Tin phụ nữ 3/2: Cụ ông gần 90 tuổi hóa trang thành nhà vua cày ruộng khai xuân

( PHUNUTODAY ) - Cụ Đinh Trọng Tế với tướng mạo đẹp đẽ, quắc thước, người được chọn hóa trang thành Vua Lê Đại Hành xuống ruộng cày những đường cày đầu tiên khai xuân Lễ hội Tịch Điền năm 2017 để cầu mong mùa màng bội thu.

Cụ ông gần 90 tuổi hóa trang thành nhà vua cày ruộng khai xuân

Ghi nhận của PV Infonet, vào sáng 3/2 (tức mùng 7 Tết) ở xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam có hàng nghìn người đến tham gia Lễ hội cày ruộng Tịch Điền đầu xuân năm 2017.

Người dân Duy Tiên tái hiện lại nghi lễ Vua Lê Đại Hành cày ruộng đầu xuân một cách trang nghiêm, uy nghi… Người được vinh dự hóa trang thành Vua Lê Đại Hành cày ruộng khai xuân là cụ Đinh Công Tế (89 tuổi) ở thôn Đọi Nhất, xã Đọi Sơn, Duy Tiên, Hà Nam).

tin-phu-nu-1

 

Lễ hội Tịch Điền Đọi Sơn năm Đinh Dậu 2017 được tổ chức nhằm kỷ niệm 1.030 năm ngày vua Lê Đại Hành về cày Tịch điền trên cánh đồng dưới chân núi xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Lễ hội Tịch Điền Đọi Sơn rất được coi trọng bởi ý nghĩa nhân văn và tinh thần khuyến khích sản xuất nông nghiệp. Trải qua lịch sử, Lễ hội đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa tâm linh quan trọng mỗi dịp đầu xuân năm mới.

Đây là năm thứ 9 lễ hội được UBND huyện Duy Tiên tổ chức nhằm quảng bá với du khách trong và ngoài nước về những giá trị văn hóa truyền thống tiêu biểu, độc đáo của địa phương.

Dạy con bằng roi làm bé 3 tuổi tử vong

Bực mình vì con xin đồ ăn của du khách, người mẹ dùng thanh tre đánh cháu bé, vô tình làm cháu tử vong.

Chiều 3-2, Phòng Cảnh Sát Hình sự PC45 Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã bàn giao hồ sơ và nghi can Nguyễn Thị Kim Thanh (29 tuổi, tạm trú KP Hải Trung, thị trấn Long Hải, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) để điều tra xử lý về hành vi cố ý gây thương tích dẫn tới con ruột của Thanh mới gần 3 tuổi tử vong.

Theo điều tra, Thanh sống chung như vợ chồng với anh Nguyễn Hồng Hải (33 tuổi ngụ cùng địa phương). Hai người dựng chòi tạm trên phần đất của nhà anh Hải và làm nghề cho thuê dù, ghế. Thanh có con riêng là cháu NNNA (sinh năm 2014).

Khoảng 16 giờ chiều ngày 2-2, Thanh dùng một thanh tre đánh nhiều cái vào khắp cơ thể cháu NA vì bực mình khi thấy cháu nhiều lần xin đồ ăn của du khách nên Thanh đánh con để răn dạy.

Đến 18 giờ cùng ngày Thanh tắm rửa và cho cháu NA ăn cơm xong thì cháu NA ngồi chơi trên giường. Khoảng 22 giờ cùng ngày thì Hải đang ngồi ngoài cửa thì nghe tiếng cháu té ngã liền chạy vào, bế cháu đến trạm y tế thị trấn Long Hải nhưng cháu đã tử vong.

Qua khám nghiệm tử thi xác định trên người cháu NA có nhiều vết bầm tím và vết trầy xước. Nguyên nhân cháu NA tử vong do chấn thương sọ não.

Xác định ban đầu Thanh đánh cháu NA là hành vi cố ý gây thương tích, PC45 chuyển hồ sơ cho công an huyện Long Điền xử lý.

Cô gái Mông được nhiều người chụp ảnh ở chợ vùng cao

Thiếu nữ xinh đẹp, xuất hiện nổi bật ở hội chợ Say Sán (Lào Cai) nhanh chóng thu hút sự chú ý và được không ít bạn trẻ đến xin chụp ảnh cùng.

tin-phu-nu-2

 

Mới đây, một thiếu nữ diện trang phục dân tộc màu xanh có gương mặt xinh xắn, làn da trắng và nụ cười duyên trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. Cô xuất hiện nổi bật trong hội chợ ở Say Sán (Lào Cai), nhanh chóng được nhiều người đến xin chụp ảnh.

Những bức hình về cô gái này hiện nhận được hơn 10.000 like (thích) tại diễn đàn dành cho giới trẻ.

Loạt ảnh thu hút sự quan tâm trên mạng do Nguyễn Vân chụp tại hội chợ Say Sán (xã Pha Long, huyện Mường Khương, Lào Cai) vào ngày mùng 4 Tết.

"Mình tình cờ gặp bạn ấy ở chợ, thấy rất xinh đẹp nên xin chụp ảnh kỷ niệm. Chỉ biết thiếu nữ này 22 tuổi, là người dân tộc Mông. Mình khá tiếc vì chưa biết tên bạn ấy", Vân kể.

Vân cho biết có xin Facebook nhưng cô gái trên không dùng. Lễ hội hôm ấy có rất nhiều bạn trẻ xinh đẹp, song thiếu nữ với bộ trang phục dân tộc màu xanh vẫn nổi bật nhất.

Sau khi chia sẻ trên các diễn đàn, không ít chàng trai đã đăng bài tìm kiếm nữ chính trong hình. Tuy nhiên, đến nay, thông tin về cô vẫn còn là bí ẩn.

Trước đó, Nancy McDonie (17 tuổi, quốc tịch Mỹ) xuất hiện trên phố đi bộ Hà Nội nhanh chóng thu hút sự quan tâm, được nhiều người liên tục chụp ảnh.

Nancy mang hai dòng máu Ireland và Hàn Quốc, hiện là thành viên nhóm nhạc Momoland. Thiếu nữ 17 tuổi có mặt ở Hà Nội trong khuôn khổ lịch trình mini fan meeting của Momoland tại Việt Nam.

Vụ tai nạn giao thông 3 người tử vong: Thông tin mới nhất

Liên quan đến vụ tai nạn 3 người tử vong ở Nghệ An, hiện công an huyện Thanh Chương đã hoàn tất hồ sơ bàn giao công an Nghệ An tiếp tục điều tra.

Sáng nay (3/2), Công an huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết, đơn vị đã hoàn tất hồ sơ bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục mở rộng điều tra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 3 người trong một gia đình tử vong tại huyện Thanh Chương, Nghệ An. Tài xế Phạm Văn Lai (42 tuổi), trú xã Hưng Lộc, TP Vinh là người gây tai nạn, có nồng độ cồn vượt quá giới hạn cho phép, theo tin tức trên báo VOV.

ngược chiều.

Sau cú đâm trực diện, bà Xuân, chị Huệ, bé Huy bị rơi xuống chân cầu Rộ cao khoảng gần 20 m và tử vong, riêng anh Tĩnh văng vào lan can cầu Rộ và đứt lìa chân.

Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện Thanh Chương, cho biết qua công tác khám nghiệm, điều tra hiện trường, bước đầu cơ quan điều tra xác định lỗi là do ô tô lấn phần đường của xe máy gây nên tai nạn thương tâm này.

Được biết, UBND huyện Thanh Chương đã hỗ trợ 5 triệu đồng/người tử vong và 3 triệu đồng/người bị thương cho gia đình nạn nhân. Hiện cơ quan chức năng, đang tiếp tục điều tra và xử lý vụ việc trên.

Theo Tiến sỹ, Luật sư Nguyễn Trọng Hải - Trưởng văn phòng Luật sư Trọng Hải và cộng sự:

Tại điều 8, Luật Giao thông đường bộ quy định về nhóm các hành vi bị nghiêm cấm đối với người điều khiển phương tiện xe cơ giới.

Trong đó đối với người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ nếu nồng độ cồn vượt quá 50 miligam - 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam - 0,4 miligam/1 lít khí thở thì bị phạt 7 triệu - 8 triệu đồng (Trong vụ tai nạn lái xe Lai có nồng độ cồn vượt 0,37 miligam/lít khí thở - PV). Tước bằng lái xe từ 3 đến 5 tháng. Căn cứ tính chất mức độ của vụ tai nạn, tài xế có thể bị xử lý hình sự.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn