Tổ Tiên căn dặn: 'Gia đình có 3 tiếng cười này vận may tới rất gần', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Một gia đình nếu có 3 tiếng cười này chứng tỏ vận may tới rất gần, hãy xem nhà bạn có không?

Tiếng cười trẻ thơ

Nụ cười nào khiến người ta cảm thấy hạnh phúc và hài lòng nhất trong một gia đình, đó phải là nụ cười của trẻ thơ. Khi những bậc cha mẹ vất vả cả ngày đi làm về, nghe thấy tiếng cười đùa của con trẻ, sự mệt mỏi trên người sẽ tan biến ngay lập tức, thay vào đó là cảm giác hạnh phúc vô cùng đáng giá. Tôi nghĩ có lẽ tất cả các bậc cha mẹ trên đời đều như vậy, dù mệt mỏi đến đâu, chỉ cần nhìn thấy con mình cười, mọi thăng trầm đều là một hương vị của hạnh phúc.

Trong quan niệm giáo dục hiện đại, môi trường gia đình yêu thương có lợi cho sự trưởng thành của trẻ, so với điều kiện vật chất thì không khí gia đình đầm ấm, vui vẻ quan trọng hơn, trẻ có thể hòa thuận với cha mẹ và người lớn tuổi một cách vui vẻ, cười đùa, tương tác với nhau, điều này có thể giúp ích cho trẻ. Định hình tính cách lạc quan, vui vẻ của các con sau này. Thử nghĩ mà xem, nếu một gia đình quá ảm đạm và buồn thảm ngay cả đối với những đứa trẻ, thì tương lai của gia đình đó có thể không có hy vọng. Vì vậy, ba tiếng cười trong gia đình: “Nhà có ba tiếng cười, điềm lành đến gần”, thứ nhất phải là tiếng cười của trẻ thơ.

1

Vợ chồng nói cười vui vẻ

Vậy ai đã tạo ra môi trường gia đình nơi trẻ em có thể cười? Đương nhiên, chính là cha mẹ của đứa trẻ, quan hệ vợ chồng giữa cha mẹ quyết định chỉ số ấm no và chỉ số hạnh phúc của gia đình. Nếu quan hệ vợ chồng hòa thuận, họ sẽ càng chú ý đến sự trưởng thành của con cái, trẻ em sống trong môi trường hạnh phúc vui vẻ. Cha mẹ sẽ chú ý đến sự trưởng thành và phát triển của trẻ? Vì vậy trong nhà có ba tiếng cười, trong đó nhất định phải có tiếng cười nói của vợ chồng thì những ngày tháng ngọt ngào hòa thuận sẽ càng thêm vui, con cái cũng được hưởng phúc.

5

Tiếng cười của người già

Người xưa có câu: “Gia đình như báu vật”, ngày nay rất nhiều gia đình có ba thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà, tất nhiên cũng có những gia đình bốn, năm thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà, nhưng nó không phổ biến lắm. Sự phát triển của gia đình này cũng có thể được nhìn thấy từ tình trạng của những người lớn tuổi trong gia đình. Người xưa nói rằng “hiếu trước tiên”, một gia đình hiếu thảo phải tràn đầy tình yêu thương và ấm áp, và một gia đình không cười nhạo mọi thứ phải ồn ào và phàn nàn lẫn nhau.

Ví dụ, chuyện cãi vã do mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu rất phổ biến, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán, nếu người lớn tuổi trong gia đình vẫn lén lút lau nước mắt thì chắc hẳn gia đình đó đang sống trong cảnh túng thiếu, tâm trạng rất tệ. Nhưng mặt khác, bạn thường xuyên có thể nghe thấy tiếng cười của các cụ già trong nhà, vì vậy gia đình phải hạnh phúc và vô cùng hạnh phúc, bạn có thể cảm nhận được niềm vui của cuộc sống từ trên xuống dưới trong gia đình, và việc theo đuổi tương lai của bạn sẽ ngày càng nhiều. Vì vậy, ở một khía cạnh nào đó, nói cách khác, hiếu thảo với người lớn tuổi thực chất là tạo ra bầu không khí phát triển tốt hơn cho bản thân và gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link