Toàn cảnh vụ tai nạn giao thông xe dâu thảm khốc: Đi đón hạnh phúc, trở về đại tang!

( PHUNUTODAY ) - Chiếc xe mang theo hạnh phúc của một chàng trai sắp được chung sống cùng người yêu thương, của một gia đình sắp có thành viên mới. Ai ngờ đâu, hạnh phúc dang dở giữa đường, đại tang ập đến xóm nghèo Quảng Trị. Cô dâu chưa kịp trọn vẹn hạnh phúc một ngày nào đã thành góa phụ...

2h15 ngày 30/7, chiếc xe khách mang BKS 75B-000.52 chở theo 16 người là anh em, bà con họ hàng của chú rể. Tất cả háo hức trong niềm vui đi tìm hạnh phúc cho chàng trai trẻ Nguyễn Khắc Long.

Đi tới xã Điện Minh (Quảng Nam), trên tuyến tránh quốc lộ 1, chiếc xe bất ngờ loạng choạng rồi đâm trực diện đối đầu với xe container BKS 51D-411.21, kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75. "Chỉ có một tiếng nổ rất to rồi mọi thứ im lặng ngay lập tức. Khi dân xung quanh ùa ra cứu thì đầu xe đón dâu đã dập nát. Chúng tôi phải dùng xẻng để cạy cửa đưa người ra. Nhưng lúc đó đã muộn rồi", một người dân chứng kiến kể lại.

Cú tông trực diện với khiến 13 người trên xe khách tử vong, 4 người còn lại bị thương. Chú rể Long ôm theo niềm hạnh phúc đi đón vợ sắp cưới ra đi mãi mãi. Bà Bê ôm theo hi vọng cuộc sống an ổn cũng nhắm mắt. 13 người chết, trừ tài xế, tất cả đều là anh em, họ hàng.

Chữ Hỉ đỏ còn sót lại. nằm lạc lõng giữa hiện trường tai nạn

Chữ Hỉ đỏ còn sót lại. nằm lạc lõng giữa hiện trường tai nạn

Tài xế điều khiển xe đầu kéo, Nguyễn Hữu Thành (quê Long An), cho biết thời điểm xảy ra tai nạn, xe anh đang chở thanh long ra phía bắc, tốc độ khoảng 45 km/h. “Lúc thấy chiếc xe khách lao đến, tôi cố gắng bẻ lái vào bên đường, rồi đạp phanh hết sức, nhưng xe khách lao đến tông trực diện vào đầu xe”, tài xế Thành nhớ lại.

Anh Dương Chí Linh, người nhà chú rể, kể lại rằng xe 16 chỗ đã loạng choạng, đánh lái sang làn đường ngược lại. Anh nhận định tài xế có thể bị buồn ngủ nên mất lái, dẫn đến tai nạn. Vợ anh Linh qua đời ngay trên xe. Con gái anh trong số 4 người bị thương nặng đang cấp cứu trong bệnh viện.

Nhân chứng tại hiện trường cung cấp thông tin trước khi xảy ra tai nạn thảm khốc, tài xế Cương đã làm việc và thức khuya liên tục 3 đêm. Nhưng không ai biết chính xác chuyện gì đã xảy ra. Người trong xe không chết thì cũng hôn mê cả rồi.

11 tấm di ảnh nằm ngay ngắn trên chiếc bàn giữa màu trắng tang tóc

11 tấm di ảnh nằm ngay ngắn trên chiếc bàn giữa màu trắng tang tóc

Cuộc điện thoại lúc 4h khiến cô dâu Lê Thị Yên ngã quỵ. Thức cả đêm để trang điểm, sửa soạn quần áo và chuẩn bị trà bánh đón nhà trai, mâm cỗ, tiệc cưới, phông bạt cổng hoa đã sẵn sàng. Nhưng chú rể mãi mãi không đến rước cô dâu.

“Nó là đứa hiền lành, lễ phép. Ấy vậy mà nó đi sớm quá… Hôm bữa đính hôn, nó hứa với tôi là dù nghèo nhưng sẽ yêu thương và lo cho con Yên được cuộc sống hạnh phúc. Nhưng trời ơi! Sao lại ra nông nỗi thế này!”, mẹ cô dâu thất thần nói về người con rể xấu số vừa mất trong tai nạn thảm khốc ngày 30/7.

Người đáng lẽ hôm nay là cô dâu mới lại đang nằm bệt trên nền đất trong bộ quần áo bằng vải xô màu trắng. Cô gái trẻ thất thần trong bộ đồ tang của vợ dành cho chồng dù cho đám cười giữa Long và cô chưa trọn vẹn mà hoàn thành...

Cô gái trẻ mặc bộ đồ tang chồng thay váy cưới

Cô gái trẻ mặc bộ đồ tang chồng thay váy cưới

Trong những tưởng tượng của cô gái còn đang cái tuổi mơn mởn, tươi trẻ về cuộc sống sau này và tương lai với chồng sắp cưới, không có cái nào nói rằng cô sẽ trở thành góa bụa khi tuổi mới ngoài đôi mươi.

Lương Điền ngày đại tang. 13 người tử nạn trong đoàn rước dâu thuộc 8 gia đình. Gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long có nhiều người tử vong nhất, với 4 nhân mạng; còn lại, mỗi gia đình có 1-2 người thiệt mạng.

Những gia đình có người thân tử vong đều là anh em, chú bác với nhau, nhà đều ở thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng), cạnh sông Ô Lâu. Họ ở cách nhau không xa, nên cứ đi chừng 50 m, lại gặp một đám tang, khiến cảnh tượng thôn Lương Điền càng thê lương. Bóng trắng của khăn tang, áo xô tang phủ trắng cả một vùng.

vunjchuhydo5_phunutoday

Tiếng khóc thê lương vang lên khắp nơi. Có người đau đớn quá mà khóc nấc thành tiếng. Có người không khóc nổi vì nỗi đau trong lòng quá sâu. Còn gì đau đớn hơn khi cô gái nhỏ 7 tuổi ngồi thất thần bên quan tài cha mẹ. Ở cái tuổi còn ngây thơ, hồn nhiên, chỉ biết ăn, biết học này, em nào dám tưởng tượng một ngày nào đó cha mẹ đều không còn, bỏ lại em cùng 3 anh chị lớn khác nuôi nhau?

"Phóng đã mất rồi, vợ nó với con bé út thì đang nguy kịch chưa biết ra sao. Gia đình chỉ còn lại 2 đứa con trai còn quá nhỏ. Chỉ mong mấy đứa bé vượt qua cú sốc tinh thần này", một người thân của gia đình chia sẻ. Gia đình này lại mất đi trụ cột, người phụ nữ vun vén tổ ấm sống chết chưa rõ, con trai út nguy kịch. Còn lại 2 đứa trẻ nhỏ phải làm sao mới qua nổi sóng gió này?

Empty

Một căn nhà khác vang vọng lại tiếng khóc ai oán: “Trời ơi, Bình ơi, sao con lại bỏ mẹ, bỏ vợ với mấy đứa con thơ mà ra đi như vậy hả con”. Người mẹ già tóc bạc trắng, khuôn mặt đau đớn, thất thần. Nhà nghèo, chồng nằm liệt giường bao năm nay, bản thân lại mang căn bệnh ung thư, bà chịu sao thấu nỗi đau mất con này? Rồi còn đứa cháu tật nguyền nằm đây, ai sẽ chăm lo cho nó, ai sẽ thực hiện lời hứa mua đồ chơi cho nó đây...

Người con trai ra đi để lại mẹ già ung thư và lời hứa dang dở với con gái nhỏ tật nguyền

Người con trai ra đi để lại mẹ già ung thư và lời hứa dang dở với con gái nhỏ tật nguyền

Trong những quan tài nằm trong căn nhà nhỏ của chú rể Long, có một chiếc quan tài nằm ở giữa. Đó là quan tài của bà Bê, mẹ Long. Hàng xóm đau xót cho người phụ nữ đã 58 tuổi tưởng chừng đã được "xong nhiệm vụ" "từ giờ được sướng rồi" khi con trai đi lấy vợ cuối cùng lại chết đau đớn.

Lên 3 tuổi, bà Ngô Thị Bê theo mẹ về ở với họ hàng bên ngoại rồi đi lấy chồng mới. Lớn lên, bà Bê lập gia đình rồi sinh được 4 người con, 3 trai 1 gái. Nhiều năm trước, người chồng gặp tai nạn giao thông qua đời để lại mẹ góa con côi. Một mình bà lại còm cõi, vừa đi chợ, vừa làm ruộng nuôi các con khôn lớn.

Cuộc sống khó khăn, thiếu trước hụt sau, nhưng cũng dần ổn định khi 4 đứa con trưởng thành, lần lượt có việc làm và lập gia đình. 2 năm trước, nghe lời mấy đứa nhỏ, bà Bê nghỉ chợ ở nhà làm ruộng và phụ chăm cháu. Đứa con út, Nguyễn Khắc Long có công việc ổn ở dưới Bình Dương, lại gặp được cô gái hợp ý Lê Thị Yên. Cả hai bên đã đi lại và quyết ngày cưới xin về một nhà. Nào ai ngờ đâu, chuyến xe đi tìm hạnh phúc ấy lại trở về thành đại tang...

Những cỗ quan tài trong căn nhà nhỏ hẹp nhìn đến thê lương

Những cỗ quan tài trong căn nhà nhỏ hẹp nhìn đến thê lương

Đêm 30/7 đáng lẽ là đêm tân hôn khi Long đã rước được cô dâu về nhà, lại thành ngày đại tang khi xóm nhỏ phải đón về 13 cái áo quan. Ngày nhà trai định đãi tiệc, 2/8, lại trở thành ngày di quan và an táng chú rể.

Tấm ảnh cưới còn chưa kịp bóc nilon sẽ mãi nằm ở một góc nhà

Tấm ảnh cưới còn chưa kịp bóc nilon sẽ mãi nằm ở một góc nhà

Xóm làng ngổn ngang. Những người mang ánh mắt thẫn thờ nửa đứng nửa ngồi khắp lối vào thôn. Con đường mới được đổ bê tông gần đây, chỉ vừa đủ cho một chiếc xe 7 chỗ đi lại. Họ hàng, người thân, người các tỉnh khác lần lượt đổ về đây chia sẻ cơn bĩ cực với người dân Hải Sơn. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn