Tổ Tiên cặn dặn: 'Tứ vật không vào nhà gia đình thịnh vượng, con cháu giỏi giang', 4 thứ đó là gì?

10:59, Thứ sáu 07/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, phòng khách không nên để những thứ này kẻo ảnh hưởng xấu tới tài lộc.

Không để đồ lặt vặt

18

Phòng khách là nơi chúng ta nghỉ ngơi, tiếp khách, có thể nói là mặt tiền của một ngôi nhà nên mọi người cần lưu ý và cố gắng không nên đặt quá nhiều đồ lặt vặt trong phòng khách.

Nếu có quá nhiều thứ lộn xộn trong phòng khách, nó sẽ trở nên đặc biệt bừa bộn.

Sau khi mở cửa vào nhà sẽ cho người ta cảm giác vô cùng bẩn thỉu, bừa bộn, không chỉ ảnh hưởng đến khách đến chơi mà còn ảnh hưởng đến cả tâm trạng của chính chúng ta.

Nếu có quá nhiều thứ lộn xộn trong phòng khách, nó cũng dễ bị vi khuẩn và mùi hôi.

Nhiều đồ lặt vặt sẽ mang theo một số bụi và vi khuẩn, tất cả chất đống lại với nhau, cũng sẽ sinh ra một số vi khuẩn và mùi lạ, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta và có thể gây ra một số tác động xấu đến sức khỏe.

Ngoài ra, nếu trong phòng khách có quá nhiều đồ lặt vặt sẽ dễ ảnh hưởng đến ánh sáng và thông gió trong nhà, lâu ngày sẽ khiến mọi người cảm thấy khó chịu.

Không để cây khô héo

19

Trồng một số loại cây tại nhà có thể làm đẹp không gian, thanh lọc không khí, mang lại cho con người cảm giác tràn đầy sức sống, khiến con người cảm thấy vui vẻ.

Tuy nhiên, nhiều loại cây không đặc biệt dễ chăm sóc, một số bạn bận rộn công việc không có quá nhiều thời gian cho khía cạnh này nên cây ở nhà sẽ khô héo hoặc chết.

Khi cây ở nhà khô héo, bạn nên vứt bỏ chúng kịp thời và không giữ chúng ở nhà. Bản thân những cây héo úa có thể tạo ra cảm giác không mấy tốt đẹp. Cây mọc vui vẻ sẽ khiến con người cảm thấy vui vẻ, cây khô héo sẽ cho con người cảm giác sa sút, giữ chúng ở nhà cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta.

Khi cây khô héo, chúng cũng sẽ rụng lá, một số lá và cành cũng bị thối rữa, đồng thời sinh ra một số vi khuẩn và mùi hôi, điều này cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể của môi trường trong nhà.

Do đó, khi cây trồng trong nhà khô héo, bạn nên vứt bỏ chúng kịp thời và tốt nhất không nên chất đống những chậu hoa còn sót lại ở nhà.

Không để đồ cũ không rõ nguồn gốc

20

Có những đồ vật cũ được truyền lại từ thế hệ trước, nó mang một ý nghĩa kỷ niệm thì có thể được đặt trong nhà của chúng ta.

Tuy nghiên, nếu là đồ cũ không rõ nguồn gốc thì không nên để mọi người giữ trong nhà.

Nhiều đồ vật cũ có ý nghĩa kỷ niệm nhất định, nếu là đồ cũ không rõ nguồn gốc thì chúng ta không biết gì về câu chuyện của những đồ vật cũ này, để chúng ở nhà có thể mang lại cho chúng ta ảnh hưởng xấu.

Một số người tinh tế sẽ không bao giờ nói về những thứ không rõ nguồn gốc bên ngoài và nhặt chúng lên. Ngay cả khi một số thứ trông có giá trị, nhưng họ hoàn toàn không biết nguồn gốc, mang về nhà sẽ khiến gia chủ gặp phải những điều không may mắn trong cuộc sống.

Không đặt cây quá cao

22

Nếu đặt cây trong phòng khách quá cao cũng sẽ ảnh hưởng đến ánh sáng và thông gió trong nhà. Hầu hết ánh sáng mặt trời vào nhà sẽ bị cây cối cản lại, khiến cho toàn bộ phòng khách sẽ tạo cho người ta cảm giác u ám, nhìn rất khó chịu, đặc biệt khiến người ta cảm thấy buồn tẻ khó chịu.

Cây quá cao cũng có thể ảnh hưởng đến sự thông gió trong nhà. Nếu thông gió trong nhà không tốt, rất dễ tích tụ nhiều bụi, đồng thời sinh ra một số mùi lạ và vi khuẩn sinh sôi, điều này cũng không có lợi cho sức khỏe của chúng ta, không có cách nào tạo ra môi trường trong nhà thoải mái.

Việc trồng một số loại cây xanh trong nhà chắc chắn sẽ mang lại một số lợi ích, nhưng nếu cây quá cao sẽ cản nhiều ánh sáng mặt trời, ảnh hưởng đến sự thông thoáng trong nhà, từ đó ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng và cuộc sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo