Tôi muốn ly hôn chồng để sống với tình yêu đích thực

14:00, Thứ tư 24/06/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Áp lực cuộc sống, vợ chồng ngột ngạt khiến tôi từ cô gái có nhan sắc (theo nhận xét của nhiều người) phải chịu cảnh héo mòn so với tuổi của mình.

Cuộc sống này đúng là mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh. Tôi là một cô gái kém may mắn trong cuộc sống, thiếu tình thương của cha mẹ từ thuở lọt lòng nên sống rất tình cảm. Lớn một chút, tôi gặp gỡ, quen biết vội vàng rồi lấy chồng sinh con mà chẳng biết tình yêu là gì. Gia đình chồng không khá giả, biết hoàn cảnh của tôi và coi như con gái trong nhà. Việc bếp núc đôi khi tôi không cần phải lo vì bận đi làm. Đã mười mấy năm nay, tôi vừa đi làm vừa nuôi dạy con. Chồng cũng đi làm, chia sẻ kinh tế, lo lắng cho tôi khi ốm đau nhưng bản tính cục cằn, lúc nào cũng cáu kỉnh, không biết tâm sự với vợ con. Áp lực cuộc sống, vợ chồng ngột ngạt khiến tôi từ cô gái có nhan sắc (theo nhận xét của nhiều người) phải chịu cảnh héo mòn so với tuổi của mình.

tinh-yeu-phunutoday-vn
Tôi muốn đến với tình yêu đích thực của mình. 

Công việc phải tiếp xúc với nhiều người nên tôi luôn có khoảng cách, không muốn bước vào cuộc sống hôn nhân của người khác dù bản thân luôn muốn biết hương vị tình yêu thật sự. Rồi một ngày tôi gặp anh đến cơ quan mình công tác, nhìn anh không ai nghĩ đang sống ở trời Tây vì bề ngoài giản dị, cách nói chuyện rất hòa đồng nhưng hiểu đời và thích làm thiện nguyện. Nói chuyện với anh, tôi thực sự quý mến vì cuộc đời anh gần giống tôi, toàn nước mắt và thiếu thốn. Anh đã có vợ và con gái ba tuổi, tôi đã gặp chị ấy.

Hôn nhân của anh cũng không được "cơm lành canh ngọt", vợ kém nhan sắc, không giỏi chuyện giường chiếu, không biết chia sẻ, không có trái tim nhân hậu, không biết lo cho chồng con, không đi làm nhưng lại sống rất Tây. Tiền lương vợ giữ hết nhưng đi làm mệt, về nhà chị chẳng rót nổi cho anh ly nước. Anh thuộc tuýp người truyền thống, muốn một gia đình vợ chồng lo lắng cho nhau, cùng chăm sóc con cái. Anh lấy vợ vì bản tính tin người, tin những lời đường mật khéo nói của chị ấy.

Có lẽ ông trời sắp đặt cho chúng tôi, sao hoàn cảnh lại giống nhau đến thế. Tôi uớc gì gặp anh sớm hơn, quay lại mười mấy năm trước chắc hẳn chúng tôi là một gia đình hạnh phúc. Tôi và anh chỉ gặp nhau khi anh về nước công tác, rồi cả hai yêu nhau không tính toán. Quen nhau hai năm, ai nhìn thấy tôi cũng khen xinh xắn hơn rất nhiều, không ai nghĩ tôi gần 40 tuổi rồi. Tôi nhớ lần đầu nắm tay anh, tim tôi run bần bật, rồi chúng tôi đi khách sạn, tôi vụng về như đứa con gái mới lớn nhưng thực sự hạnh phúc.

Anh chăm sóc, lo cho tôi như một người chồng thật sự, từ chuyện đi làm, sức khỏe, ăn mặc…, anh luôn góp ý chân tình. Ngoài giờ đi làm, về nhà là anh dành thời gian cho tôi, chúng tôi liên lạc bằng email, điện thoại…, những tấm hình riêng tư thường xuyên trao nhau để thay thế khoảng cách xa xôi. Tôi cũng dành thời gian cho anh, không về nhà sớm. Gia đình nghĩ tôi bận rộn, công việc thiếu người nên lúc nào cũng về trễ. Có ngày tôi đi chơi xa nhà, qua đêm với anh mà chồng không biết. Một người chồng quan tâm sẽ biết vợ làm gì, muốn gì, đằng này lại khác, tôi hy sinh tuổi thanh xuân cho chồng quá nhiều. Con tôi giờ học trung học, biết chăm sóc bản thân, tôi muốn sống cho bản thân.

Tôi biết anh rất yêu tôi vì có nhiều cơ hội đến với các cô gái khác hơn tôi mọi mặt nhưng anh không chọn. Anh cũng nghĩ về tương lai cho tôi. Chúng tôi muốn mãi bên nhau, sinh ra những đứa con đáng yêu, cùng nhau chia sẻ chăm sóc đến cuối đời. Tôi muốn các bạn có kinh nghiệm chia sẻ cho tôi vài điều: Nếu anh đơn phương ly dị thì mất thời gian bao lâu, anh có quyền nuôi con không vì anh không có người thân nào cả ngoài đứa con. Với anh, vợ có thể bỏ nhưng con thì không. Còn tôi, pháp luật cho tôi nuôi con chứ? Chồng bằng tuổi, tôi muốn ly dị để anh có thể tìm hạnh phúc khác sau này. Như vậy tôi chờ bao lâu để được ly dị? Cảm ơn các bạn rất nhiều.

Muốn ly hôn ngay trong đêm tân hôn vì vợ quá…sành sỏi
Muốn ly hôn ngay trong đêm tân hôn vì vợ quá…sành sỏi "chuyện ấy"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Vợ lúc trước không chỉ yêu một người mà tới vài người nhưng tôi không quá nặng nề. Tôi yêu cô ấy và nghĩ chuyện quá khứ không hề quan trọng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh
TIN MỚI CẬP NHẬT