Tình buồn của người phụ nữ cưới chồng thuở chia nhau gói mì, có công ty riêng lại mất chồng vào tay tình trẻ

( PHUNUTODAY ) - Phải chăng, khi bình yên người ta thường quên đi lời thề trong giông bão; giữa cái nắng của mùa hạ thì một cơn mưa bóng mây cũng khiến người ta quên hẳn sự chói chang? Những dòng tâm sự của chị khiến người ta xót xa cho thanh xuân của người phụ nữ, phẫn uất vì sự bạc bẽo của một người đàn ông.

Là phụ nữ, lấy chồng rồi sinh con, không ai mong gì hơn ngoài một mái ấm hạnh phúc. Quyết định buông tay chẳng bao giờ là dễ dàng, nhưng có nhưng trường hợp, thà buông bỏ còn hơn giữ lại một người đàn ông đã không thuộc về mình cả phần xác lẫn phần hồn. Buông bỏ để nắm giữ một hạnh phúc khác vẹn tròn hơn...

Những dòng tâm sự trong một nhóm kín của người vợ này khiến ai nấy không khỏi xót xa. Bên nhau từ thuở còn nghèo đói, chia nhau từng gói mì tôm. Thế nhưng đến khi nhà cao cửa rộng, tương lai rộng mở thì chồng chị sẵn sàng quay lưng đi theo tình mới.

vo-chia-se-1

Những dòng chia sẻ của một chị vợ bị nhân viên trong công ty gia đình cướp mất chồng 

Người mẹ 2 con tâm sự: "Tôi không biết từ khi nào người đàn ông đó đã quên đi tình nghĩa vợ chồng 9 năm. Ngày cưới nhau, anh ấy người đi làm công cho người ta, bán từng đòn chả, chiếc xe wave màu đỏ lúc đó anh đi là mua trả góp.

Ngày đám cưới, tôi và chồng phải đi ứng tiền lương công ty để tổ chức, cưới xong còn vỏn vẹn 750 nghìn đồng. Nhưng mình vẫn thấy vui và hạnh phúc, thời gian đó cứ ngỡ như mơ.

Rồi tôi sinh con gái đầu lòng năm 2009, đó cũng là năm hai vợ chồng thành lập công ty và bắt đầu làm ăn. Tôi lui về phía sau làm hậu phương cho chồng, ở nhà chăm con. Khi con được 15 tháng tuổi, mình mang thai bé thứ hai.

Lúc đó vẫn phải đi thuê nhà, cuộc sống vất vả, chật vật, rồi bà nội chồng bị gãy chân, tôi cùng mẹ chồng chăm sóc bà nằm một chỗ. Suốt 7 năm qua, tôi đã đánh đổi nhiều thứ mà bản thân đáng ra được hưởng.

vo-chia-se-2

Tấm thiệp cô nhân viên gửi cho chồng của chị vào dịp Giáng sinh khiến chị đứng ngồi không yên

Ngày mua được căn nhà đầu tiên, tôi cứ ngỡ như mơ, đã hạnh phúc biết bao khi từ nay không phải ở nhà thuê. Chồng tôi cũng cố gắng chăm chỉ làm ăn, gây dựng công ty cho đến hôm nay.

Sóng gió bắt đầu từ năm ngoái, ngày mà cô ta bước chân vào làm trong công ty là ngày gia đình tôi xảy ra biến cố. Biết chồng tôi có vợ con, nhưng cô vẫn mua đồ ăn sáng, rồi viết những mẩu giấy nhỏ để trên bàn, trong khi lúc đó cô ta cũng đang có bạn trai.

Cô ta quen chồng tôi khi anh ấy đã thành công, nhưng đâu biết được để có cuộc sống và cơ ngơi như bây giờ, tôi đã trải qua bao cay đắng và cơ cực.

Có những ngày hai vợ chồng chia nhau từng gói mỳ tôm, những lần con ốm cùng lúc hai đứa, mình tôi ở bệnh viện thức thâu đêm lo cho con, vì anh đi công tác liên tục nên trong 9 năm qua chưa bao giờ biết thay cho con cái tã. Nhưng lúc đó vì nghĩ tới tương lai cho con, tôi cố gắng chịu khổ.

Sự tổn thương mà họ gây ra cho tôi quá lớn, tôi muốn quên nó đi và mong thời gian sẽ xóa nhòa tất cả".

vo-chia-se-3

Giữa cái nắng oi bức của mùa hạ thì một cơn mưa bóng mây nhẹ đi qua cũng khiến người ta quên hẳn sự chói chang?

Lúc tay trắng thì bên nhau hạnh phúc, ấy vậy mà đến khi chạm được 1 tay tới đỉnh vinh quang thì cũng là lúc tay còn lại của anh ấy thả vợ ra để chị ấy rơi tự do không điểm dừng. Và rồi đến một ngày nào đó, có thể chị sẽ rớt xuống vực thẳm hôn nhân mà không tìm thấy được hạnh phúc.

Cuộc đời thử hỏi như thế có còn công bằng gì nữa không? Một người đầu ấp tay gối đã gần 10 năm mà không bằng người vừa chớm gặp. Phải chăng giữa cái nắng oi bức của mùa hạ kéo dài đã gần 10 ngày thì một cơn mưa bóng mây nhẹ đi qua cũng khiến người ta quên hẳn sự chói chang?

FB Trang Lan đồng cảm: "Nỗi đau này của chị tôi có thể thấu được 9 phần bởi tôi cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh giống như vậy. Chồng tôi bỏ đi theo cô nhân tình khi con gái tôi mới được 2 tuổi. Tôi đã sống làm một người mẹ đơn thân và nuôi dạy con nhưng trong tâm trí tôi chưa bao giờ nguôi ngoai hình ảnh người đàn ông đó, người đã mang đi của tôi cả tuổi thanh xuân rồi để lại một vết sẹo không bao giờ lành".

Một người dùng FB khác tâm sự: "Đời là thế mẹ nó ạ, đôi khi mình hết lòng vì một điều gì đó nhưng nó lại không mang hạnh phúc đến cho mình đâu. Tôi may mắn hơn vì có gia đình hạnh phúc (ít nhất là cho đến lúc này) nhưng tôi cũng đâu có biết đằng trước tôi có gì và liệu chồng tôi có làm điều gì khuất tất sau lưng mà tôi không biết hay không. Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, cứ coi như số mình như vậy cho nhẹ lòng".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link