Tổ Tiên dặn: 'Người sắp gặp điều xui xẻo đều có 3 điềm báo trước', không để ý sau này hối hận

( PHUNUTODAY ) - Người có 3 điềm báo này chứng tỏ họ sắp gặp những điều xui xẻo, không như ý.

Muốn trời ban phúc lộc thì con người phải sống nhân đức. Những kẻ gian ác, sống không đức hạnh thì không thể có được cuộc sống hạnh phúc như mong đợi. Người ở hiền gặp lành, ở ác gặp ác.

Những người không được Trời đất bảo hộ sớm muộn sẽ gặp vận hạn. Họ sẽ bắt đầu bằng việc gặp xui xẻo hết lần này đến lần khác. Tuy nhiên luôn có những điềm báo trước. Trước khi gặp xui xẻo hay vận hạn thì con người thường sẽ mang theo ba dấu hiệu này.

Dấu hiệu thứ nhất: Người sống "táng tận lương tâm”

Thuở xa xưa, một người chủ quán cơm bắt đầu mở hàng, được khách hàng mở hộ. Về sau, quán cơm của anh đông khách hơn, anh ham lợi nhuận, đánh mất lương tâm, thậm chí còn bán cho khách hàng thực phẩm bẩn.

1

Một ngày nọ, sau khi một người dân trong làng ăn cơm của họ, anh ta nói rằng gạo của họ bị trộn lẫn với cát, cả gia đình đã ăn không ngon. Anh ta đòi chủ quán đền bù. Tuy vậy, chủ quán không chấp nhận khiến cả hai dễ đôi co. Về sau, việc kinh doanh của ông chủ quán cơm ngày càng lớn, thậm chí ông còn mở thêm vài chi nhánh.

Một lần, con của quan tòa quận bị ốm vì ăn cơm của họ. Trong cơn thịnh nộ, quan tòa quận đã phong tỏa tất cả các cửa hàng và tịch thu tài sản của họ. Mọi thứ đều trống rỗng. Khi một người đánh mất lương tâm, đến một mức độ nào đó điều chờ đợi anh ta là vận rủi. Những điều tồi tệ sẽ tìm đến để kết thúc. Những việc làm xấu xa sẽ bị phán xét vào lúc này.

Đừng thấy khó hiểu khi nhìn vào những hoàn cảnh có vẻ thuận lợi trong ngắn hạn của một số kẻ độc ác trong hiện tại. Bạn biết đấy, đằng sau sự táng tận lương tâm là tín hiệu báo trước rằng người đó sắp gặp nguy hiểm.

Dấu hiệu thứ 2: Ham muốn không kiểm soát

Nhiều người trong chúng ta từng mơ làm giàu trong một đêm bằng con đường cờ bạc, chứng khoán. Để thực hiện ước mơ “làm giàu sau một đêm”, nhiều người đã thế chấp nhà, vay mượn tiền để đổ hết vào cờ bạc, chứng khoán. 

Tuy nhiên, cờ bạc, chứng khoán đâu phải là con đường làm giàu. Những biến động thị trường có thể khiến các nhà đầu tư chứng khoán nghẹt thở. Vốn dĩ có cuộc sống ổn định nhưng việc lao đầu vào cờ bạc, chứng khoán biến người ta thành người nghèo khó, nợ nần đầm đìa, mất nhà cửa.

2

Làm con người, đừng mơ làm giàu nhanh, làm giàu trong một đêm. Tin hay không tùy bạn nhưng để có thể kiếm được cho dù một ít tiền thì đó cũng là sự quan tâm của ông Trời dành cho chúng ta. Tuy nhiên, sẽ thật khốn khổ khi chúng ta coi điều may mắn này là khả năng của mình, rồi lại sinh ham hố đến quá mức.

Con người thì cần có những mong muốn nhất định, đây cũng là động lực để phát triển cá nhân và xã hội. Tuy nhiên, con người không thể có quá nhiều ham muốn, nếu không kiểm soát ham muốn thì sẽ tự hại mình, hại người.

Đầu càng to thì mũ càng to, thuyền to thì sóng lớn. Bạn nghĩ rằng có càng nhiều tiền, bạn có thể sống một cuộc sống tốt đẹp. Nhưng nên nhớ bất cứ điều gì vượt quá khả năng của bạn sẽ khiến bạn trở nên khốn khổ. Những lúc bạn ham muốn không kiểm soát chính là lúc bạn chuẩn bị gặp những điều xui xẻo, đen đủi.

Dấu hiệu thứ 3: Không còn là chính mình

Sau khi ra trường, nhiều sinh viên đại học danh tiếng thường tìm kiếm công việc với mức lương cao. Tuy vậy, khi mới ra trường, chưa có kinh nghiệm thực tế, chưa thể làm việc gì ra hồn thì làm sao họ có được mức lương cao?

Đây là một ví dụ điển hình của việc không thể nhận ra chính mình. Nếu chúng ta thiếu hiểu biết về bản thân, chúng ta thậm chí có thể gặp vấn đề với sự sống còn. Tốt hơn hết là làm người thì phải biết bằng lòng và biết hạnh phúc. Hãy sống với dòng chảy tự nhiên của cuộc đời, và bạn sẽ nhận ra những kỳ vọng trong trái tim mình trong một cuộc sống bình dị.

Đừng nghĩ rằng bạn là trung tâm của thế giới, và đừng nghĩ rằng bạn có thể thay đổi thế giới này. Thật là khó để có được hạnh phúc từ cuộc sống nếu bạn không nhận ra chính mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link