Tỏi rẻ bèo nhưng lại có tác dụng thần kỳ với sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của tỏi chứa nhiều chất kháng viêm, phòng cảm cúm chống ung thư hiệu quả.

Trị cảm cúm

Khi bạn thường xuyên bổ sung tỏi hàng ngày giúp cơ thể chống lại cơn cảm lạnh thông thường. Theo các nhà khoa học việc bổ sung tỏi mỗi ngày giúp cung cấp nhiều allicin, làm giảm đến 63% nguy cơ bị cảm cúm.

Tỏi có tính chất kháng khuẩn của tỏi rất mạnh, nó thậm chí có thể giúp điều trị đau họng khi bị cảm cúm. Nó cũng có thể giúp bạn giảm ho và phục hồi sức khỏe nhanh hơn rất nhiều.

Giảm huyết áp

Khi bạn ăn tỏi mỗi ngày giúp cơ thể duy trì mức huyết áp ổn định. Các loại hoạt chất trong tỏi có khả năng làm giảm huyết áp tương tự như các loại thuốc chuyên dùng khác. Bên canh đó, trong tỏi có chứa polysulfides, các phân tử lưu huỳnh giúp kích thích việc sản xuất các tế bào nội mạc, làm giãn cơ trơn và giãn mạch máu, giúp kiểm soát huyết áp.

Tỏi phòng ung thư

Tỏi phòng ung thư

Phòng chống ung thư

Một số nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ giữa ăn tỏi hàng ngày với việc chống lại ung thư dạ dày và đại trực tràng. Các hợp chất alli giúp làm chậm hoặc ngừng sự phát triển các tế bào ung thư trên cơ thể. Theo Viện nghiên cứu Ung thư Mỹ, tỏi có thể làm giảm tỷ lệ các khối u ung thư.

Cải thiện hệ xương

Trong thành phần của tỏi có chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu ích cho hệ xương như kẽm, mangan, vitamin B6, vitamin C. Ngoài ra, lượng mangan cao, cùng với các enzyme và chất chống oxy hóa rất cần thiết cho sự hình thành xương, các mô liên kết, chuyển hóa xương và sự hấp thụ canxi.

Tỏi phòng ngừa cảm cúm

Tỏi phòng ngừa cảm cúm

Bên cạnh đó, tỏi còn làm chậm quá trình loãng xương ở phụ nữ bằng cách làm tăng lượng nội tiết tố estrogen giúp xương khỏe mạnh hơn rất nhiều

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn