Toàn cảnh vụ thai phụ mang bầu 8 tháng bị người yêu cũ của chồng “xử trảm” (2)

06:21, Thứ bảy 19/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Hung thủ và nạn nhân đã từng là bạn thân, thậm chí đã có “nghi án” là có quan hệ đồng tính với nhau, nhưng khi nhìn thấy “người tình” hạnh phúc với “người yêu cũ”, lòng đố kị...

(Phunutoday) - Nỗi đau của người đàn ông bị tước mất quyền làm bố- Kể từ khi người vợ hiền và đứa con đã nên hình hài của mình bị sát hại dã man bởi chính người yêu cũ, Hồ Sỹ Hùng cứ như người ngây dại. Vành khăn trắng vắt ngang trán của người đàn ông 24 tuổi này khiến Hùng già đi rất nhiều.

 > Toàn cảnh vụ thai phụ mang bầu 8 tháng bị người yêu cũ của chồng “xử trảm” (1)
Cách đây không lâu, anh luôn nghĩ mình là người đàn ông hạnh phúc nhất khi sắp trở thành bố của hình hài đang lớn dần trong bụng vợ. Giờ đây, ngồi nhìn những đồ vật anh cùng vợ mua sắm cho con đang cất sẵn trong buồng mà nỗi đau cứ lớn dần, khoét sâu vào vết thương dâng trào của anh. Trong ngôi nhà nhỏ lạnh lẽo đến tê lòng người, Hồ Sỹ Hùng đang ngồi thất thần nhìn ra ngoài hiên nhà.
Hồ Nhật Linh tại cơ quan công an
Với khuôn mặt rầu rĩ, đau khổ, Hùng kể lại: “Khoảng trước 20h ngày 22/10, vợ em nhận được một cuộc điện thoại của ai đó tự xưng là Tường Vy, rồi đi bộ ra khỏi nhà. Nhưng đến hơn 21h 30 không thấy vợ về, em và gia đình cùng hàng xóm tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy. Đến gần 23h thì cả nhà lo lắng, đoán có ai đó lừa bắt cóc nên đi báo công an”. Sau khi hỏi thăm bạn bè của vợ, biết người có cái tên “Tường Vy” ấy đang sống tại xã Thanh Trạch, nên ngay đêm đó, cả nhà cùng bạn bè đã đi hết cả 7 thôn của xã Thanh Trạch nhưng vẫn cũng không thấy Nhung.
 
Đến 5h sáng, người nhà Hùng có tìm đến nhà Hồ Nhật Linh để hỏi rõ về cuộc điện thoại “Tường Vy”, thì Linh chỉ lạnh lùng nói: “Sau khi cháu xin số điện thoại của Nhung cho người có tên là Tường Vy thì cháu cũng không biết gì nữa”, nhưng khi gọi vào số điện thoại mà Linh đưa cho bảo là của Tường Vy thì chỉ vang lên giọng nói lạnh lùng của đàm thoại viên. Họ lại thất thểu quay về. Đến 7h sáng ngày 23/10, Hùng và gia đình đau đớn nhận hung tin.
 
Khi biết kẻ thủ ác chính là Hồ Nhật Linh, người yêu cũ của mình, Hùng đã sốc đến ngộp thở vì quá đỗi bất ngờ. “Em không tin là Linh có thể làm một việc động trời như thế. Thời gian em và Linh yêu nhau chưa nhiều, nhưng dù có nằm mơ em cũng không thể nghĩ là người con gái ấy có thể dã man đến như thế”, giọng Hùng chua xót. Khi được hỏi về quá khứ và mối quan hệ tình cảm với cả hung thủ và nạn nhân, Hùng cho biết, giữa Hồ Nhật Linh với vợ mình có quen nhau từ khi hai người học lớp 7, Trường THCS Quách Xuân Kì, thị trấn Hoàn Lão. Lên lớp 10, trường THPT Bán công Bố Trạch (nay là trường THPT số 5 Bố Trạch) Hồ Nhật Linh đã yêu Hùng, nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn thì chia tay.
 
Sau đó, Hùng yêu cô bạn là Nguyễn Thị Mỹ Nhung. Khi Nhung bỏ học, Hùng đã động viên cô về bán cà phê cho gia đình mình. Tháng 2/2011, Hùng đã bỏ học (khi đó, Hùng đang theo học ngành tin học, hệ trung cấp, trường Đại học Duy Tân ở Đà Nẵng để về cưới Nhung. Từ đó, hai vợ chồng ở nhà bán cà phê.
 
Nói về nguyên nhân dẫn đến việc Hồ Nhật Linh ra tay sát hại vợ, Hùng bảo, anh thực sự rất bất ngờ, nếu là chuyện tình cảm thì thời gian 2 người chia tay nhau tính đến nay cũng đã 4 năm rồi. Linh cũng đã có con gái 18 tháng tuổi với người khác. Hơn nữa, dù sau ngày chia tay Linh giữa 2 người tuy không được bình thường nhưng cũng không đến mức thù hận ghê gớm gì để dẫn đến vụ việc như thế. Ngày tổ chức đám cưới, anh vẫn mời Hồ Nhật Linh, cô ta cũng đến tham dự.
 
Câu chuyện đang dang dở thì Ngô Sỹ Hùng đau đớn gục xuống bàn nức nở. Những giọt nước mắt mặn đến chát lòng của người đàn ông cứ thế tuôn. “Chỉ còn ba tuần nữa thôi là em làm bố rồi, hôm trước, vợ em còn bàn chuyện đặt tên cho bé, giờ tên thì có đó rồi mà người thì…”, nói đến đây, giọng Hùng nghẹn lại rồi quay sang ôm vào lòng những đồ chơi ngộ nghĩnh dễ thương của con, khiến ai có mặt hôm ấy đều không khỏi ngậm ngùi xót xa.
 
Có hay không uẩn khúc mối tình đồng tính?
 
Sau cái chết của thai phụ Nguyễn Thị Mỹ Nhung, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã hoàn tất hồ sơ và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Nhật Linh về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Tuy vậy, phía sau những tình tiết có trong hồ sơ vụ án, chúng tôi cũng đã thu thập được những thông tin bí ẩn quanh cái chết từ người nhà và bạn bè của nạn nhân.
 
Trước hết, ngoài cái tên Hồ Nhật Linh là hung thủ đang được cơ quan công an triệu tập thì mọi người vẫn đang lưu tâm đến một cái tên khác là Tường Vy. Chị Hồ Thị P, chị chồng của nạn nhân Nhung kể lại: “Tối 22/10, Nhung đang tính tiền ở quầy cà phê thì có một số điện thoại hiển thị tên Tường Vy gọi đến. Hai người nói chuyện với nhau một cách bình thường như bạn bè. Sau đó, Nhung đi ra và mất tích cho đến sáng hôm sau thì xảy ra cơ sự như vậy”.
 
Theo cô P, một bạn học cùng lứa của Nhung, hiện đã cưới chồng và sinh sống ở thị trấn Hoàn Lão thì Tường Vy là một người có thật và cô ta đã yêu Nhung. Thậm chí, Nhung đã phải nhiều lần trốn chạy vì bị Tường Vy quấy rối. “Có lần, Nhung vào Huế học làm tóc nhưng Tường Vy vẫn tìm đến, Nhung sợ lắm”, P kể lại. Câu chuyện Nhung bị Tường Vy quấy rối được Nhung kể lại cho những người quen và ít nhất là một ông anh chồng đã được nghe. Tuy nhiên, do không có bằng chứng nên vẫn chưa ai lý giải được vì sao trong cái chết của Nhung lại xuất hiện số máy của Tường Vy.
 
Người dân quanh khu nhà Hồ Nhật Linh sinh sống cho biết, cô này thường rất ít nói chuyện với mọi người, tính tình cũng rất khó hiểu và ít ra ngoài từ khi có con. Thêm một thông tin đáng lưu ý là hiện Linh đã có 1 con gái 18 tháng tuổi với con trai của một vị lãnh đạo thị trấn Hoàn Lão. Tuy nhiên, hai gia đình vẫn chưa cho phép họ cưới nhau.
 
Theo lời khai của Linh, trước đây, giữa Linh và nạn nhân Nhung đã có mâu thuẫn: “Cách đây 3 năm, tôi đã tát Nhung một lần, vì giữa tôi và Nhung không thích nhau trong cuộc sống đời thường nên từ đó tôi đã có lòng căm ghét”. Khi vào lớp 10, Linh đã đánh Nhung nhiều lần.
 
Thậm chí, có một dạo Nhung đã gọi điện cho chị của nạn nhân lên đón vì Linh chặn đường đánh. Trước cơ quan điều tra, Hồ Nhật Linh thú nhận, trước đó khoảng 1 tuần, Linh mua một sim điện thoại, sau đó tìm số điện thoại của Nhung. Ả nhắn tin và xưng là Tường Vy, bởi vì trước đây ả biết Nhung và Tường Vy là bạn thân của nhau đã lâu không gặp, với nội dung: “Tối ngày 22/10, qua quán Net cô Mơ”. Tại đây, Linh mượn điện thoại và bảo Nhung chở đi bằng xe máy và sau đó gây án.
 
Sự thực phũ phàng
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau cùng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã làm rõ động cơ, hành vi giết người man rợ của hung thủ. Theo đó, bằng thủ thuật tinh vi, trong cơn ghen tuông mù quáng, Hồ Nhật Linh đã mua một sim điện thoại mới và gọi cho Nhung.
 
Để đánh lừa Nhung, Linh tự giới thiệu mình là “Tường Vy” (cô bạn thân ngày xưa của Nhung), hiện đang học đại học ở Sài Gòn. Cứ tưởng Tường Vy mới về nên tối 22/10, khi nghe “Tường Vy” gọi ra quán cà phê để nói chuyện, Nhung vui vẻ ra ngay. Nhưng khi ra khỏi cổng, Nhung phát hiện bị Linh lừa dối là Tường Vy, nhưng biết ngày xưa Linh với mình là bạn cũ nên Nhung cũng vui vẻ hỏi thăm, nói chuyện và mời Linh vào nhà. Nhưng Linh không vào mà nhờ Nhung chở về quán nhà mình.
 
Vừa ngồi lên xe, Linh đã mượn điện thoại Nhung và bảo để gọi cho người quen, nhưng khi Nhung đưa máy, Linh đã không gọi mà tháo pin, phá nguồn điện thoại mà Nhung không hề hay biết. Khi xe chạy đến gần trường THPT Bố Trạch 1, Nhung cảm thấy bất an đòi quay về. Khi đó, Linh bảo Nhung ngồi sau để Linh chở, và khi cầm được tay lái Linh tăng tốc chở Nhung chạy thẳng lên vườn bạch đàn giữa một vùng hoang vu thuộc đồi 95, thôn Đại Nam 3, xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch.
 
Khi xe vừa dừng lại, Nhung đòi về. Nhìn trước ngó sau thấy không có ai, Linh liền rút đục dài 22cm sắc nhọn, đâm 2 nhát vào lưng Nhung. Nhung ngã khụy vừa van xin vừa kêu la người cứu. Gần đến ngày sinh nên Nhung không thể chống cự, Linh cầm tóc kéo hẳn Nhung ngã xuống rồi dùng đục đâm liên tiếp vào vùng đầu, vùng mặt, vùng gáy, vùng vai, lưng Nhung cho đến khi chết.
 
Vụ án đang dần khép lại, nhưng nỗi đau thì đang đeo đẳng mãi. Có thể nỗi đau trong tâm khản gia đình nạn nhân (và cả hung thủ nữa), sẽ dần nguôi ngoai, nhưng tòa án lương tâm sẽ mãi là vết thương nhức nhối. Chỉ vì suy nghĩ nông cạn, ghen tuông mù quáng mà thị đã ra tay phá tan một gia đình đang ấm êm, hạnh phúc, và dã man hơn là sát hại một mạng người, bóp nát mầm sống đang hình thành.
 
Vụ án đang dần khép lại, nhưng nỗi đau thì còn đó, không chỉ là tiếng chuông cảnh tỉnh với một bộ phận lớp trẻ hiện nay mà đó còn là bài học đắng đối với những bậc làm cha làm mẹ, vì quá nuông chiều hay vì bất cứ lý do nào đó mà buông thả trong cách quản lý con cái.
 
 
)
 
 
 
 
  • Thiên Thảo- Loan Hồng

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc