Tổ Tiên cảnh báo: 'Đừng ngủ 3 giấc này nếu không muốn sống ngắn ngủi'

21:59, Thứ năm 02/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Giấc ngủ có tác động rất lớn với cơ thể, vì thế đừng ngủ 3 giấc này.

Tục ngữ có câu: “Một giấc ngủ ngon khiến bạn tràn đầy năng lượng, một đêm khó ngủ khiến bạn kiệt sức.” Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của con người. Người xưa cho rằng, khi mọi việc đi đến cực đoan thì phải đảo ngược lại, thời gian ngủ càng dài càng tốt, chỉ có giấc ngủ vừa phải, hợp lý và đúng giờ mới có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta.

Về vấn đề giấc ngủ cũng ẩn chứa rất nhiều kiến thức, tổ tiên chúng ta đã đúc kết hàng nghìn năm kinh nghiệm sống và để lại cho chúng ta câu nói: “Không muốn sống ngắn thì đừng ngủ ba lần”. ." Vậy sự thật nào ẩn giấu trong câu nói này?

giac-ngu

Không thể ngủ muộn

Ngày nay, nhiều người thích ngủ nướng, đặc biệt là giới trẻ, họ chịu áp lực rất lớn trong cuộc sống hàng ngày nên cuối tuần họ sẽ hoàn toàn buông thả bản thân, không những ngủ đến nửa đêm, thậm chí có người còn nằm cả ngày. ... Miễn cưỡng đứng dậy khỏi giường.

Trên thực tế, ngủ nướng không phải là điều tốt, Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng nằm lâu sẽ tổn hại đến khí, ngủ nướng thường xuyên sẽ phá hủy cuộc sống bình thường của con người và ảnh hưởng đến mức độ tiết hormone.

Ngoài ra, ngủ nướng cũng sẽ khiến mọi người bỏ lỡ thời điểm vàng để ăn sáng. Nếu bỏ bữa sáng và ăn quá nhiều vào buổi trưa sẽ làm tổn thương chức năng đường ruột, dẫn đến viêm dạ dày mãn tính hoặc khó tiêu.

Đừng ngủ với cảm xúc

Như người ta vẫn nói, tức giận có hại cho cơ thể.

Khi một người tức giận, khí trong cơ thể sẽ chảy ngược, ảnh hưởng đến chức năng gan và thậm chí ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Không những vậy, nóng giận quá mức còn sẽ ảnh hưởng đến trạng thái vận hành khí huyết trong cơ thể, dẫn đến khí huyết mất cân bằng.

Vì vậy, vì sức khỏe của chúng ta, tốt hơn hết là đừng chìm vào giấc ngủ với cảm xúc.

Bản thân giấc ngủ có tác dụng làm giảm mệt mỏi, nếu bạn đi ngủ với tâm trạng không tốt, chẳng phải điều đó sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn sao?

Cuộc sống của mỗi người đều đầy rẫy những điều tầm thường, vì vậy đừng để những điều khó chịu này ảnh hưởng đến bạn, những điều này dù quan trọng đến đâu cũng không thể khỏe bằng một cơ thể tốt.

giac-ngu1

Đừng ngủ trong trạng thái đen trắng

Đối với giới trẻ hiện nay, việc thức khuya đã trở thành chuyện thường tình.

Một số người thường xuyên thức khuya và ngủ vào ban ngày vì công việc và các lý do khác, cách ngủ này sẽ khiến các cơ quan trong cơ thể không được nghỉ ngơi, lâu ngày sẽ khiến khả năng miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, Điều này không chỉ ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống bình thường mà còn gây ra các bệnh mãn tính.

Người xưa có câu: “Làm việc lúc bình minh và nghỉ ngơi lúc hoàng hôn”.

Phát triển thói quen sinh hoạt tốt là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe.

Cuộc đời rất ngắn ngủi, hãy đối xử tử tế với cơ thể mình và hãy nhớ rằng bạn không thể ngủ với "giấc ngủ lười biếng, giấc ngủ cảm xúc hay giấc ngủ đen trắng"!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo