Tổ Tiên truyền dạy: "Nóc tủ lạnh có 3 thứ này, của cải nhiều mấy cũng không cánh mà bay"

14:09, Thứ tư 09/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên con cháu không nên để 3 thứ này trên nóc tủ lạnh kẻo ảnh hưởng xấu đến tài lộc.

Tủ lạnh là một thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Khi mua tủ lạnh, việc xác định vị trí và hướng đặt tủ lạnh là điều mà gia chủ cần chú ý. Theo quan niệm phong thủy, những vật dụng đặt trên tủ lạnh có thể tác động đến tài lộc và mang lại những điềm không may cho gia đình.

Không để đồ lộn xộn trên nóc tủ lạnh

Nhiều người vì tiện tay mà thường đặt chai lọ, đồ ăn lên nóc tủ lạnh để tận dụng không gian trống. Tuy nhiên, như đã đề cập trước đó, tủ lạnh được thiết kế để chứa thức ăn bên trong, không phải để chịu tải cho các vật dụng bên trên.

Việc đặt quá nhiều đồ vật lên nóc tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của nó. Ngoài ra, từ góc độ phong thủy, sự lộn xộn trên nóc tủ lạnh có thể cản trở tài vận của gia chủ.

Nhiều người vì tiện tay mà thường đặt chai lọ, đồ ăn lên nóc tủ lạnh để tận dụng không gian trống.

Nhiều người vì tiện tay mà thường đặt chai lọ, đồ ăn lên nóc tủ lạnh để tận dụng không gian trống.

Không nên đặt lọ hoa hay chậu cây lên nóc tủ lạnh

Nhiều người thường đặt lọ hoa hoặc chậu cây lên nóc tủ lạnh nhằm trang trí cho không gian bếp. Tuy nhiên, hành động này nên được tránh. Khi tủ lạnh hoạt động, nó sẽ tỏa ra nhiệt, khiến hoa và cây cảnh nhanh chóng héo úa.

Bên cạnh đó, nếu lọ hoa có nước bị đổ, điều này có thể gây ra nguy cơ rò rỉ nước và làm hỏng tủ lạnh. Hơn nữa, việc đặt hoa và cây xanh trên nóc tủ lạnh có thể dẫn đến sự thất thoát tài lộc, ảnh hưởng không tốt đến việc làm ăn của gia chủ.

Lựa chọn vị trí đặt tủ lạnh phù hợp với mệnh của gia chủ

Theo phong thủy, tủ lạnh thuộc mệnh Kim và Thủy, nên vị trí lý tưởng nhất là trong phòng bếp, nơi thuộc mệnh Hỏa. Điều này sẽ tạo ra sự cân bằng, mang lại không gian thịnh vượng, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và tài lộc. Ngoài ra, tủ lạnh cũng có thể đặt trong phòng khách, nhưng cần chọn hướng thích hợp.

Theo phong thủy, tủ lạnh thuộc mệnh Kim và Thủy, nên vị trí lý tưởng nhất là trong phòng bếp, nơi thuộc mệnh Hỏa.

Theo phong thủy, tủ lạnh thuộc mệnh Kim và Thủy, nên vị trí lý tưởng nhất là trong phòng bếp, nơi thuộc mệnh Hỏa.

Do tủ lạnh thường xuyên hoạt động, việc đặt nó ở hướng lành giúp không gian thoáng đãng và bảo quản thực phẩm tốt hơn. Hướng đặt tủ lạnh cũng ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Theo phong thủy, hướng tốt nhất để đặt tủ lạnh là hướng Bắc và Đông Nam, vì đây được coi là hướng lành. Đối với những người mệnh Thủy, nên đặt tủ lạnh ở hướng Bắc tại nơi làm việc, điều này tượng trưng cho sự nghiệp đang thăng tiến.

Còn với những người mệnh Mộc, nên đặt tủ lạnh ở những nơi khuất, theo hướng Đông Nam để tránh những tai họa trong công việc và sức khỏe. Nếu bạn là chủ của công ty hoặc nhà hàng, hãy đặt tủ lạnh trên bề mặt gỗ để tạo thuận lợi cho việc làm ăn.

 
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang