Tổ Tiên nói: 'Nhà có 3 nơi không sạch, gia chủ không nghèo khó cũng bại vong', là 3 nơi nào?

16:57, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết đây là 3 nơi nào không, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nơi dự trữ thức ăn

Tổ Tiên ta có câu nói rằng: ‘Người lấy thực làm đầu’, trong quan niệm người xưa thức ăn lúc nào cần được đặt lên hàng đầu. Những vấn đề liên quan tới thực phẩm đã được coi trọng từ xa xưa.

Các cụ ta hay cất trữ thức ăn ở trong chum, trạn, thùng, hũ gạo...nhưng ngày nay điều kiện tốt hơn thì chúng ta bỏ trong tủ lạnh. Dù ở bất cứ nơi cũng cần phải đảm bảo sạch sẽ, hợp vệ sinh.

Tổ tiên đặc biệt nói rằng nơi cất giữ lương thực không được để trống, một khi trở nên trống nghĩa là của cải đã cạn, gia chủ sẽ nghèo.

Nhất là thời xưa ai cũng sống bằng nghề nông, mọi sự trông chờ thiên nhiên, nên chỉ khi khi tích trữ nhiều thức ăn mới có thể sống qua ngày và tồn tại qua những ngày đói kém.

Tổ Tiên ta có câu nói rằng: ‘Người lấy thực làm đầu’, trong quan niệm người xưa thức ăn lúc nào cần được đặt lên hàng đầu

Tổ Tiên ta có câu nói rằng: ‘Người lấy thực làm đầu’, trong quan niệm người xưa thức ăn lúc nào cần được đặt lên hàng đầu

Lối vào đón quý nhân

Theo phong thủ, lối vào của một căn nhà là không gian kết nối cửa chính và căn nhà, là nơi đón quý nhân và tài lộc, cũng là nơi cần giữ gìn gọn gàng và sạch sẽ.

Trong phong thủy nhà ở cho rằng vận may đi vào từ ngoài cửa. Khi lối vào nhà bẩn thỉu không gọn gàng, nhất định sẽ cản trở tài lộc vào trong gia đình bạn.

Hiện nay có nhiều gia đình vì tiện dụng nên cứ để thùng rác ngay ngoài cửa, hoặc đồ đạc linh tinh ở cửa ra vào. Nhưng điều sai lầm này sẽ khiến may mắn phúc lộc của bạn và gia đình ngày càng kém đi.

Trong phong thủy nhà ở cho rằng vận may đi vào từ ngoài cửa

Trong phong thủy nhà ở cho rằng vận may đi vào từ ngoài cửa

Vị trí tài vị

Dù ở thời đại nào thì ai cũng mong muốn theo sát sự giàu sang. Tiền bạc hay của cải chính là nhu cầu cơ bản nhất của mọi người để tồn tại. Dưới quan niệm như vậy, tổ tiên đã sáng tạo ra câu nói “tài vị”, nghĩa là trong nhà sẽ có một vị trí, nắm giữ tài phú trong gia đình

Tài vị được chia thành “sáng” và “tối”, gia chủ cần giữ gìn nó sạch sẽ và gọn gàng.

Tài vị là vị trí thịnh vượng nhất của ngôi nhà, cũng là điểm giao thoa giữa 2 dòng khí: Tinh khí hướng trên trên và địa khí hướng xuống dưới.

Thông thường tại vị sẽ bất động và ở phòng khách. Nó sẽ nằm ở góc đối diện với cửa vào phòng khách, bao gồm 3 vị trí sau:

– Nếu cửa của ngôi nhà của bạn thiết kế ở bên trái, thì tài vị nằm ở góc đối diện bên phải của cửa phòng khách.

– Nếu cửa ngôi nhà bạn thiết kế ở bên phải thì tài vị nằm ở góc đối diện phía bên phải của cửa phòng khách.

– Nếu cửa của ngôi nhà bạn thiết kế ở giữa thì tài vị nằm ở góc đối diện 2 bên.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo