Tổ Tiên nói: 'Nhà có 3 điều này là điềm báo tai ương, con cháu không ly cũng diệt', là gì?

11:58, Thứ hai 01/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu một nhà có những điều này, con cháu sẽ gặp tai ương, ai cũng nên biết rõ.

Gia phong bất chính

Gia phong chính là gốc rễ của một gia đình. Từ xưa, mỗi gia đình đều có quy tắc riêng của và yêu cầu con cái mọi thế hệ phải tuân theo và gìn giữ.

Ngày xưa, gia phong hà khắc, nếu ai mắc lỗi sẽ bị xử phạt rất nặng nề. Một gia đình muốn phát triển bền vững thì truyền thống gia tộc là vô cùng quan trọng, chỉ cần giữ vững nề nếp gia phong thì con cháu sẽ phát triển bền vững.

Nếu gia phong bất chính, con cháu không nghe lời người trên, đạo đức đảo lộn thì gia đình gặp nguy, không thể có tương lai tốt đẹp.

Gia phong bất chính

Gia phong bất chính

Vợ chồng bất hòa

Một gia đình muốn phát triển tốt đẹp phần lớn 90% do quan hệ giữa vợ và chồng quyết định. Tình cảm vợ chồng hòa thuận sẽ quyết định tương lai lâu dài của gia đình. Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn, vợ chồng hòa thuận bảo ban nhau, cuộc sống sẽ êm đềm. Còn nếu cha mẹ bất hòa, cãi vã con cái cũng bị ảnh hưởng xấu, khiến chúng tổn thương sâu sắc. Nếu tình cảm vợ chồng trục trắc kéo dài thì gia đình khó tồn tại, dễ đổ vỡ, con cái sống trong môi trường như vậy thử hỏi làm sao tốt đẹp?

Vợ chồng bất hòa

Vợ chồng bất hòa

Con cái bất hiếu

Đạo hiếu là điều quan trọng số 1 trong bất cứ gia đình nào ở mọi thời đại. Chữ hiếu là gốc rễ của mọi điều tốt đẹp nhất trên đời, chỉ khi làm tốt chữ hiếu, phúc trên đời mới dày lên, nhờ đó con người mới trở nên tốt đẹp.

Nếu không giữ đạo hiếu, con cái ngỗ ngược, chửi bới cha mẹ, không chăm nom phụng dưỡng thì là lúc gia đình đi vào tàn lụi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo