Tổ Tiên dặn kỹ: 'Nằm ngủ chân không được để hướng Tây, đầu không quay về hướng Đông', vì sao vậy?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa đã căn dặn cách nằm ngủ để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu rõ cốt lõi của vấn đề.

Những lời răn dạy của người xưa vẫn giữ nguyên giá trị đến ngày nay. Và trong số đó, không thể không nhắc đến câu tục ngữ: "Nằm ngủ chân không được để hướng Tây, đầu không quay về hướng Đông." Hãy khám phá ý nghĩa sâu sắc của câu nói này!

Tất cả chúng ta đều biết rằng giấc ngủ đầy đủ và chất lượng là cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe. Nếu giấc ngủ không được đảm bảo chất lượng, có thể gây hại cho sức khỏe và dẫn đến nhiều vấn đề và bệnh tật ảnh hưởng đến cơ thể.

2-1059

Thiếu ngủ và thức khuya cũng gây tổn hại đáng kể đến sức lực của mỗi người. Việc thiếu ngủ kéo dài có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất công việc và học tập hàng ngày, làm giảm sức đề kháng của cơ thể và gây rối loạn nội tiết. Vì vậy, trong cuộc sống, không chỉ cần quan tâm đến việc bồi bổ cơ thể mà còn phải đảm bảo chất lượng và đủ thời gian ngủ đầy đủ.

Trên thực tế, một giấc ngủ chất lượng không chỉ phụ thuộc vào chế độ nghỉ ngơi và dinh dưỡng hàng ngày, mà còn liên quan đến tư thế và hướng nằm ngủ.

Theo quan niệm dân gian Trung Quốc xưa, có câu: “Nằm ngủ chân không được để hướng Tây, đầu không quay về hướng Đông". Người ta tin rằng việc nằm theo hướng Bắc - Nam sẽ giúp có giấc ngủ tốt hơn và tốt cho sức khỏe. Những chuyên gia sau này đã phát hiện ra rằng điều này có cơ sở khoa học.

Tuy nhiên, hiểu theo nghĩa đen, đó có nghĩa là khi ngủ, không quay chân về hướng Tây và đầu không hướng về hướng Đông. Tuy nhiên, nhiều người không quan tâm đến hướng nằm ngủ mà thường chọn tư thế dựa trên cảm giác.

vi-sao-co-nhan-day-nam-ngu-chan

Tuy nhiên, trong thực tế, lời khuyên này có một số điểm hợp lý. Trong lĩnh vực xây dựng, người ta thường ưu tiên chọn hướng nhà theo hướng Bắc hoặc Nam. Đặc biệt, nhà hướng Nam có khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời tốt, tạo ra sinh khí và mang lại lợi ích cho cư dân. Vì vậy, hướng Bắc - Nam được cho là có lợi cho sức khỏe, giúp con người có nhiều năng lượng.

Ngoài ra, trong cơ thể con người, tồn tại một trường từ tự nhiên. Chúng ta đều biết rằng Trái đất có hai cực từ, Bắc và Nam. Do đó, khi nằm ngủ với đầu quay về hướng Đông và chân quay về hướng Tây, điều này trái ngược với quy luật từ trường tự nhiên, có thể ảnh hưởng đến sự tuần hoàn máu trong cơ thể.

Mặc dù trong thời gian ngắn, chúng ta có thể không nhận thấy sự thay đổi, nhưng lâu dài, việc ngủ theo hướng không đúng có thể tiêu hao năng lượng của cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi các chức năng bị rối loạn, chúng ta có thể gặp nhiều vấn đề như da kháng, mắt mờ, chóng mặt và giấc ngủ không đủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link