Tôi khinh những cô gái sống buông thả

13:34, Thứ ba 14/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Những con người sống dễ dãi, ăn nằm trước đám cưới đừng có hòng mà mơ đến hai từ tôn trọng. Tôi khinh những cô gái sống buông thả như bạn!

Mẹ chồng nàng dâu)- Những con người sống dễ dãi, ăn nằm trước đám cưới đừng có hòng mà mơ đến hai từ tôn trọng. Tôi khinh những cô gái sống buông thả như bạn!

Tôi khinh những cô gái sống buông thả, dễ dãi!

 Bạn Ha. phuong thân mến!

Sau khi đọc xong những dòng tâm sự của bạn trên Phunutoday tôi nghĩ bạn cần phải xem lại chính mình vì cái phát ngôn ngớ ngẩn và những lời trách móc vô cớ đối với gia đình nhà chồng bạn...

Như bạn biết đấy các cụ nhà ta xưa nay vẫn thường nói rằng “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân” để muốn ám chỉ những con người ích kỷ chỉ biết sống riêng cho bản thân mình mà không màng tới những hành động, suy nghĩ của người khác ví như trường hợp của bạn vậy.

Nhân đây tôi cũng muốn hỏi rằng bạn đã làm được những gì cho gia đình nhà chồng để có thể gia đình ấy phải tôn trọng bạn cơ chứ, hay chỉ có cái bụng bầu “ô uế” vác về để làm bình phong cho sự hợp thức hóa đám cưới đối với đứa con trai của gia đình nhà họ.

Nói thật với bạn rằng những con người sống dễ dãi, ăn nằm trước đám cưới như thế đừng có hòng mà mơ đến hai từ tôn trọng. Tôi khinh những cô gái sống buông thả như bạn! Sự dễ dãi của bạn làm mất đi văn hóa và nét đẹp của những người phụ nữ Việt Nam.

Hơn thế nữa hiện giờ ai có thể tin được những lời bạn nói hoàn toàn là sự thật, hay chính người chồng bạn bây giờ cũng chỉ là người đổ vỏ mà thôi... ai có thể biết rằng bạn đã ăn nằm với bao nhiêu người đàn ông khác trước khi làm lễ cưới. Bạn dễ dãi với người này thì rất có thể bạn cũng sẽ dễ dàng với những con người khác cũng được.

Cũng theo những gì bạn nói thì chính bạn cũng là con gái của một bà mẹ chửa hoang thì ai có thể dám khẳng định rằng bạn là một con người tử tế, chuyên chính... hay bạn cũng đa tình và lăng nhăng như chính con người của mẹ bạn vậy.

Bởi cũng như bạn biết đấy con người ta sinh ra ở nền giáo dục nào thì sẽ ảnh hưởng từ nền giáo dục ấy, bạn sinh ra ở một gia đình hoang hóa thì sự ảnh hưởng đó cũng sẽ ăn sâu vào tiềm thức của bạn từ rất lâu rồi.

Vậy nên cho đến bây giờ dù gia đình nhà chồng bạn có đối xử như thế nào đối với bạn đi chăng nữa thì đó cũng là kết quả do chính bạn gây dựng và tạo nên mà thôi. Bạn không tôn trọng người ta, thì làm sao nhận được sự tôn trọng của họ được?.

Ngay cả bản thân gia đình nhà tôi cũng vậy, nếu như gia đình nhà tôi có một người dâu con như thế thì tôi cũng sẽ tống cổ ra khỏi nhà chứ không để vậy, bởi để như vậy sẽ làm ô uế cả một gia đình nhà của chúng tôi.

Trên đây là những lời chia sẻ tôi muốn nói với bạn Ha. phuong, cũng như những cô gái trẻ đang có những suy nghĩ quá dễ dãi với bản thân mình trong vấn đề tình yêu, tình dục như bạn...

Tất cả các bạn phải nên hiểu rằng gieo nhân nào ắt gặp quả ấy thôi, cuộc sống hôm nay của bạn đó cũng là kết quả của những ngày buông thả trước đó. Và bạn nên gắng mà gánh chịu chứ đừng nên trách móc gì người xung quanh, bởi có lẽ rằng sẽ chẳng ai có thể tin và nghe những gì bạn nói đâu.

Thân ái!

Maiha...
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc