Vì sao ngày nay, nhiều cặp đôi trải qua 'hôn nhân không tình dục'? Lý do rất thực tế

( PHUNUTODAY ) - Ngày càng nhiều cặp đôi lười yêu, ít quan tâm đến bạn đời. Lý do vì sao vậy?

Không còn cảm giác yêu, không gần gũi về thể xác

Quen nhau một thời gian dài, nhiều cặp vợ chồng đã quen thuộc với nhau nên tình cảm ngày càng trở nên hời hợt, không còn mặn nồng như trước.  Nhiều người cũng chẳng thèm bắt chuyện với nửa kia của mình, lúc nào cũng chìm đắm trong thế giới của riêng mình và không muốn bị quấy rầy. Một trong những trạng thái thực tế nhất là vợ chồng ở nhà, mỗi người cầm điện thoại di động, không can thiệp vào nhau, lâu ngày thiếu giao tiếp tình cảm, dẫn đến tình cảm ngày càng lãnh đạm.

Kết quả là cảm giác yêu thương giữa vợ chồng dần dần mất đi. Lúc này, cả hai dần không còn ham muốn thể xác nữa. Trên thực tế, nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự thờ ơ giữa vợ chồng là không còn cảm giác yêu thương, đôi bên đều mất kỳ vọng nên đương nhiên không muốn mệt mỏi khi ở bên nhau. Một khi cặp đôi đã quen và chấp nhận tình trạng xa cách này, họ sẽ mất hứng thú với nửa kia, cuối cùng, vợ chồng dần xa cách, hôn nhân không có tình dục.

3

Lười duy trì quan hệ, vợ chồng sống độc thân trong hôn nhân

Trong hôn nhân, nhiều cặp đôi dường như đã quên đi sự thân thiết ban đầu và ngày càng cảm thấy chán với đối tác của mình, cảm thấy bị đẩy ra xa. Nếu không được quan tâm và yêu thương, người phụ nữ có thể cảm thấy bất mãn và khó chịu khi nhìn thấy đàn ông, trong khi người đàn ông lại có thể bị mắng mỏ và chán ghét khi phải làm việc chăm chỉ để kiếm tiền nuôi gia đình.

4

Nếu không có sự thấu hiểu và quan tâm, mối quan hệ ngày càng trở nên hờ hững và có thể dẫn đến sự từ chối về thể chất. Việc duy trì mối quan hệ cần phải được gìn giữ bằng cách thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu và tìm cách giải quyết mọi mâu thuẫn trong hôn nhân. Chỉ khi có sự điều chỉnh và cải thiện quan hệ, mối quan hệ mới có thể hòa hợp và tiếp tục phát triển.

Mâu thuẫn làm phai nhạt tình cảm

Trong mọi cuộc hôn nhân, mâu thuẫn giữa vợ chồng là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, để duy trì mối quan hệ tốt đẹp, hai bên phải chủ động giải quyết mâu thuẫn ngay lập tức. Thật không may, nhiều cặp vợ chồng không có sự chủ động này, và họ thường than phiền với nhau thay vì giải quyết mâu thuẫn.

Khi điều này xảy ra, cả hai bên đều trở nên thụ động và không sẵn sàng chấp nhận thất bại, ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của họ. Hơn nữa, khi mâu thuẫn cũ không được giải quyết đúng cách, có thể tái phát và dẫn đến sự căng thẳng trong tình cảm của hai bên. Nếu mâu thuẫn kéo dài và không được giải quyết, tình cảm giữa hai người có thể đóng băng, khiến họ không còn ham muốn giao tiếp hay kết nối với nhau. Kết quả, mối quan hệ sẽ trở nên xa cách, và cuối cùng dẫn đến ly tán.

 
Theo:  xevathethao.vn copy link