Tồn tại thói quen này trong “công sở” bạn sẽ bị đồng nghiệp ghét

( PHUNUTODAY ) - Trong công việc hàng ngày tại cơ quan, có những thói quen tưởng chừng là bình thường nhưng lại chính là nguyên nhân khiến chúng ta bị đồng nghiệp ghét. Nó được thể hiện qua những hành động như.

thao luan

 Thảo luận ồn ào trong công ty khiến bạn sẽ bị ghét 

Mới đây, trong một cuộc khảo sát ở Anh đã hé lộ những thói quen gây khó chịu đối với đồng nghiệp của dân công sở. Trong đó, những người thường xuyên trễ giờ hoặc không bao giờ móc hầu bao trả tiền nước mời đồng nghiệp được liệt vào dạng "đáng ghét nhất".

Đứng đầu danh sách "đồng nghiệp ác mộng" là những người không đúng giờ. Gần 2/3 số cán bộ quản lý được hỏi cho biết, những đồng nghiệp đến muộn vào buổi sáng hoặc muộn họp khiến họ cảm thấy khó chịu nhất.

Chiếm vị trí thứ hai trong danh sách đen là những người thích gửi thư điện tử, thay vì trò chuyện trực tiếp với đồng nghiệp "dù ngồi đối diện nhau". 56% số người tham gia khảo sát đã chọn đây là thói quen "đáng ghét" của đồng nghiệp.Sự sòng phẳng trong vấn đề trà nước cũng là một lí do có thể khiến dân văn phòng "mất điểm" trong mắt đồng nghiệp. Kế đến là trang phục đi làm cũng là một vấn đề dễ gây bức xúc. Theo kết quả khảo sát, những người mặc quần áo quá hở hang, khêu gợi hoặc đi dép xỏ ngón nơi công sở dễ bắt gặp các ánh mắt thiếu thiện cảm của đồng nghiệp.

Ngoài các "tật xấu" trên, những người bị gọi là "đồng nghiệp ác mộng" chốn công sở còn có thể sở hữu các thói quen gây khó chịu khác như để chuông điện thoại quá to; thường xuyên nghỉ giải lao để hút thuốc; để bát đĩa bẩn, bốc mùi trên bàn làm việc sau khi ăn sáng/trưa; vẫn đi làm khi bị ốm nặng; hay ngồi lê đôi mách về các đồng nghiệp khác; thảo luận công khai về các vấn đề tối mật liên quan đến công việc; đưa con cái hoặc trẻ nhỏ tới văn phòng...

Ngoài ra, nếu một người có trong mình những đức tính sau:

Tự kiêu

Bất chấp họ nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ đồng nghiệp khác nhưng họ luôn cho rằng thành công của họ có được là do họ tài giỏi. Họ nhìn đồng nghiệp khác với con mắt tự kiêu và cho rằng không ai giỏi bằng họ.

Hay ghen tỵ

Bạn luôn cảm thấy khó chịu trước thành tích của người khác và tìm mọi cách để “chơi xấu” họ. Sự ghen ghét này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc của bạn, nó khiến bạn không thể tập trung được vào công việc. Hơn nữa, bạn sẽ khiến đồng nghiệp luôn cảm thấy lo sợ khi tiếp xúc với bạn.

Nóng tính

Sự nóng nảy chẳng mang lại được cho bạn lợi ích gì ở nơi làm việc hết. Ngược lại, nó chỉ khiến cho hình ảnh của bạn trở nên xấu đi và thiếu tính chuyên nghiệp.

Tham lam

Kiểu nhân viên này do tính ích kỷ nên luôn muốn và đòi hỏi ở những đồng nghiệp khác thật nhiều thứ, phải giải quyết mọi việc thật nhanh chóng. Họ thiếu sự cảm thông đối với mọi người xung quanh, chỉ biết bản thân mình.

Lười biếng

Sự lười biếng sẽ khiến bạn trở nên tụt lùi và không bao giờ tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp. Đương nhiên, sẽ chẳng một đồng nghiệp nào tôn trọng và yêu quý một người lười nhác, ỷ lại vào mọi người.

Luôn so sánh mình với đồng nghiệp khác

Kiểu đồng nghiệp này thường xuyên dành nhiều thời gian chỉ để tập trung vào những thành tích công việc của người khác hơn là dành thời gian làm việc và phát triển năng lực bản thân. Lúc nào họ cũng cảm thấy người khác hơn họ và không cảm thấy hài lòng với những gì họ đang có. Đây là một cách tự huỷ hoại sự nghiệp của mình nhanh nhất. Hơn nữa, sẽ chẳng có đồng nghiệp nào có thiện cảm với một người chỉ biết tự ti và bi quan về mọi thứ trong công việc.

Cũng là một lý do khiến đồng nghiệp “công sở” cảm thấy khó chịu và ghét.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link