Tình tiết bất ngờ trong thảm án tại nhà nghỉ

( PHUNUTODAY ) - Trong căn phòng kín, cô gái trẻ nằm gục trên giường với nhiều nhát đâm chí mạng trên khắp cơ thể, người thanh niên chết trong tư thế ngồi, lưng dựa vào tường, người cũng chi chít vết thương, bên cạnh là con dao đẫm máu.

Gọi mãi không thấy người bên trong mở cửa, những quản lý ở nhà nghỉ Bảo An (đường Trường Trinh, phường Đồng Xuân, TX. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) quyết định phá khóa xông vào thì kinh hãi phát hiện một cảnh tượng thảm khốc. Trong căn phòng kín, cô gái trẻ nằm gục trên giường với nhiều nhát đâm chí mạng trên khắp cơ thể, người thanh niên chết trong tư thế ngồi, lưng dựa vào tường, người cũng chi chít vết thương, bên cạnh là con dao đẫm máu, cả hai đều trong tình trạng không mảnh vải che thân.


    

Thảm án đau lòng trong nhà nghỉ

Đã vài ngày trôi qua kể từ sau cái chết thảm thương của đôi tình nhân trẻ tuổi, nhưng đối với những nhân viên nhà nghỉ Bảo An - nơi phát hiện thi thể của 2 nạn nhân, nỗi kinh hoàng vẫn còn hằn nguyên, rõ nét trên gương mặt của từng người.

“Cứ nhắm mắt vào là những hình ảnh thảm thương lại hiện về. Hai cơ thể bê bết máu ấy cứ quấn lấy đầu óc làm chúng tôi mụ mị, không sao chợp mắt được.

Hiện tại nhà nghỉ vẫn đang đóng cửa không tiếp khách. Chắc phải một vài ngày tới mới đi vào hoạt động trở lại”, Anh H - nhân viên nhà nghỉ Bảo An cho biết. Được biết anh H. là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường vụ thảm án.

Khoảng 9h30 sáng 5/9/2012, nhân viên tạp vụ của nhà nghỉ Bảo An tiến hành dọn phòng như thường lệ. Đến căn phòng đã được một đôi nam nữ thuê từ 17h chiều 4/9, mặc cho người làm vệ sinh gõ cửa liên tục và cất tiếng gọi lớn, đáp lại chỉ là sự im ắng lạ thường.

Nhà nghỉ Bảo An nơi xảy ra thảm án đau lòng.
Nhà nghỉ Bảo An nơi xảy ra thảm án đau lòng.

Cảm giác có điều bất ổn, người tạp vụ đến báo với quản lý phòng và cả hai đã thực hiện nhiều cuộc điện thoại nội bộ nhưng vẫn không thấy sự đáp trả từ bên trong. Sau phút giây lưỡng lự, những người ở nhà nghỉ Bảo An đã quyết định phá cửa xông vào.

Tuy nhiên, ngay khi vừa mở cửa bước vào, đập vào mắt họ là một cảnh tượng kinh hoàng, thảm khốc: cả 2 nạn nhân đều chết trong trạng thái loã thể, khắp phòng vương vãi vết  máu tươi.

“Cô gái trẻ nằm chết trên giường, khắp cơ thể là nhiều vết đâm. Chàng trai chết trong tư thế ngồi, lưng dựa vào tường, bên cạnh là con dao Thái dính máu”, Anh H rùng mình nhớ lại.

Theo tìm hiểu của PV, nhà nghỉ Bảo An mới hoạt động được chừng hơn 1 năm, được thiết kế khép kín, hiện đại, bao bọc bởi hệ thống cửa sắt kiên cố, khách trước khi đến nghỉ đều phải bấm chuông gọi cửa.

Hai nạn nhân của vụ án mạng kinh hoàng được các nhân viên nhà nghỉ xác nhận là đi trên một xe máy đến từ chiều 4/9, thuê một phòng và ở qua đêm cùng với nhau.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã kịp thời có mặt bảo vệ hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi. Sau đó không lâu, 2 nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Cường (SN 1991) và Nguyễn Thị Loan (SN 1997). Cả hai là người cùng thôn, cùng trú tại xã Nam Tiến, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Theo khám nghiệm ban đầu, nhiều khả năng Cường đã ra tay giết Loan trước khi tự đâm nhiều nhát vào chính cơ thể mình.

Xung quanh cái chết thảm thương của 2 nạn nhân trẻ tuổi tại nhà nghỉ Bảo An, dư luận xuất hiện nhiều luồng cho rằng đây là một vụ án liên quan đến tình ái. Có thể do ghen tuông hoặc vì một lý do gì đó vô cùng đau đớn, người trai trẻ tuổi đã giết bạn gái rồi sau đó cũng tự tìm đến cái chết để cả hai được bên nhau.

Đắng ngắt đám tang

 Di ảnh của nạn nhân
Di ảnh của nạn nhân

Trong buổi chiều ảm đạm, khí trời âm u như thêm sầu muộn, chúng tôi lên đường tìm về xóm C, xã Nam Tiến, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, quê hương của hai nạn nhân đoản mệnh.

Cũng như ở xung quanh hiện trường án mạng, ở nơi quê mùa nông thôn này, mấy ngày qua, câu chuyện về cái chết thương tâm của Loan và Cường vẫn đang là chủ đề nóng bỏng mỗi khi nhắc tới.

“Chúng nó còn quá trẻ, một đứa thậm chí vừa mới được lấy chứng minh thư. Ăn chưa lo, no chưa tới mà sao cạn nghĩ quá các cháu ơi”, bà cụ Tạ (87 tuổi) đã bật tiếng xót xa khi nói về những người con của thôn xóm.

“Chúng tôi ở đây chẳng ai không thương tiếc cho các cháu. Cả hai chúng nó đều là những đứa trẻ ngoan ngoãn và hiền lành”, cụ Tạ nói tiếp.

Theo chỉ dẫn của dân làng, chúng tôi tìm đến nhà cô gái xấu số Nguyễn Thị Loan. Do căn nhà chính đang xây dở, cả gia đình tạm sống trong một căn nhà nhỏ. Ban thờ em sơ sài, mộc mạc, lạnh lẽo phủ đầy hoa trắng.

Trong mùi hương trầm hăng hắc đến nao lòng, anh Nguyễn Văn Tuấn (bố Loan) mặt mũi bơ phờ, người héo hon như tàu lá chuối sau bão. Nghẹn ngào nói với chúng tôi bằng thứ giọng khản đặc vì đau đớn:

“Tôi đau lòng lắm, nhưng phải cố để giấu đi, vợ tôi từ mấy hôm nay đến giờ cứ ngất lên ngất xuống, chẳng ăn uống được gì. Cháu Loan là đứa con ngoan, lại học giỏi. Là con cả nên cháu rất tháo vát, rất biết yêu thương giúp đỡ cha mẹ”.

Trở lại căn nhà nhỏ, thắp nén hương cho con, anh Nguyễn Văn Tuấn nghẹn ngào kể: “Tôi có 3 đứa con, 2 đứa lớn là con gái, chúng nó đều chăm ngoan học giỏi, đứa lớn là cháu Loan học giỏi nhất, 9 năm cháu đều học sinh giỏi, thi giải gì của trường của lớp cũng đứng đầu.

Trong cuộc thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua của trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Phổ Yên, Thái Nguyên - PV) cháu đạt điểm cao và được tuyển vào lớp chọn của trường”.

Đôi mắt nhìn xa, cố giấu đi giọt nước mắt đang trực rơi trên gò má, anh Tuấn cho biết, sau khi tập trung ở trường về, đến khoảng 16-17h, Loan xin phép bố mẹ đi học thêm và cũng mất tích luôn từ lúc ấy.

Chờ mãi không thấy con về, dò hỏi bạn bè trong lớp, rồi người thân vẫn không thấy, cả gia đình anh Tuấn thống nhất đến sáng hôm sau không thấy con về sẽ thông báo công an.

Sốt ruột cả đêm không ngủ, sáng ngày 5/9, khi lòng đang nóng như lửa đốt, anh Tuấn bất ngờ nhận được thông tin từ phía Công an thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) báo tin con gái anh đang bị tạm giữ tại nhà nghỉ Bảo An.

Cú điện thoại ban đầu đã khiến gia đình anh vơi bớt lo lắng, nhưng lại vô cùng bất ngờ vì Loan vốn là đứa con ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành. Không biết cháu đã làm gì nên tội mà bị tạm giữ tại đó.

Không chút do dự, anh Tuấn và em trai đã đi xe máy lên đường sang thị xã Phúc Yên để đón con về. Thế nhưng mọi việc đã diễn biến theo chiều hướng tệ hại nhất mà anh không thể tưởng tượng ra.

Anh Tuấn đau xót nhớ lại: “Khi còn cách nhà nghỉ Bảo An chừng hơn một cây số, chúng tôi ghé hỏi người dân thì đã nghe láo nháo về án mạng 2 người chết khiến chúng tôi bủn rủn hết cả người”.

Dù linh tính đã mách bảo cho người cha bất hạnh là đã có chuyện xấu xảy ra nhưng anh Tuấn vẫn như chết lịm, tan nát từng khúc ruột khi tận mắt chứng kiến con gái mình nằm chết thảm trong căn phòng, thân thể đầy thương tích và máu thấm đầy cả ga giường.

“Khi khâm niệm cho cháu, gia đình tôi phát hiện cháu bị đâm ở má, bụng và lưng. Ngoài ra, trên người còn có nhiều vết bầm tím”, anh Tuấn ứa nước mắt nhớ lại.

Trước một số thông tin cho rằng chính Cường là hung thủ sát hại con mình rồi sau đó tự sát vì một mối tình vô vọng, anh Tuấn và gia đình không đưa ra bình luận gì và dường như những con người bất hạnh ấy không muốn tin vào giả thiết đau đớn đó.

“Gia đình tôi giờ đây chỉ biết trông cậy vào pháp luật, mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu và tìm được danh tính hung thủ để nghiêm trị”, anh Tuấn giãi bầy.

Tìm đến cái chết vì bị ngăn cấm yêu đương?

Mặc dù cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ kết luận nào từ phía cơ quan công an đưa ra về vụ thảm án kinh hoàng hôm 5/9, nhưng theo những ghi nhận của PV, nguyên nhân của sự việc đã dần được hé lộ.

Theo xác nhận từ phía người nhà nạn nhân, Loan và Cường có quan hệ tình cảm với nhau từ khoản gần 1 năm trở lại đây. Và cả hai gia đình đều thông tỏ tình cảm đầu đời của đôi trẻ.

Tuy nhiên cả hai bên đều không tán đồng tình yêu này bởi Loan và Cường có quan hệ họ hàng trong dòng tộc. Nguyễn Thị Loan theo quan hệ họ tộc phải gọi Nguyễn Văn Cường là bác họ.

Ở làng quê, chuyện 2 người trong họ lấy nhau (dù nhiều hơn 3 đời) vẫn là điều khó có thể chấp nhận. Không thể vượt qua được định kiến đó, hai bên gia đình đã không chấp thuận chuyện quan hệ yêu đương của hai con. Chính vì vậy, có lẽ trong phút giây nông nổi, cả hai con người trẻ tuổi đã quyết định tìm đến cái chết.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Viết Hồng - Trưởng Công an xã Nam Tiến cho biết: “Ở quê, Cường chưa từng có điều tiếng xấu gì, sống hiền lành, không có gì nổi bật. Còn Loan là một học sinh ngoan, giỏi. Khi nhận được tin báo, phía công an xã đã vô cùng bất ngờ”.

Với tư cách là một công dân của xã, ông Hồng xác nhận có nghe phong thanh chuyện Cường và Loan yêu nhau nhưng không được hai bên gia đình chấp thuận. “Tôi nghe nói rằng hai đứa có mối quan hệ huyết thống trong gia đình, họ hàng”, ông Hồng cho biết.

Được biết, Nguyễn Văn Cường là con út trong gia đình có 3 chị em, học hết lớp 9 thì nghỉ ở nhà không có nghề nghiệp ổn định, thỉnh thoảng có đi làm thuê ở xa mới về. Kinh tế gia đình thuộc diện khó khăn, vì chủ yếu sống bám vào nghề làm ruộng. Sự việc hiện vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

(Tên nạn nhân và người thân đã được thay đổi)

  • Giang Lam

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn