Sống trên đời có 3 người quan trọng bậc nhất mà bạn nhất định phải luôn bao dung cho họ

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống này hãy gieo nhiều hạt giống lương thiện. Sau này bạn nhất định hái được quả ngọt.

Bao dung với cha mẹ

Tất cả chúng ta không ai có quyền sinh ra được chọn cha mẹ. Trong những năm tháng nuôi dạy con cái thì có những người cha, người mẹ chẳng thể nào tránh khỏi được những thiếu sót. Ai cũng có những ưu điểm và khuyết điểm riêng.

Nhưng hãy nhớ cha mẹ chính là người quan trọng nhất trong cuộc đời bạn. Khi cha mẹ còn khỏe, đôi lúc bạn bực vì họ quan tâm bạn thái quá. Nhưng tới lúc cha mẹ mất đi thì chúng ta mới nhận ra có người quan tâm và nhắc nhở mình thật quý giá biết bao.

untitled-13657

Khi cha mẹ vẫn khỏe, hãy rộng lượng và kiên nhẫn một một chút trước những bất cẩn của họ. Những lời cằn nhằn của cha mẹ thực ra chỉ là muốn tốt cho con cái mà thôi. Dẫu cha mẹ là người ra sao, chúng ta đều phải hiếu thuận và yêu thương, kính trọng họ. Một người ngay cả đến cha mẹ mình cũng không kiên nhẫn và bao dung nổi thì họ sẽ chẳng thể yêu thương ai khác, cũng không thể làm nên việc lớn với lòng dạ hẹp hòi.

Bao dung với bạn đời

Cuộc sống hôn nhân sẽ có những lúc ''cơm không lành, canh không ngọt'', khi hai người bộc lộ những tính xấu của mình. Nhưng dù có chuyện gì cũng hãy nhớ gặp được nhau là không dễ dàng. Đừng vì cái tôi mà quyết phân thắng bại, chỉ trích, lên án người bạn đời của mình.

thuc-tap-cach-song-do-luong-bao-dung-va-tha-thu-150818

Bao dung với bạn đời không phải là cứ nhẫn nhịn đối phương mà là khi cả hai có những mâu thuẫn, hiểu lầm sẽ ngồi lại và nói cảm xúc cho nhau nghe rồi tìm cách giải quyết tốt nhất. Nhờ thế mà cả hai sẽ không bị dồn nén dẫn đến đổ vỡ hôn nhân. Chỉ khi vợ chồng bao dung được cho nhau, cả hai mới có thể bước đi hạnh phúc và viên mãn.

Bao dung với chính bản thân mình

5-0957

Cuộc sống này ngắn ngủi lắm, hãy cho phép bản thân làm sai và bao dung với quá khứ của chính mình. Nếu có thể, hãy cứ theo đuổi những điều mà bạn đam mê, từ bỏ hướng đi bạn không thích và cho phép bản thân mình sống thật với cảm xúc.

Đừng quá khắt khe và tự trách mình vì những điều chưa tốt đã xảy ra, cuộc sống vốn không dễ dàng, sao không thể bao dung hơn với bản thân một chút để cuộc sống vơi bớt đi mỏi mệt?

Theo:  xevathethao.vn copy link