Hình ảnh, thông tin MỚI NHẤT về 3 bé trai chào đời còn nguyên trong bọc ối mang tên Rau - Củ - Quả

( PHUNUTODAY ) - Thông tin và hình ảnh mới nhất về ca sinh 3 đặc biệt còn nguyên trong bọc ối của ba bé trai mang 3 cái tên ngộ nghĩnh Rau - Củ - Quả.

Như chú tôi đã đưa tin trước đó về ca sinh 3 đặc biệt còn nguyên trong bọc ối của ba bé trai mang 3 cái tên ngộ nghĩnh Rau - Củ - Quả (Hà Thái Rau, Hà Thái Củ, Hà Thái Quả) chào đời ngày 1/9 tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương Hà Nội với cân nặng lần lượt 1,9 kg - 1,8kg - 1,7 kg. Đây là một trường hợp hiếm gặp, hy hữu không những ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

ca sinh 3 trong boc oi -

Hình ảnh các bé khi chào đời còn nguyên trong bọc ối.

Khi các bé cất tiếng khóc, các bác sĩ nhanh chóng cắt bọc ối bao quanh để tránh ngạt em bé và tiến hành cắt dây rốn. Hình ảnh 3 dây rốn nằm thứ tự trên bụng người mẹ.

ThS. BS. Nguyễn Trần Chung, người trực tiếp mổ đẻ, cho biết sản phụ Phạm Thị Huế (19 tuổi, Thái Nguyên) mang thai tự nhiên, nhập viện ở tuần thứ 30 điều trị do dọa đẻ non (điều thường gặp ở các trường hợp mang đa thai).

ca sinh 3 trong boc oi 5 - phunutoday

 Ba em bé sau khi ra khỏi bụng mẹ vài tiếng đồng hồ.

Thai phụ đã được chăm sóc tích cực theo phác đồ điều trị dọa đẻ non hợp lý nên may mắn kéo dài được đến tuần 33. Sang tuần 33 thai phụ chuyển dạ và được các bác sĩ tiến hành mổ đẻ.

Theo thông tin mới nhất từ phía mẹ của 3 cháu bé là chị Trần Thị Huế (T.P Thái Nguyên) cho biết, hện tại các bé đã được 5 tháng tuổi, lớn lên khỏe mạnh bình thường như bao em bé khác và rất kháu khỉnh, đáng yêu.

"Trộm vía là từ khi chào đời sức khoẻ của các con đều khá tốt. Các bé chỉ về Bệnh viện Phụ sản Trung ương để kiểm tra định kì 2 lần và sức khoẻ đều ổn định", chị Huế cho biết.

ca sinh 3 trong boc oi 1

Ba bé Rau - Củ - Qủa đã được 5 tháng tuổi, lớn lên khỏe mạnh bình thường như bao em bé khác và rất kháu khỉnh, đáng yêu.

Được biết, hiện tại cả 3 bé đã được cai sữa mẹ vì mẹ bị mất sữa. Hằng ngày bà nội ở nhà một mình chăm 3 bé. Thỉnh thoảng ông bà ngoại sẽ đón sang chơi vài ngày để bà nội nghỉ ngơi. Các bà bên nội cũng thường xuyên mua sữa và quần áo cho các bé. Hàng xóm xung quanh thường sang giúp bà nội trông bé.

Được ông bà 2 bên giúp đỡ trông các cháu nên chị Huế hiện đang mở một cửa hàng quần áo buôn bán để kiếm tiền phụ giúp mua bỉm sữa cho các con và trang trải cuộc sống gia đình. Vì nuôi cùng một lúc 3 đứa trẻ thế nên rất tốn kém, chị Huế chi sẻ: "Hiện tại 2 ngày các bé ăn hết một hộp sữa 900g. Bốn ngày hết 60 miếng bỉm. Gia đình em thường tìm mua bỉm sữa ở những đại lí lớn và mua với số lương nhiều để giảm chi phí".

ca sinh 3 trong boc oi 3-

Các bé rất giống nhau khiến nhiều người nhầm lẫn.

Chị Huế cho biết thêm, "Nếu cho các bé mặc quần áo giống hệt nhau thì bà nội ở nhà cả ngày với cháu cũng vẫn nhầm. Nhưng bỏ quần áo ra để ý kĩ thì vẫn nhận ra được. Anh cả Thái Rau thì đầu tròn và mập hơn 2 em. Anh hai Thái Củ thì đầu dài, nhỏ hơn và có bớt ở chân. Em út Thái Quả thì đầu cũng khá tròn, mặt nhìn non hơn 2 anh và có bớt ở cổ tay. Hiện tại, để tránh nhầm lẫn bà nội móc cho mỗi bé một dây len 3 màu khác nhau đeo ở tay".

ca sinh 3 trong boc oi 2

Cả 3 bé đều rất ngoan ngoãn.

Được biết, theo dự định vào năm học mới tới đây, chị Huế sẽ quay lại tiếp tục học đại học, còn 3 bé Rau - Củ - Qủa, sẽ được 2 bên ông bà nội ngoại giúp đỡ những khi mẹ vắng nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn