Tổ tiên truyền lại, “Nếu không buông bỏ năm điều trước cửa, vận khí của gia đình sẽ sa sút”, 5 điều là gì?

( PHUNUTODAY ) - Tổ tiền nói, “Nếu không buông bỏ năm thứ ở cửa, vận khí của gia đình sẽ không tốt”. Năm thứ cần buông bỏ theo kinh nghiệm người xưa đúc kết là gì?

Phong thuỷ nhà ở là một vấn đề được rất nhiều người Việt quan tâm, điều đó đã ăn sâu vào trong suy nghĩ, tiềm thức của mỗi người. Bạn luôn có thể nghe thấy đủ loại câu nói về vấn đề kiêng kị phong thuỷ nhà, trong đó có câu: “Nếu không buông bỏ năm thứ ở cửa, vận khí của gia đình sẽ không tốt”. Năm thứ cần buông bỏ theo kinh nghiệm người xưa đúc kết là gì?

Người ta thường tin rằng cổng, cửa không thể tách rời với sự tốt xấu của một gia đình. Nếu cổng được thiết kế phù hợp và môi trường xung quanh sạch sẽ, ngăn nắp thì sẽ có lợi cho việc thu hút tài lộc và phú quý. Nếu cổng phạm đại kỵ, mọi việc không chú ý dễ khiến gia vận kém may mắn, đồng thời không giữ được tiền tài, dễ gây hao tài để rò rỉ ra ngoài.

1. Không đặt rác trước cổng

20161012175613-phong-thuy

Cửa nhà là chỗ ra vào, không được để rác rưởi hoặc những thứ tương tự ở cửa, sẽ đặc biệt xui xẻo, giống như mùa xuân, gió lộng, mùi rác rưởi sẽ trực tiếp bay vào nhà, điều này cũng không may mắn, như người xưa có câu “tiền không vào cửa bẩn”, nếu cửa nhà cũng để bẩn được thì điều này cho thấy bên trong nhà cũng lục đục.

Kỳ thực đây là điều tổ tiên răn dạy thế hệ trẻ, phải biết giữ gìn, sạch sẽ, ngăn nắp thì người ta mới bằng lòng đến gần mình và có nhiều cơ hội phát triển, nếu trông luộm thuộm thì sẽ tránh xa.

2. Không chất đống đồ mảnh vụn ở khu vực cổng, cửa

Theo quan niệm của dân gian, cửa là nơi hút tiền, nếu chất đống đồ lặt vặt cửa nhà ở thì cực kỳ bất lợi, thứ nhất sẽ khiến xung quanh lộn xộn, thứ hai là nếu bạn gặp gió và mưa ở cửa, ngay cả những thứ hữu ích cũng sẽ dễ dàng bị hỏng, vì vậy hãy nhớ đừng đặt thứ này ở cửa nhà bạn.

3. Không để giày dép lộn xộn trước nhà

70270663_956348151385317_4054638372272996352_n-753x400

Bạn nên sắm cho gia đình một cái tủ để cất giày dép đi, vì ý nghĩa của giày dép là không tốt. Nếu đặt giày dép ở cổng có nghĩa là rước tà khí vào nhà, mang lại điều xui xẻo.

Ngoài ra, để giày ngay trước cửa nhà rất dễ bị mất nên trong mắt mọi người là mất tiền, để giày bên ngoài cũng có nghĩa là họ thường xuyên vắng nhà, cũng không thuận lợi.

4. Lương thực không nên để cửa nhà

Ở nông thôn thường xây nhà ở, trước cửa thường dùng để hóng mát, hoặc phơi kê chỗ để lương thực ở cổng nhà. Do vậy, lương thực nên đặt trong nhà thay vì chất đống trước cửa nhà.

Điều này rất dễ bị mất cắp, lương thực do chính mình thu hoạch vất vả lại bị người khác lấy đi, hơn nữa tốt nhất không nên để thức ăn ở nơi người ngoài có thể nhìn thấy, cần đề phòng kẻ khác nhòm ngó.

5. Không để củi trước cổng

mne1681164189

Trước cửa nhà nông thôn nhìn chung tương đối rộng rãi, tuy nhiên không nên chất củi, đặc biệt là một ít củi khô. Bởi có nhiều người lại thích hút thuốc, lại ý thức không tốt, rất có thể sẽ đốt lửa gây cháy, ảnh hưởng đến sự an toàn của ngôi nhà bạn. Vì lý do an toàn và ý thức phòng chống cháy nổ, nên tránh điều này để không gây hỏa hoạn.

Bất cứ lúc nào, khu vực cửa nhà nên được giữ sạch sẽ và gọn gàng nhất có thể, điều này thực sự cần thiết. Chỉ cần tưởng tượng, khi bạn mở cửa, có một mớ hỗn độn ở khắp mọi nơi, ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn và dễ mang đến phiền toái cho người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link