Tổ tiên dặn con cháu: Nghèo túng mấy cũng không được chặt 3 loại cây sau, con cháu sẽ thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Vậy 3 loại cây mà tổ tiên nhắc nhở là cây gì?

Cây du

Loại cây đầu tiên mà người xưa khuyên không nên chặt chính là cây du, lá cây du thường được gọi là cây du tiền, dư tiền. Tên hay nhưng đặc điểm tốt hơn cả là lá của cây du ăn rất là ngon. Nhiều người khi còn trẻ chắc chắn là đã ăn qua loại lá này. Vị của lá du thì hơi ngọt, không chỉ thanh mát mà còn là món ngon hấp dẫn.

cay-du

Ngày xưa có nạn đói, nhiều người chọn hái cây du về phơi khô làm thức ăn. Vỏ của cây du cũng có thể ăn được và có thể được dùng làm thực phẩm trong thời kỳ đói kém.

Vỏ cây du cũng dùng để làm thuốc chữa bệnh, nhiều người không có khả năng đi khám thì sẽ chọn dùng vỏ cây du để đun thuốc chữa bệnh.

Cây liễu

Nói đến cây liễu thì có lẽ không ai không biết đến sự xuất hiện của cây liễu. Từ nhỏ thì chúng ta đã quên với cây liễu qua những bài thơ, văn trong văn học.

cay-lieu

Cây liễu có ý nghĩa là lưu giữ kỷ niệm, sự miễn cưỡng chia lìa, mong rằng niềm hy vọng ấp ủ của mình.

Cây liễu còn có sức sống mãnh liệt, nó tích hợp muôn vàn ý nghĩa cao đẹp và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời, không nên chặt cây liễu trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Cây hoa hòe

hoa-hoe

Ngày nay người ta có thể thấy cây hoa hòe ở công việc hay một số công trình nhà ở. Màu lá của cây hoa hòe xanh đậm, dáng cây cao vút, nhìn từ xa như một đám mây. Cây hoa hòe khác với những loài cây khác, hoa của cây hòe có màu trắng, dùng làm dược liệu.

Có truyền thuyết kể lại là các quan và binh lính thời xưa đã đuổi dân làng ra khỏi làng, tuy nhiên dân làng không chịu rời quê hương nên họ sẵn sàng vùng dậy, chống lại triều đình.

Cây hoa hòe được xem là loài cây bảo vệ tài lộc cho gia chủ, nên mọi người không ai được chặt cây phát lộc này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link