Tổ Tiên nói rằng: '3 loại cây ông bà trồng con cháu hưởng giàu sang', 3 cây đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những loại cây dưới đây rất tốt lành, có thể giúp thu hút tài lộc.

Phong thủy nhà ở cực kỳ chú trọng tới các loại cây trồng quanh nhà. Có những loại cây nếu trồng xung quanh dương trạch sẽ giúp gia chủ làm ăn tấn tài tấn lộc, phú quý sang giàu.

Cây hồng giòn

2

Cây hồng giòn là loại cây ăn quả rất bình thường ở nông thôn. Nhưng vì sao mọi người nên trồng cây hồng giòn thay vì cây lê, cây đào hay cây cam ở trước nhà? Lý do nằm ở ý nghĩa của cây hồng giòn.

Người dân thời xưa thường kiêng kỵ trồng cây lê. Đó là vì từ đồng âm với "lê" là "li". Nếu trồng cây lê trước nhà có nghĩa là điềm xui xẻo, li tán sẽ đến với gia đình. Đây là điều không ai mong muốn xảy ra.

Từ xa xưa, người ta đã kiêng trồng cây lê ở trước nhà. Vì lý do tương tự, cây hồng giòn cũng đồng âm với màu hồng.

Theo phong thủy, cây hồng giòn, có quả màu hồng tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn. Cây hồng giòn sai trĩu quả mang đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình. Nếu chịu khó chăm bẵm, cây hồng sẽ ra nhiều quả vào mùa thu.

Cây hoa hòe

3

Theo phong thủy, may mắn và sự giàu có sẽ đến với gia chủ nếu như họ có trồng một cây hòe trước nhà, và cả ông bà ta cũng đã có câu "Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc".

Ngoài công dụng về phong thuỷ nói trên, cây hoè cùng được dùng làm thực phẩm, làm trà hay là cả làm thuốc. Cụ thể, hạt hoè còn được sử dụng để giúp bổ não, kéo dài tuổi thọ, sáng mắt, ích khí,... Với những công dụng trên thì quả không sai khi gọi đây là một loài cây mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây lựu

4

Theo phong tục dân gian, hai hướng Đông và Tây là phương vị phát tài, rất tốt để chọn hướng nhà. Chính vì vậy mà mọi người cho rằng nếu trồng hai loại cây này ở hướng Đông, Tây thì gia đình sẽ ngày càng giàu sang.

Cây lựu khá phổ biến trong các gia đình xưa và ngày nay cũng vậy. Thời xưa đi đâu cũng bắt gặp cây lựu trong sân. Thời nay, nhiều người cũng đặt những chậu cây lựu nhỏ hoặc bày cành lựu trong nhà để làm cảnh.

Cây lựu có hình dáng tao nhã, đặc biệt khi chúng ra hoa kết quả. Đặc biệt là quả lựu, khi chín có màu vàng hoặc đỏ. Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn nên khi hè đến những quả lựu sai trĩu trên cây đỏ rực cả góc vườn khiến cho người ra luôn có cảm giác may mắn đến với gia đình.

Ngoài những loại cây trên, bạn cũng có thể trồng các loại cây sau cũng rất tốt

Cây tre, trúc

Trong tiếng Việt thì từ “trúc” có cách phát âm gần giống với “chúc”, thế nên nó tượng trưng cho lời chúc phúc tốt đẹp. Nếu nhà gia chủ có trúc được trồng trước và sau nhà thì theo phong thuỷ nó sẽ mang lại điều tốt đẹp cho gia đình.

Tương tự với trúc thì tre cũng mang ý nghĩa tương tự. Và cả hai loài cây này cũng không cần bạn phải chăm sóc quá nhiều bởi nó hoàn toàn có thể tự sống sót được dù điện kiện sống có khó khăn đi nữa.

Cây tre là biểu tượng của tuổi thọ bởi nó là loài thực vật luôn xanh tươi quanh năm trong bất cứ thời tiết nào và vẫn có thể phát triển trong những điều kiện rất khó khăn.

Cây lộc vừng

5

Cây lộc vừng là loại cây cảnh quý, được nhiều người tìm mua và trồng trước nhà. Mức giá để mua loại cây cảnh này cũng không hề rẻ, tùy thuộc vào kích cỡ, tuổi đời, hình dáng của cây. Lộc vừng đem đến tài lộc, may mắn, sung túc cho gia chủ. Đồng thời hình dáng của tán cây rất xum xuê, gốc cây vững chắc tượng trưng cho sự đoàn kết, gia đình hòa thuận.

Cây lộc vừng có tán rộng, tạo bóng mát và cảnh quan đẹp. Những chùm hoa đỏ rủ xuống như những dây pháo đỏ, trông rất đẹp mắt. Cây lộc vừng càng có tuổi thọ cao càng có giá trị, mang ý nghĩa trường thọ, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Cây chanh, cam, quýt, quất, bưởi

Hình ảnh cây bưởi, cam, quýt sai trĩu quả được trồng trước cửa nhà có lẽ khá quen thuộc với nét văn hóa Việt. Những cây trái sai trĩu quả, tượng trưng cho tài lộc, sự no đủ. Vào ngày đầu năm mới, trước cửa nhà hoặc công ty đều có cây bưởi vàng hoặc quýt, quất để làm cảnh, hi vọng một năm mới gặt hái được nhiều thành công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link