6 cách dùng dầu gió giúp đuổi muỗi cực tốt: Muỗi không dám bén mảng, nhà cửa lại thơm tho

( PHUNUTODAY ) - Muỗi đốt không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu mà nó còn gây bệnh sốt xuất huyết. Để tránh không bị muỗi đốt, đuổi muỗi khỏi nhà, bạn có thể dùng dầu gió theo 6 cách dưới đây.

Một số loại thuốc phun muỗi có thể đem lại hiệu quả nhưng bạn sẽ phải tốn một khoản tiền nhất định. Chưa kể, mức độ an toàn của chúng với người dùng có thể không cao, nhất là với gia đình có con nhỏ thì nên hạn chế dùng. Thay vào đó bạn có thể dùng dầu gió để đuổi muỗi. Dầu gió có giá thành rẻ lại đảm bảo an toàn đối với mọi người trong nhà.

Trong dầu gió có chứa tinh dầu bạc hà, khuynh diệp, hương nhu, quế và tràm,… có tác dụng đuổi muỗi đi xa. Để áp dụng cách đuổi muỗi bằng dầu gió bạn có thể tham khảo những cách sau đây:

Cách 1

Với cách này, bạn mở nắp chai dầu gió ra và đặt ngay ở góc phòng hoặc góc nhà. Đây là những vị trí tối tăm mà muỗi hay bén mảng tới. Khi ngửi thấy hương dầu gió, muỗi sẽ sợ và bay đi xa chứ không dám bay vào trú ngụ trong góc phòng nữa.

Cách 2

Với cách này, bạn nhỏ vài giọt dầu gió lên cánh quạt điện rồi bật quạt lên. Cánh quạt hoạt động sẽ khiến hương dầu gió được thổi đi, lan tỏa ra khắp nhà, khắp phòng. Những con muỗi ngửi thấy mùi dầu gió chỉ còn cách bay đi thật xa.

Cách 3

Cách thứ 3 là nhỏ vài giọt dầu gió lên tấm màn cửa. Chỉ với vài giọt dầu gió trên tấm màn cửa, bạn có thể đuổi được muỗi một cách hiệu quả và an toàn. Không chỉ giúp xua đuổi muỗi, cách này còn giúp cải thiện bầu không khí, giúp không khí trong phòng trở nên trong lành hơn.

Cách 4

Cách thứ 4 là nhỏ vài giọt dầu gió vào nước tắm của trẻ. Thường thì khi tắm cho con nhiều người dùng nước ấm, tắm trong chậu. Để phòng muỗi đốt, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào chậu nước tắm của trẻ. Với cách này mẹ sẽ không phải lo con bị muỗi đốt nữa. Đồng thời dầu gió cũng giúp tạo hương thơm dễ chịu lên làn da và cơ thể của trẻ.

Cách 5

Để thực hiện cách này bạn nhỏ vài giọt dầu gió lên nhang muỗi. Nếu như nhà bạn dùng nhang muỗi thì bạn có thể áp dụng cách này. Việc nhỏ vài giọt dầu gió lên nhang muỗi sẽ giúp phòng ngủ thoáng đãng, bớt mùi nhang đồng thời giúp làm tăng hiệu quả đuổi muỗi đi xa.

Cách 6

Cách cuối cùng là bạn có thể nhỏ dầu gió vào bất cứ nơi nào mà bạn cho rằng có muỗi ẩn nấp. Với cách này bạn chỉ cần thực hiện vài lần, đảm bảo những lần sau muỗi không còn dám bén mảng tới nữa.

Ngoài dầu gió, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên khác có sẵn trong nhà để đuổi muỗi. Chẳng hạn như:

- Đốt bã lá trà được phơi khô hoặc lá ngải khô rồi xông khắp nhà hoặc phòng, khói từ lá đốt sẽ đuổi muỗi đi xa.

- Đốt vỏ cam hoặc quýt để khô trong phòng. Cách này vừa giúp không khí trong phòng trở nên trong lành, dễ chịu vừa giúp đuổi muỗi đi xa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link