Muốn thịt kho tàu không dai, kém ngon, mất dinh dưỡng tuyệt đối đừng cho những nguyên liệu này vào nồi

( PHUNUTODAY ) - Thịt kho tàu là một trong những món ăn ngon miệng và quen thuộc trong bữa cơm người Việt. Thế nhưng, nếu kết hợp với các nguyên liệu sau sẽ khiến món ăn trở nên khô dai, thất bại, thậm chí còn giảm dinh dưỡng đáng kể, không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Thịt kho tàu là một trong những món ăn ngon miệng và quen thuộc trong bữa cơm người Việt. Thế nhưng, nếu kết hợp với các nguyên liệu sau sẽ khiến món ăn trở nên khô dai, thất bại, thậm chí còn giảm dinh dưỡng đáng kể, không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Cụ thể như sau:

Hạt tiêu

Tiêu là một loại nguyên liệu vừa tạo ra vị cay hấp dẫn, lại dậy lên vị thơm đặc trưng cho món ăn. Thế nên, nhiều chị em thường dùng hạt tiêu khi kho thịt. Thế nhưng, đây là một quan điểm sai lầm. Vì cho tiêu vào thịt kho sẽ khiến hương vị cơ bản của thịt bị lấn át. Từ đó, món ăn sẽ mất ngon, thậm chí thịt còn trở nên khô, dai.  

Hoa hồi

thit kho tau 2

Hoa hồi là một loại nguyên liệu tạo vị thơm. Thế nhưng, nếu cho vào nồi thịt kho tay là không nên. Bởi mùi hương thơm nồng đặc trưng của hoa hồi đã át đi mùi vị của thịt kho. Thậm chí nếu bạn cho quá nhiều, sẽ rất khó ăn, khiến thịt bị khô, và giảm giá trị dinh dưỡng. Thế nên, chị em chỉ nên cho hoa hồi vào các món bún, phở, và không nên cho vào để kho thịt.

Không dùng nhiều nước cốt dừa

thit kho tau 3

Vốn dĩ, thịt kho tàu muốn ngon phải chọn thịt ba chỉ - tức thịt nửa nạc nửa mỡ. Thế nên, món ăn này đã có sẵn chất béo. Trong quá trình chế biến, nếu chị em cho quá nhiều nước cốt dừa, sẽ khiến món ăn chứa một hàm lượng lớn các axit béo no,  gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu, và tăng cân. Thậm chí còn không tốt cho hệ tim mạch. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn