Tổ Tiên nói rằng: 'Một nhà đừng nuôi quá 2 con chó', vì sao lại thế?

( PHUNUTODAY ) - Một trong những lời dạy của người xưa phải kể đến câu: "Một nhà đừng nuôi quá 2 con chó", hãy tìm hiểu vì sao lại thế nhé!

Chó là loại động vật được nuôi trong nhà, rất được yêu thích. Ngày nay, chúng ta coi chó như những người bạn, những thành viên đích thực ở trong nhà. Tuy nhiên, tại sao ngày xưa tổ tiên ta nói rằng: "Một nhà đừng nuôi quá 2 con chó"? Có ẩn ý gì ở lời dạy này hay không?

cho4

Người xưa đơn giản chỉ cho rằng, chó là loài động vật tốt, nhưng chúng cũng ăn uống tốn kém. Xét trong hoàn cảnh ngày xưa, con người làm lụng vất vả nuôi miệng ăn trong nhà đã khó, lại nuôi chó đàn thì không thể có cơm gạo. Vì thế, để cuộc sống không quá chật vật các cụ mới khuyên như vậy.

Nhưng ngày nay, điều kiện sống tốt hơn, chúng ta không phải lo cơm ăn áo mặc nữa thì chuyện nuôi bao nhiêu con chó có vẻ cũng không còn quan trọng.

Chó là một động vật có cấu tạo tương tự giống như cơ thể con người, nó có sự cảm ứng Khí Trường, có ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và nếu nhìn theo góc độ phong thủy thì chó cũng là một động vật ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy của gia đình.

Có người cho rằng, chó có độ nhạy cảm và linh hoạt hơn con người cho nên nó có độ nhảy cảm về bản năng hơn con người, có thể nhận ra những bất lợi về phong thủy một cách nhanh chóng. Thực tế vẫn có rất nhiều trường hợp chó trong nhà bị bệnh chết và sau đó thì gia đình bị hao tài, bệnh tật…

Nhiều trường hợp nuôi chó trong nhà khiến cho không khí gia đình trở nên vui vẻ, gắng kết, mọi người trong gia đình sung túc, yên vui, ăn nên làm ra, sức khỏe dồi dào. Chính vì vậy mà có thể nói rẳng, việc nuôi chó tốt hay không là do người nuôi và tình trạng xuyên suốt quá trình nuôi nó như thế nào.

cho2

Bạn có thể nuôi 1 con, hoặc 2 con hoặc nhiều hơn tùy thích. Tuy nhiên, như đã nói, việc nuôi chó tốt hay không là tùy thuộc vào người nuôi và cách nuôi. Bạn phải xem xét cẩn thận với tuổi của mình thì có hợp với việc nuôi chó trong nhà hay không, nếu tuổi của bạn không hợp với việc nuôi chó thì tốt nhất là không nên nuôi.

Hoặc, nếu nhà bạn có em bé, trẻ nhỏ bị mắc các bệnh về hô hấp thì cũng nên hạn chế nuôi chó vì không tốt cho trẻ nhỏ.

Một số lưu ý khác khi nuôi chó ở nhà

Luôn giữ gìn ngôi nhà sạch sẽ, nên rửa khay đồ ăn và đồ chơi cẩn thận để tránh trường hợp chó bị nhiễm độc.

Nên cho chó sử dụng nguồn nước sạch để tránh bệnh tật, mang điềm không may đến cho gia đình và các thành viên trong gia đình.

Cho chó tiếp xúc với môi trường xung quanh, hít thở không khí trong lành.

Nên yêu thường, quấn quít với nó, không nên phớt lờ nó khiến nó cảm thấy buồn mà còn ảnh hưởng đến nguồn năng lượng phong thủy trong nhà.

Không nên cho chó sử dụng chung đồ với con người, không nên ngủ chung giường với bạn, việc làm này sẽ giúp cho bạn điều hòa được nguồn năng lượng cho gia đình bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link