Tại sao người xưa lại sợ nhà hướng Tây đến vậy?

15:11, Thứ sáu 27/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi nói về phong thủy ngôi nhà thì hướng Tây là hướng nhà đáng sợ nhất trong lịch sử.

Nhà hướng Tây gây hệ lụy gì?

Người xưa khi làm nhà thường chọn hướng Nam và tránh hướng Tây, Đó là vì hướng Tây là hướng đón ánh nắng mặt trời buổi chiều gay gắt. Do đó nhà hướng Tây sẽ bị hắt nắng nóng dữ dội làm ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình. Nhà hướng Tây sẽ đón nắng quái buổi chiều, tối còn chưa hạ nhiệt. Thời xưa thiết bị làm mát không có nên nhà hướng Tây càng nóng, sẽ làm cno người suy nhược, mệt mỏi. Những gia đình ở nhà hướng Tây thường dễ bị ốm đau, nóng nảy. 

Việc nhà hướng Tây bị nắng xiên vào nhà sẽ làm mất cân bằng âm dương bởi nắng nóng hương tây biểu thị hỏa vượng. Điều đó sẽ ảnh hưởng tới người sống cũng như âm phần, ban thờ cúng của gia đình.

Hướng Tây nắng nóng nên nhiều người sợ

Hướng Tây nắng nóng nên nhiều người sợ

Trong phong thủy nhà hướng Tây không thuận lợi còn bởi hướng Tây là hướng mặt trời lặn, biểu thị cho sự suy tàn, bại vong nên hướng về hướng tây bị xem là hướng xấu. Hơn nữa hướng Tây là hướng của tôi tớ, quần thần còn hướng Nam mới là hướng của vua chúa. Vì thế hướng về hướng Tây không phải là điều tích cực. Thời xưa tư duy quân chủ thì hướng về vua chúa lại càng là điều hướng tới sự may mắn. Do đó ai cũng thích làm nhà hướng Nam, hoặc Đông Nam cùng lắm hướng Bắc còn lại rất sợ hướng Tây. 

Có thể trồng thêm cây để giảm nắng hướng tây

Có thể trồng thêm cây để giảm nắng hướng tây

Ngày nay thì sao?

Ngày nay câu nói lư truyền về nhà hướng Tây vẫn còn. Nếu trong một môi trường bình thường có thể chọn hướng nhà thoải mái thì ai cũng muốn nhà hướng Nam đón gió mát, tránh gió lạnh, đủ ánh sáng mà không bị nắng xiên trực tiếp.

Hướng Nam là hướng của vua chúa thần tài. Hơn nữa hướng Nam rất thích hợp về điều kiện môi trường địa lý.

Tuy nhiên thời nay quan điểm và sư tiến bộ đã khác xa thời xưa. Ngày nay mọi người chuộng việc hướng nhà ra mặt tiền. Đường càng lớn thì càng mở cửa hướng ra không cần biết đó là hướng Đông hay Tây Nam hay Bắc bởi hướng ra mặt tiền là hướng tới sự phát triển thành công. Do đó người thời nay vẫn chú trọng hướng nhà nhưng thêm tiêu chí đó là hướng nhà phải hướng mặt tiền

Nhà hướng Tây khắc phục thế nào?

Nếu mặt đường là nhà hướng Tây thì bạn có thể hóa giải yếu tô nắng chiếu nắng xiên bằng cách dùng rèm che, bức bình phong để bảo vệ cát khí trong nhà.

Tại nhà hướng Tây có thể dùng các loại cây chịu nhiệt để làm cây ban công, giàn cây leo nhằm giảm sự nắng nóng của nhà hướng Tây. Hiện nay hệ thống cách nhiệt cũng rất hiện đại neencos thể sử dụng điều này để làm mát cho ngôi nhà.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên