Tình yêu lớn nhất của ’gái ế’ Châu Tấn

( PHUNUTODAY ) - Tự nhận mình là “gái ế” nhưng Châu Tấn lại cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc với cuộc sống hiện tại dù cô thừa nhận rằng: “10 năm qua tôi chưa hề có cuộc sống riêng của mình..."

Châu Tấn là một trong những nghệ sĩ có tiếng tăm nhất trong giới điện ảnh Hoa ngữ hiện nay. Ở độ chín cả về nghề nghiệp lẫn nhan sắc, Châu Tấn dí dỏm nói rằng cô bây giờ đã là… gái ế. Là một người sâu sắc và nặng tình, Châu Tấn đã có một quãng thời gian “tưởng đã có thể chết vì yêu”. Thế nhưng hiện tại, với cô, gia đình mới là điều quan trọng nhất.
[links()]
Không hối hận vì đã yêu dại khờ

Để có vị trí hoa đán như ngày hôm nay, Châu Tấn đã từng phải trải qua rất nhiều gian khổ. Tuy nhiên, cô không bao giờ nói về những khó khăn mà luôn tự nhận rằng mình là một người may mắn.

May mắn bởi cha mẹ cô không làm nghệ thuật nhưng nhờ có họ và môi trường nghệ thuật mà họ đã cho cô “tắm” ngay từ nhỏ, đã góp phần làm nên một Châu Tấn của ngày hôm nay.

Để có vị trí hoa đán như ngày hôm nay, Châu Tấn đã từng phải trải qua rất nhiều gian khổ.
Để có vị trí hoa đán như ngày hôm nay, Châu Tấn đã từng phải trải qua rất nhiều gian khổ.

Cha mẹ Châu Tấn làm nhân viên trong một công ty điện ảnh của Chiết Giang - Trung Quốc nên ngay từ nhỏ, cô đã có cơ hội được tiếp xúc với máy quay, với các cô chú diễn viên và công việc của những đoàn phim. Ngay từ nhỏ, cô cũng thường xuyên cùng ba mẹ đi theo các đoàn làm phim đi khắp đất nước.

Không thể phủ nhận việc điện ảnh đã mở ra cho cô một cánh cửa kỳ diệu để bước vào đời thế nhưng khi mới lớn, Châu Tấn lại chọn thi vào trường múa chứ không phải một trường điện ảnh. Và cô sinh viên gầy guộc, đen đúa có biệt danh Tiểu Hắc ấy nhanh chóng trở thành sinh viên xuất sắc nhất lớp múa.

Mối lương duyên của cô với điện ảnh bắt đầu từ bộ phim “Cổ mộ hoang trai”, một bộ phim cổ trang, kinh dị được lấy ý tưởng từ bộ truyện kinh điển “Liêu trai chí dị” của nhà văn Bồ Tùng Linh. Cô nói rằng, đạo diễn của bộ phim chọn cô vì cô có vẻ… đanh đá giống hệt như vai con Hồ Ly Tinh trong bộ phim ấy.

Bộ phim đầu tay mở ra cơ hội cho Châu Tấn đến với điện ảnh thế nhưng nó không phải là tấm giấy thông hành trong vương quốc đầy khắc nghiệt ấy. Cô quyết định một mình rời xa vòng tay của cha mẹ, một thân một mình đến Bắc Kinh lập nghiệp bằng việc đi hát ở các quán bar và các tụ điểm ca nhạc.

Đó là quãng thời gian vất vả nhưng cũng rất vui vẻ của Châu Tấn, bởi cô được hạnh phúc trong tình yêu khờ dại, điên cuồng của chính mình.

Mối lương duyên của cô với điện ảnh bắt đầu từ bộ phim “Cổ mộ hoang trai”, một bộ phim cổ trang, kinh dị được lấy ý tưởng từ bộ truyện kinh điển “Liêu trai chí dị” của nhà văn Bồ Tùng Linh.
Mối lương duyên của cô với điện ảnh bắt đầu từ bộ phim “Cổ mộ hoang trai”, một bộ phim cổ trang, kinh dị được lấy ý tưởng từ bộ truyện kinh điển “Liêu trai chí dị” của nhà văn Bồ Tùng Linh.

Trong những bộ phim của mình, Châu Tấn thường vào vai những cô gái thông minh, mạnh mẽ và rất lý trí. Ở ngoài đời, Châu Tấn cũng là một cô gái có tính cách mạnh và sắc sảo. Thế nhưng ít người biết rằng, khi yêu, cô biến thành một người hoàn toàn khác:

Đam mê và cuồng dại. Cô nói rằng, người đàn ông trong quãng thời gian lập nghiệp ở Bắc Kinh hoàn toàn chi phối cô cả trong đời sống lẫn trong chuyện tình cảm. Châu Tấn nói rằng ở thời điểm ấy, mọi quyết định của cô đều cần phải có sự đồng ý của người yêu.

Giống như một loại cây tầm gửi, nếu rời xa thân cây chủ nó sẽ khô héo ngay lập tức. Thậm chí, cô còn nói rằng, nếu không có anh ấy ở nhà, cô chẳng thể nào tự tìm thấy bất kỳ vật dụng trong ngôi nhà ấy cả.

Rời xa người yêu, Châu Tấn giống như mất đi linh hồn của chính mình. Cô khẳng định: “Nếu không có anh ấy, tôi có thể chết”.

Cuộc tình đó để lại cho Châu Tấn nhiều ký ức đẹp đẽ nhưng cũng vô cùng bi tráng. Chia tay mối tình vĩ đại của đời mình, Châu Tấn không chết như cô đã tưởng. Bao nhiêu năng lượng của mình, cô đều dồn hết cho công việc để quên đi người đàn ông sinh mệnh của cuộc đời mình.

Sự đổ vỡ trong tình yêu cũng dạy cho cô biết trân trọng hơn những người thân của chính mình bởi họ chính là người luôn dang rộng vòng tay ôm lấy cô những khi cô gục ngã.
Sự đổ vỡ trong tình yêu cũng dạy cho cô biết trân trọng hơn những người thân của chính mình bởi họ chính là người luôn dang rộng vòng tay ôm lấy cô những khi cô gục ngã.

Có lẽ, sự chia tay ấy, dù khiến cô rất đau nhưng cũng giúp cho cô trưởng thành hơn, cứng cáp hơn để cô có được ngày hôm nay. Để vượt qua quãng thời gian “thất tình” đầy đau khổ ấy, ngoài công việc, gia đình cũng chính là điểm tựa vững chắc để cô tìm về những khi tuyệt vọng nhất.

Sự đổ vỡ cũng dạy cho cô biết trân trọng hơn những người thân của chính mình bởi họ chính là người luôn dang rộng vòng tay ôm lấy cô những khi cô gục ngã.

Trân trọng từng phút giây được ở bên cha mẹ

Đến tận bây giờ khi đã gần 40 tuổi, Châu Tấn vẫn chưa lập gia đình. Cô nói rằng cha mẹ cô không bao giờ gây áp lực với con gái về chuyện chồng con. Chỉ có duy nhất một lần, mẹ nói với cô rằng, lẽ ra bà nên sinh thêm một người con nữa bởi Châu Tấn ít ở nhà quá.

Câu nói đó của mẹ khiến cho cô suy nghĩ rất nhiều: Cô giật mình nhận ra rằng, mình đã quá vô tâm khi không để ý tới cảm xúc của những người thân trong gia đình. Những lúc cô đau khổ nhất thì họ ở bên cô, nhưng khi họ cô đơn thì cô lại miệt mài bay nhảy ở tận những phương trời xa lắc.

Dù lúc nào cha mẹ cũng mong cô ở bên cạnh họ nhưng chưa bao giờ họ níu giữ cô, mà luôn động viên cô bước trên con đường mà cô đã chọn.

Tình yêu lớn nhất của Châu Tấn hiện nay chính là cha mẹ cô.
Tình yêu lớn nhất của Châu Tấn hiện nay chính là cha mẹ cô.

Câu nói đó cũng giúp cô nhận ra rằng, mình cần phải gần gũi hơn, quan tâm hơn tới cha mẹ của mình bởi cô nhận ra rằng, trên trán của cha mẹ đã xuất hiện những nếp nhăn và trên mái tóc của họ đã thấp thoáng những sợi bạc.

Châu Tấn nói rằng, sau lần ấy, trong nhiều chuyến theo đoàn làm phim đi xa, cô tự bỏ tiền để đưa cha mẹ theo cùng, vừa tạo cơ hội cho cha mẹ được đi chơi, lại vừa được gần gũi bên những người mà cô yêu thương nhất.

Cũng giống như những nghệ sĩ khác, Châu Tấn phải đối mặt với những scandal có thật lẫn những tin đồn ác ý. Những tin đồn ấy không chỉ ảnh hưởng đến danh tiếng của cô mà còn ảnh hưởng đến cả tinh thần và sức khỏe của những người thân trong gia đình cô nữa.

Châu Tấn kể rằng, trước kia cô không bao giờ giải thích với bố mẹ về những tin đồn thất thiệt bởi cô là người khẳng khái, cây ngay không sợ chết đứng. Thế nhưng bây giờ, cô giải thích cho cha mẹ hiểu bởi không muốn họ phải mất ăn mất ngủ cho những chuyện trời ơi đất hỡi không đáng có ấy.

Cha mẹ của cô cũng dần học được cách “miễn nhiễm” với những tin đồn từ giới truyền thông. Châu Tấn tâm sự, cô là một người không giỏi giấu cảm xúc, có chuyện buồn là mọi thứ lộ hết ra ngoài còn mẹ của cô là một người “siêu nhạy cảm”.

Chỉ cần nghe giọng nói của con gái qua điện thoại thôi, bà có thể biết ngay cô có chuyện không vui và kịp thời hỏi han, an ủi.

Châu Tấn luôn tự hào rằng cha mẹ mình là những người tuyệt vời nhất thế giới. Bởi, họ không bao giờ tạo bất kỳ áp lực nào lên con cái. Cha mẹ cô nói rằng, chỉ cần cô cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, không bị tổn thương tinh thần như thế đã là đủ lắm rồi.

Có lần, mẹ Châu Tấn ôm cô vào lòng và nói rằng cô có thể “nghỉ hưu” được rồi bởi bà không muốn cô phải mệt mỏi, phải chịu nhiều áp lực như cô đang có. Ngay cả những người thân của cô, cũng phải chịu áp lực nhiều từ việc có một cô con gái nổi tiếng.

Cha của Châu Tấn thường tuyên bố rằng, ông sẽ không bao giờ đi ra ngoài mua sắm cùng con gái bởi chẳng bao giờ ông được yên ổn chọn đồ như những người bình thường khác.

Càng trưởng thành, cô càng biết trân trọng hơn những giây phút được chăm sóc cha mẹ. Cô kể rằng cô đã thay đổi rất nhiều cách quan tâm tới cha mẹ của mình. Trước kia, cô không bao giờ ôm hôn bố mẹ trước khi đi ra ngoài hoặc khi về nhà nhưng bây giờ thì có.

Mỗi lần về nhà, cô đều ôm lấy mẹ thật chặt. Cô bảo rằng, cô không hiểu tại sao lại có sự thay đổi đó. Chỉ là bỗng dưng có một ngày cô quay về, nhìn thấy bố mẹ và muốn ôm hôn họ.

Châu Tấn kể lại rằng có một lần, cô về nhà khi bố đã đi nghỉ trưa. Cô hôn ông và đắp lại chăn cho ông - giống hệt như hành động ông thường làm với cô khi cô còn nhỏ. Lúc đó, ông thức giấc nhưng vẫn nhắm mắt mỉm cười hạnh phúc, còn cô thì quay mặt đi vì không muốn rơi nước mắt.

Tự nhận mình là “gái ế” nhưng Châu Tấn lại cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc với cuộc sống hiện tại dù cô thừa nhận rằng: “10 năm qua tôi chưa hề có cuộc sống riêng của mình. Hết đi diễn thì lại về nhà rồi lại đi diễn. Như thế là không ổn”.

Châu Tấn thật thà thú nhận, cô không biết phải nộp tiền ga ở đâu và nộp như thế nào trong khi đó là công việc mà bất cứ người bình thường nào đều biết. Cô thấy điều đó rất bất ổn và đang cố gắng tự thay đổi mình.

Tình yêu lớn nhất của Châu Tấn hiện nay chính là cha mẹ cô. Những người mà cô biết có thể rời xa cô bất cứ lúc nào. Tổ ấm gia đình dạy cho cô biết thế nào là tình yêu thương, thế nào là hạnh phúc.

Và phải chăng, đó cũng là nơi tiếp thêm sức mạnh để cho cô thành công trên con đường chinh phục những khán giả yêu điện ảnh, bởi đằng sau cô có cả một hậu phương vững chắc làm động lực cho Châu Tấn vững bước trên đường đời.

  • Hà Thu
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn