Tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển siêu khủng của Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện nay, Việt Nam đang sở hữu một trong những tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển hiện đại nhất thế giới có tên là Bastion-P.

Tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion-P được nghiên cứu và phát triển bởi Liên Xô từ những năm 1980. Ngoài Việt Nam thì Syria cũng được Nga bán cho tổ hợp phòng thủ hiện đại này.
Bastion-P là tổ hợp được trang bị trên các xe chuyên dụng giúp chúng rất cơ động và dễ dàng điều chuyển đến những vị trí cần thiết hoặc nhanh chóng rời đi để tránh đối phương phát hiện.
Hệ thống tên lửa Bastion-P đạt hiệu quả khá cao và thích hợp cho chiều dài bờ biển của nước ta. Tổ hợp Bastion-P có thể tiêu diệt các mục tiêu cách xa bờ đến 300 km và các mục tiêu theo chiều dọc bờ biển lên đến 600 km.
Tổ hợp Bastion-P có khả năng tiêu diệt tất cả các loại tàu chiến, tàu vận tải, tấn công các mục tiêu đơn lẻ hoặc cả cụm tàu chiến. Đồng thời, tổ hợp này có thể tấn công các cụm tàu đổ bộ bờ biển của đối phương.
Tổ hợp Bastion-P hoàn toàn hoạt động tốt trong điều kiện nhiễu điện từ và chế áp điện tử của đối phương cao nhất.
Mỗi tổ hợp Bastion-P được trang bị tới 24 tên lửa chống hạm Yakhont. Các chuyên gia vũ khí đánh giá, Yakhont là một trong những loại tên lửa chống hạm uy lực nhất thế giới.
Tổ hợp Bastion-P được trang bị các hệ thống radar hiện đại và hệ thống điều khiển hỏa lực mới nhất giúp tổ hợp có thể phát hiện, theo dõi và tấn công cùng lúc nhiều mục tiêu.
Tổ hợp Bastion-P làm tăng đáng kể sức mạnh quân sự của Việt Nam trong sứ mệnh bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT