Bé lười ăn mẹ nấu cháo hàu bé ăn thun thút

( PHUNUTODAY ) - Cháo hàu giàu dinh dưỡng, sắt, omega 3…tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Cháo hàu hạt sen thơm ngon cho bé

Nguyên liệu cho cháo hàu hạt sen

Hào: 50g

Hạt sen: 20g

Nấm rơm: 30g

Gạo 50g

Hành lá: 1 nhánh nhỏ

Dầu ăn

Cách làm cháo hàu hạt sen ngon

Bạn hãy lấy gạo thường thì mẹ cần vo trước khi nấu, còn với gạo nấu cháo, rồi sau đó bạn hãy cho vào xong cùng với hạt sen, đổ nước vào ninh.Nấm rơm bỏ gốc, ngâm vào bột năng cho trắng và ngon, xắt hạt lựu cho trẻ dễ ăn.

Cách nấu cháo hàu cho con của bạn

Cách nấu cháo hàu cho con của bạn

Với phần thịt hàu mẹ làm sạch, bằm nhỏ.Hành lá mẹ thái, để riêng phần đầu. Rồi bạn hãy cho dầu ăn vào chảo, cho đầuhành lá vào phi thơm thì cho hàu vào xào, rồi cho nấm vào xào thơm để cho vào cháo của bé.

Bạn hãy nấu cho tới khi cháo chín nhừ thì cho hàu và nấm đã xào vào, trộn đều lên, vặn nhỏ lửa, đun thêm tầm vài phút thì tắt bếp đi là được. Rồi cho ra bát để nguội bớt cho bé ăn là được.

Cháo hàu rau cải dành cho bé

Nguyên liệu món cháo hàu rau cải

Gạo tẻ 40g

Gạo nếp: 10g

Hàu: 40g

Rau cải: 30g

Hành khô: 5 củ

Cách nấu cháo hàu rau cải ngon 

Đầu tiên bạn hãy lấy phần rau cải mẹ rửa sach, thái nhỏ. Rồi bạn lấy phần hành khô bóc vỏ, băm nhỏ.

Cách nấu cháo hàu cho bé

Cách nấu cháo hàu cho bé

Tiếp đó, bạn hãy lấy phần hàu cọ sạch vỏ, cho hàu vào lò vi sóng quay trong vòng 2-3 phút để hàu hé miệng, rồi dùng dao tách vỏ hàu ra, mẹ nhớ giữ lại cả phần nước trong hàu, vì phần nước này rất ngọt nên giữ lại nấu cháo.

Sau khi bạn lấy phần thịt hàu, mẹ đem rửa sạch, nhất là phần viền đen của hàu. Bạn hãy băm nhỏ thịt hàu. Rồi sau đó, bạn hãy cho gạo mẹ cho vào nồi nấu cháo, ninh nhừ. Khi cháo sôi, thì cho thêm nước hàu vào ninh cháo.

Rồi mẹ cho chảo lên bếp đổ chút dầu ăn rồi xào hầu chín. Sau khi cháo chín nhừ, mẹ cho hàu vào, rồi cho rau cải vào, nấu sôi là có thể đổ ra bát. Mẹ cho bé ăn khi cháo còn nóng ấm sẽ tốt hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn