Tổ tiên căn dặn: "Ba không hỏi, bốn không ăn'', nếu cố tình phạm phải chắc chắn khó sống yên ổn

( PHUNUTODAY ) - Người khôn ngoan sẽ không phạm phải điều này, về già khó yên ổn.

3 không hỏi

1. Không hỏi tuổi tác

Tuổi tác là điều vô cùng kiêng kỵ hỏi ở thành phố mà ở các vùng nông thôn người ta cũng ít hỏi. Phụ nữ và người lớn tuổi là hai người tránh hỏi tuổi nhất.

Không nên hỏi tuổi người già, nhất là những cụ đã trên 90 tuổi. Người già sẽ cảm thấy khi họ trả lời thì tuổi thọ của họ sẽ bị rút ngắn đi.

2. Không hỏi thu nhập

Bất kể gia đình người khác có giàu có ra sao, người khác có bao nhiêu tiền thì đó là chuyện vô cùng riêng tư. Nếu bạn cứ thích hỏi thu nhập của người khác điều đó sẽ khiến họ cảm thấy nghi ngờ.

cc

3. Không hỏi về đời sống tình cảm của người khác

Giống như của cải, đời sống tình cảm là nơi cấm không cho nhiều người động đến. Nhiều người bị tổn thương về mặt tình cảm. Thế nên đừng hỏi họ về vấn đề này.

4 không ăn

1. Không ăn thịt chó

bat

Chó chính là trợ thủ đắc lực cho người nuôi, canh giữ nhà cửa, trung thành và còn giúp chúng ta chăm sóc trẻ sơ sinh tại nhà.

2. Không ăn thịt bò

Thịt bò không thể ăn được, bởi vì gia súc là trợ thủ đắc lực cho nông dân khi canh tác ruộng đất, và chúng tương đương với sức lao động mạnh mẽ ở nhà, làm sao chúng có thể ăn được?

lj

3. Không ăn thịt chim én

Chim én là biểu tượng cho sự giàu sang, chim én bay đến nhà bạn chứng tỏ tài lộc sẽ đến. Khi bạn ăn chim én thì sự giàu có của bạn cũng sẽ không cánh mà bay.

4. Thịt rùa

Rùa là đại diện của tuổi thọ. Người thích ăn thịt rùa chắc chắn không thể sống lâu được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link