Tổ viên an ninh ngăn đánh nhau bị đánh chết

08:07, Chủ nhật 13/01/2013

( PHUNUTODAY ) - Nghe trưởng thôn báo có vụ xô xát ngoài đường, một tổ viên an ninh đến xem xét tình hình, vừa đến nơi anh bị một nam thanh niên từ phía sau nhảy vào ôm rồi dùng gạch đập vào đầu và tử vong sau đó.

Nghe trưởng thôn báo có vụ xô xát ngoài đường, một tổ viên an ninh đến xem xét tình hình, vừa đến nơi anh bị một nam thanh niên từ phía sau nhảy vào ôm rồi dùng gạch đập liên tiếp vào đầu bất tỉnh tại chỗ và tử vong sau đó.

Ngày 9/1, một người đàn ông tên Quyết vốn là dân anh chị, đã từng ra tù vào tội, hiện chuyên đi đòi tiền bảo kê ở các hàng quán kinh doanh quần áo, cắt tóc, gội đầu… trong khu vực thôn Ấp Đồn, có nảy sinh mâu thuẫn nợ nần tiền bạc với chủ cửa hàng bán bánh tên Lê Văn Hùng (SN 1984) ở đây.

Cụ thể, do trước đây Quyết có nợ anh Hùng số tiền 200.000 đồng, nhưng đã lâu không trả. Khi thấy Quyết xuất hiện tại khu vực thôn Ấp Đồn, anh Hùng đã gọi lại để đòi số tiền trên. Cho rằng bị Hùng “xúc phạm”, Quyết liền vớ chiếc kéo của một cửa hàng bán hoa quả ở gần đó đuổi đánh Hùng.

Gia đình đau xót, khóc thương trước cái chết oan uổng của anh Hòa.
Gia đình đau xót, khóc thương trước cái chết oan uổng của anh Hòa.


Thấy anh Hùng bị đánh vô cớ, nhiều người thôn Ấp Đồn đã tới can ngăn nên Quyết bỏ chạy và vứt lại hiện trường một chiếc xe máy. Sau đó sự việc trên được báo về thôn Ấp Đồn. Tiếp nhận thông tin, trưởng thôn Ấp Đồn đã cắt cử 5 thành viên của tổ an ninh thôn tới hiện trường để làm rõ.

Khi tổ an ninh thôn vừa xuất hiện được ít phút, thì Quyết cùng 5 người đàn ông khác mặt mày dữ tợn, đi trên 3 chiếc xe máy, hùng hổ phóng tới hiện trường. Không nói không rằng Quyết đã bất ngờ lao đến, tay cầm một viên gạch đập liên tiếp vào vùng mặt và đầu khiến anh Hoàng Văn Hòa, thành viên của tổ an ninh thôn, gục ngã.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhóm người của Quyết đã bỏ trốn khỏi hiện trường, còn anh Hòa được người dân sơ cứu rồi chuyển tới Bệnh viện Việt Đức điều trị. Tuy nhiên, do bị chấn thương quá nặng ở vùng đầu nên tới 14 giờ 40 phút ngày 11/1 anh Hòa đã tử vong.

Hiện tại, người đàn ông tên Quyết và hai người khác trong nhóm đã tới trụ sở công an đầu thú. Được biết, Quyết là dân xã hội đen và đã từng có tiền án, tiền sự.

Chứng kiến cái chết oan uổng của anh Hòa, hàng xóm của gia đình anh cũng chia sẻ nỗi đau xót với chị Bùi Thị Chính (SN 1973, là vợ anh Hòa). “Chú Hòa là người năng nổ và chịu khó. Từ khi chú ấy tham gia Tổ an ninh thôn, có sự việc gì chú ấy đều có mặt để giải quyết, tình hình an ninh trật tự tại thôn cũng ổn đinh hơn nhiều. Chú Hòa mất như vậy... không biết vợ con sẽ thế nào?”, một hàng xóm của anh Hòa xúc động chia sẻ trên Dân Việt.

Theo người thân gia đình anh Hòa, anh Hòa và chị Chính không phải gia đình khá giả ở địa phương. Cuộc sống gia đình phụ thuộc chính vào nghề làm ruộng. Ngoài thời gian làm mùa, chị chính đi thu mua phế liệu để có thêm thu nhập. Còn anh Hòa vẫn đi làm xây dựng ở địa phương khi không phải tham gia ổn định trật tự cùng Tổ an ninh thôn Ấp đồn.

Bắc Lưu (tổng hợp)
[links()]

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc