5 ứng dụng làm 'hao' nhiều pin điện thoại hàng đầu

17:05, Thứ ba 10/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Những ứng dụng này tiêu hao rất nhiều "năng lượng" của điện thoại và có thể kiến pin sụt rất nhanh.

Mạng xã hội

Các mạng xã hội là ứng dụng không thể thiếu trong những chiếc điện thoại thông minh hiện nay. Đây cũng chính là ứng dụng ngốn pin điện thoại hàng đầu. Nguyên nhân là do mạng xã hội thường hoạt hoạt đồng ngầm, liên tục làm mới ngay cả khi không mở ứng dụng, liên tục gửi thông báo, sử dụng định vị...

Khi sử dụng điện thoại, nhiều chuyên gia khuyên bạn nên tắt tính năng định vị của mạng xã hội hoặc chỉ dùng khi cần thiết; tắt chế độ tự động chạy video; vô hiệu hóa việc tự làm mới ứng dụng trong nền... Những việc này sẽ giúp kéo dài thời lượng sử dụng pin.

pin-dien-thoai-01

Ứng dụng nhắn tin miễn phí

Các ứng dụng trò chuyện như Messenger, WhatsApp... giúp chúng ta có thể kết nối với mọi người mọi lúc, mọi nơi và gần như là miễn phí. Tuy nhiên, để làm được điều này, ứng dụng bắt buộc phải chạy ngầm và liên tục đẩy thông báo mới.

Một trong những cách để hạn chế hao pin điện thoại mà không ảnh hưởng đến việc liên lạc là cập nhật các ứng dụng nhắn tin này lên phiên bản mới nhất.

Bản đồ

Các ứng dụng bản đồ không chỉ chiếm rất nhiều dung lượng bộ nhớ của điện thoại mà còn ngốn một lượng pin không nhỏ. Các ứng dụng này thường phải định vị liên tục, mặc định yêu cầu quyền truy cập định vị, chạy ngầm vào gây hao tốn pin.

Để khắc phục vấn đề này, bạn nên thiết lập lại phần cài đặt của ứng dụng. Hãy tắt tính năng tự động cập nhật vị trí, chạy trong nền và chọn chỉ sử dụng định vị khi mở ứng dụng.

pin-dien-thoai-02

Clean Master và các loại ứng dụng dọn dẹp rác tương tự

Các ứng dụng như Clean Master được giới thiệu có tác dụng cải thiện hiệu năng của điện thoại. Tuy nhiên, hiệu quả mà chúng mang lại không nhiều. Quá trình hoạt động của ứng dụng lại đòi hỏi tiêu hao khá nhiều pin.

Hiện nay, các bản cập nhật hệ điều hành di động được tối ưu hóa hơn trong việc quản lý đa nhiệm. Do đó, người dùng không cần thiết phải cài thêm bất cứ ứng dụng nào để xóa bộ nhớ đệm của máy.

Các ứng dụng tiết kiệm pin

pin-dien-thoai-03

Các ứng dụng tiết kiệm pin chính là thứ gây hao pin, tốn bộ nhớ máy mà bạn cần phải gỡ ngay. Những ứng dụng này có thể tắt các app gây ngốn pin trên điện thoại. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát việc hoạt động của các ứng dụng trên điện thoại thông qua phần Cài đặt của máy. Chỉ cần vào phần Settings => Battery để kiểm tra xem ứng dụng nào ngốn pin nhất và force close (buộc đóng) nó là xong.

Cách xem ứng dụng nào đang tiêu hao nhiều pin điện thoại

- Trên điện thoại Android

Vào phần Cài đặt của điện thoại => chọn Chăm sóc pin và thiết bị => Pin.

Ở mục Pin, bạn sẽ thấy một danh sách các ứng dụng gây tiêu hao pin theo mức độ giảm dần. Bạn có thể ấn vào mục Xem chi tiết để xem thêm nhiều thông tin hơn.

Nếu thấy các ứng dụng hao pin không cần thiết, bạn có thể hạn chế mức tiêu hao pin của chúng bằng cách điều chỉnh lại cài đặt. Vào mục Mức sử dụng pin => chọn ứng dụng cần hạn chế => chọn Hạn chế sử dụng => Đặt vào chế độ nghỉ hoặc Đặt vào chế độ nghỉ sâu.

- Trên điện thoại iPhone

Vào Cài đặt, chọn Pin. Ở mục này, bạn có thể xem ứng dụng nào sử dụng nhiều pin. Có thể chọn mục xem mức sử dụng pin trong vòng 24 giờ qua và 10 ngày qua.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền