Tổ Tiên nói cấm sai: 'Rắn vào nhà không sợ, sợ nhất cây cao hơn mái nhà', vì sao thế?

( PHUNUTODAY ) - Một trong những lời dạy của người xưa về mặt phong thủy phải kể đến câu: 'Rắn vào nhà không sợ, sợ nhất cây cao hơn mái nhà', vì sao thế?

Phong thủy có ảnh hưởng khá lớn đến đời sống vật chất - tinh thần của gia chủ nhưng không đồng nghĩa có thể làm thay đổi hoàn toàn số phận của con người. Phong thủy chỉ có thể cải thiện cuộc sống, góp phần giúp đời sống của gia chủ tốt hơn.

Và phong thủy nhà ở là yếu tố góp phần giúp cho gia chủ có đời sống gia đình hòa thuận, hạnh phúc, kéo những may mắn, tài lộc đến với gia đình. Ngoài ra, phong thủy nhà ở cũng sẽ giúp gia chủ tránh được những xui xẻo, suy vong ra khỏi gia đình và công việc.

nha

Nhắc tới đại kỵ phong thủy, có một câu rất nổi tiếng: "Rắn vào nhà không sợ, sợ nhất cây cao hơn mái nhà", ý nghĩa của câu này là gì, hãy cùng tìm hiểu.

Trong tự nhiên, rắn là một loài động vật máu lạnh, có nọc độc, thời xa xưa người ta cũng rất sợ rắn. Tuy người ta sợ rắn nhưng người xưa có câu nói rằng rắn là biểu tượng của sự giàu có. Quan điểm này có thể được nhìn thấy từ những đồ trang trí cổ xưa, một số tác phẩm nghệ thuật gốm sứ cổ, ghế, v.v. sẽ có họa tiết con rắn trên đó.

Nhưng khi đó, cây cối là vật vô tri, có gì mà sợ? Thực tế khi cây sinh trưởng mạnh sẽ mọc rất cao, có thể che mất ánh sáng mặt trời, nếu không có ánh sáng mặt trời thì sân sẽ tối và ẩm ướt, khiến cho con người đi lại trơn trượt và nguy hiểm. Hoặc khi có sấm sét thì dễ đánh vào cây cao, có thể đổ cây vào nhà, sập nhà rất sợ.

Ngoài ra, có một số đại kỵ trong phong thủy, gia chủ nên tránh:

Nhà lệch tâm

Mặc dù bạn sở hữu khu đất khá vuông vắn đẹp mắt. Thế nhưng khi thi công lại không được tư vấn và có bản thiết kế dẫn đến ngôi nhà bị lệch tâm. Mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống các thành viên gia đình. Nhưng vì phạm phải điều cấm kỵ trong phong thủy nên rất có thể về sau sẽ gây phiền hà không ít.

Đối với điều đại kỵ trong phong thủy nhà lệch tâm cách hóa giải không hề khó. Bạn chỉ cần lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng cho khu vườn phía đối diện.

to-tien

Kiến trúc quanh nhà có hình tượng đầu người

Theo phong thủy, phía trước ngôi nhà có thiết kế, hoặc đặt các vật nhô lên như đầu người là không tốt. Chúng sẽ cản trở sự phát triển công danh của gia chủ. Đối với vấn đề đại kỵ trong phong thủy nhà ở này bạn có thể phá hủy hình tượng nếu chúng không thực sự cần thiết. Hoặc mời chuyên gia phong thủy để hóa giải khi mà vật đó không thể phá bỏ.

Đất phía sau nhà mở rộng

Đối với những ngôi nhà xây dựng trên mảnh đất có phần hậu mở rộng là điều không tốt. Đây lý do bạn làm ăn thường thất thoát, không giữ được của cải. Để hóa giải trong tình huống phần đất hậu mở rộng bạn hãy xây tường rào chắn phía sau.

“Có thờ có thiêng có kiêng có lành”, chính vì vậy khi bạn đang sống tại ngôi nhà phạm phải những điều đại kỵ trong phong thủy hãy hóa giải chúng. Nhờ đó cuộc sống bạn sẽ gặp nhiều may mắn và tinh thần cũng luôn thoải mái.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn