Hành động đẹp: Tài xế ô tô cứu sản phụ "đẻ rơi" bên lề đường giữa đêm.

( PHUNUTODAY ) - Hành động ý nghĩa của tài xế tên Nam và người em khi thấy một sản phụ "đẻ rơi" dọc đường mà không có chiếc xe nào đi qua giúp đỡ nên anh đã nhanh chóng giúp mẹ con họ lên xe đến bệnh viện.

"Sống trên đời sống cần có một tấm lòng", quả thực đâu đó trong xã hội này vẫn còn những con người tốt bụng, biết giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với người khác, cho dù họ chẳng quen biết gì nhau trước đó. Mới đây, trên mạng xã hội có một thanh niên chia sẻ kể lại hành trình đưa một sản phụ đẻ rơi giữa đường lúc nửa đêm đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

j94

 Thấy có người cần giúp đỡ, anh Nam và em trai đến giúp. Ảnh nguồn: Facebook.

j97

 Chia sẻ của anh Nam được cư dân mạng chú ý. Ảnh nguồn: Internet.

Được biết, sự việc xảy ra trên địa bàn Phố mới Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Anh Nguyễn Thành Nam (hiện đang làm Quán lý quán cafe tại địa phương) chia sẻ “Lúc đó là 2 rưỡi sáng, mình và một cậu em vừa đi ăn đêm về đến gần quán cafe thì thấy có người nằm ra lề đường, máu chảy nhiều nên mình rẽ vào giúp họ luôn.

Lúc mình đi đến thì thấy có ba người, trong đó có một sản phụ vừa mới sinh con xong, cháu bé còn nguyên dây rốn. Hai vợ chồng trẻ thì đang bối rối không biết làm thế nào, mẹ chồng cũng vừa mới đến nên chưa xử lý kịp. Mình liền bảo gia đình đặt cháu bé lên bụng mẹ rồi cứ thế bế cả mẹ cả con lên ghế sau xe rồi chở thẳng đến bệnh viện”.

Theo như người nhà sản phụ kể lại, đêm hôm hai vợ chồng chở nhau đi đẻ nhưng đi ngang đường thì đẻ luôn. Hai vợ chồng đi xe máy nên không biết phải làm thế nào, gọi điện mẹ chồng ra đến nơi thì cháu đã chào đời rồi.

Mặc dù bệnh viện chỉ cách đó khoảng 3km nhưng hai vợ chồng sản phụ không kịp đến bệnh viện nên "đành" đẻ rơi. Lúc đẻ xong, người nhà đứng vẫy đi nhờ xe rất lâu mà chẳng có xe nào chịu cho lên. Đến khi gọi cả taxi nhưng cũng không có xe nào đỗ lại đồng ý chở hai vợ chồng đến viện. 

j95

 Hành động này của anh Nam khiến dân cư mạng hết lời ca ngợi. Ảnh nguồn: Internet.

Anh Nam cũng chia sẻ “Nhiều người thì người ta hay kiêng kị máu me khi đi xe, mình cũng biết điều đó nhưng việc ưu tiên đầu tiên cứ phải cứu người đã. Gặp mà không giúp thì áy náy cả đời mất. Mình đưa vợ chồng chị ấy đến viện, bác sĩ bảo chắc chắn yên tâm rồi thì hai anh em mới về. Bác mẹ chồng thì cảm ơn rối rít rồi còn bồi dưỡng tiền nhưng mình không lấy, giúp được người là việc tốt rồi mà. Chiều có thời gian mình sẽ vào thăm cháu bé”.

Khi nói về việc giúp người của mình, anh Nam chia sẻ: “Tinh thần của mình là luôn sẵn sàng giúp người khi có thể. Việc “đẻ rơi” thế này đúng là từ bé đến giờ mới gặp lần đầu nên mình cũng hơi bất ngờ, nhưng nếu có gặp bao nhiêu lần nữa thì mình vẫn cứ là tinh thần đấy thôi”.

j96

 Hai mẹ con sản phụ được anh Nam đưa đến bệnh viện kịp thời. Ảnh nguồn: Internet.

j98

 Cư dân mạng ca ngợi hành động đẹp của anh Nam. Ảnh nguồn: Internet.

Trước đây cũng có nhiều trường hợp "đẻ rơi" dọc đường, chẳng hạn như ngày 22/1/2015 tại TP Phủ Lý, Hà Nam. Một tài xế taxi "bất đắc dĩ" trở thành bà đỡ đẻ cho một sản phụ. Theo lời kể của người trong cuộc, tài xế Trần Trung Dũng đón sản vụ Vũ Thị Huyền cùng mẹ già đến bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam. Đang đi giữa chừng thì chị Huyền bất ngờ chuyển dạ, trước tình hình đó, anh Dũng đã nhanh trí ngả ghế sau để chị Huyền nằm thoải mái. Bằng những thao tác nghiệp vụ được huấn luyện trước khi làm tài xế taxi, cuối cùng đứa bé đã được chào đời. Anh cởi chiếc áo khoác để giữ ấm cho cháu bé và đặt lên người sản phụ rồi nhanh chóng chở đến bệnh viện. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link