúc này, Bình đẩy T. vào phòng và chốt cửa đòi quan hệ tình dục. T. kiên quyết chống cự, không đồng ý cho Bình thực hiện hành vi đồi bại.

Thấy con gái không về nhà, gia đình T. tổ chức đi tìm kiếm và phát hiện sự việc nên tiến hành giải cứu cho T. và tố cáo sự việc tới cơ quan công an.

Báo Công an nhân dân cho biết thêm, tiếp nhận thông tin tố cáo, Công an huyện Ninh Giang đã tiến hành ghi lời khai của cháu T, thu thập bằng chứng, củng cố hành vi phạm tội của đối tượng Bình.

Sau hai tháng củng cố chứng cứ, cuối tháng 4/2017, cơ quan CSĐT Công an huyện Ninh Giang đã có căn cứ ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Đức Bình về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Vào cuộc giải cứu: Người Việt ưu tiên dùng thịt lợn Việt

“Hôm nay, biện pháp của chúng ta thống nhất đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị, tổ chức xã hội vào cuộc chung tay trong phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Và trước mắt hiện nay, trong giai đoạn này về thực phẩm là ưu tiên dùng thịt lợn Việt Nam chúng ta sản xuất”.
Đó là mong muốn của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường tại buổi họp bàn về giải pháp cấp bách “giải cứu” thịt lợn cho bà con chăn nuôi vào chiều ngày 28/4.

Theo Bộ trưởng, giá thịt lợn đã giảm 4-5 tháng liên tiếp. Đến thời điểm này là cực điểm, giá thịt lợn đã giảm sâu so với giá thành. Đây là đợt giảm giá mà trong nhiều năm gần đây mới xảy ra. Điều này làm cho không chỉ thiệt hại đến kinh tế, thu nhập của người chăn nuôi lợn mà con đe dọa ngành hàng này trong tương lai phát triển.

Đặc biệt, tình hình khó khăn sẽ tiếp tục diễn ra trong 1-2 tháng tới, với lượng thịt lợn đến lứa xuất chuồng rất lớn. Nếu không có biện pháp thì giá sẽ lại giảm tiếp.

Theo đó, Bộ trưởng mong muốn các bộ ban ngành cùng cả hệ thống chính trị cùng chung tay, hiệp lực, giúp sức “giải cứu” thịt lợn giúp bà con chăn nuôi. Còn về phía Bộ sẽ tập trung triển khai tất cả các giải pháp trung hạn, ngắn hạn, dài hạn theo sự chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ NN-NPTNT, Thiếu tướng Phạm Văn Dậu, Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng) cho biết, rất ủng hộ những giải pháp của Bộ Nông nghiệp. Hiện Bộ Quốc phòng đang xin ý kiến về việc tăng cường thịt heo trong bữa ăn của quân nhân trên cả nước. Số lượng tiêu thụ có thể lên đến hàng nghìn tấn từ giờ đến cuối năm.

Trong khi đó, Thiếu tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cũng cho hay, Bộ Công An đã họp thành lập ban chỉ đạo hỗ trợ “giải cứu” thịt heo cùng Bộ NN-PTNT. Ban chỉ đạo sẽ xây dựng tiêu chí rõ ràng để các đơn vị trong toàn ngành hỗ trợ người chăn nuôi trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Theo đó, vị lãnh đạo của Bộ này cam kết sẽ giúp bà con chăn nuôi tiêu thụ hàng nghìn tấn thịt heo từ giờ đến cuối năm trong bếp ăn của các lực lượng trên cả nước. Trước mắt sẽ tiêu thụ khoảng 70 ngàn tấn thịt lợn/tháng giúp bà con chăn nuôi.

Tương tự, đại diện lãnh đạo Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, lãnh đạo Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng cho biết sẽ cố gắng hết sức để tiêu thụ thịt lợn trong thời gian này.

Trung ương Đoàn đang kết nối với Hiệp hội doanh nhân trẻ Việt Nam để đưa thịt heo vào bếp ăn của các doanh nghiệp thành viên, vì hiệp hội này là tập hợp của 225 doanh nghiệp có các bếp ăn tập thể với khoảng 120.000 công nhân. Thế nên, nếu mỗi công nhân sử dụng 0,5 kg thịt/ngày thì có thể tiêu thụ 60 tấn. Đây là con số rất ý nghĩa với những người chăn nuôi hiện nay, ông Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chia sẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn