Tổ Tiên nói: '30 lông dài thì 40 đột tử, 50 lông mọc là mệnh trường thọ', vì sao thế?

10:54, Thứ hai 01/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những câu nói rất nổi tiếng của người xưa, hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa là gì nhé!

Ngày xưa thời cổ đại, nền y học chưa phát triển và mức sống của người dân còn rất thấp nên tuổi thọ trung bình của con người cũng thấp theo. Mặc dù, ai cũng mơ ước khỏe mạnh và sống lâu trăm tuổi, nhưng thực tế, do đói khát, do bệnh tật, rất ít người có thể sống qua tuổi 50.

Có nhiều câu nói dự đoán về tuổi thọ của con người thông qua các biểu hiện bên ngoài cũng được đúc rút lại. Một trong số đó là câu nói: “30 lông dài thì 40 đột tử, 50 lông mọc là mệnh trường thọ”. Câu nói này được áp dụng rất nhiều thế hệ để đoán về số mệnh, cuộc đời, tuổi thọ của một người.

30 lông dài thì 40 đột tử, 50 lông mọc là mệnh trường thọ

30 lông dài thì 40 đột tử, 50 lông mọc là mệnh trường thọ

Câu nói này có nghĩa là gì, xét về mặt khoa học nó có đúng không?

"30 lông dài thì 40 đột tử" được hiểu đơn giản là nếu lông mày của một người bắt đầu mọc vào năm 30 tuổi là điềm rất xấu. Người xưa cho rằng hầu hết những người có đặc điểm này sẽ không sống quá 40 tuổi, kiểu người này gọi là đoản thọ.

Người xưa cho rằng, ở tuổi 30 là thời điểm một người đạt đến đỉnh cao cả về thể lực và khí chất. Giai đoạn này, cơ thể của con người tràn đầy năng lượng và sức sống.

Tuy nhiên vào lúc này, nếu lông mày dài ra, chứng tỏ người này đã bắt đầu có những dấu hiệu của tuổi già. Điều này rõ ràng là trái ngược hoàn toàn so với thể lực thực sự của tuổi 30. Vì thế, nó được coi là dấu hiệu của đoản thọ.

Nếu một thanh niên trai tráng mới ngoài 30 mà đột nhiên mọc lông mày dài, điều đó có nghĩa là anh ta đã sang bên kia dốc cuộc đời. Đây được coi là hiện tượng bất thường, không phù hợp với sự phát triển và dài ra của lông mày.

"50 lông mọc là mệnh trường thọ"

Trong xã hội xưa, tuổi 50 là dấu mốc quan trọng của đời người. Ở tuổi 50 tuổi là thời kỳ biết rõ vận mệnh của mình. Tuổi trung bình của người xưa ở mức tương đối thấp, vì thế mốc 50 tuổi đã được coi là tuổi già rồi, thậm chí đã là thọ.

Ở tuổi này, nếu lông mày mọc dài ra thì là hiện tượng bình thường, không có gì đáng lo ngại.

Câu nói "50 lông mọc là mệnh trường thọ" có nghĩa là con người đã bước vào hàng sống lâu sống thọ. Điều này tức là cơ thể của họ đang đi đúng quy luật tự nhiên, vì vậy họ có khả năng sống thọ hơn so với người thường.

Câu nói

Câu nói "50 lông mọc là mệnh trường thọ" có nghĩa là con người đã bước vào hàng sống lâu sống thọ

Lý thuyết về tướng số

Theo tướng số từ xa xưa, lông mày là biểu tượng của sự trường thọ. Những người sống lâu sống khỏe, đại thọ thường gắn liền với hình ảnh đôi lông mày dài trắng. Vì vậy, khi mô tả một người trường thọ, người xưa sẽ lấy hình ảnh một người lông mày dài và bạc phơ.

Khoa học nói gì về quan niệm này?

Ngày nay khoa học chưa thể giải thích được câu nói này một cách cụ thể, nhưng hầu hết mọi người, đặc biệt là những người trung niên và cao tuổi vẫn tin tưởng vào quan niệm này.

Ngày nay người ta cho rằng, việc lông mày dài ra là một hiện tượng tự nhiên của cơ thể của con người. Thực tế cho thấy nhiều người cao tuổi có lông mày dài và bạc. Nhưng ngược lại, có nhiều người rất trẻ lông mày đã dài ra, dù vậy sức khỏe của họ vẫn tốt và sống lâu.

Trong trường hợp, người trẻ mà lông dài nhanh, kèm theo nhiều triệu chứng khác nữa thì nên đi kiểm tra sức khỏe để tránh gặp nguy hiểm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo