Tổng hợp tin tức xã hội ngày 3/12

19:11, Thứ ba 03/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học sử dụng tia từ và máy định vị để tìm xác nạn nhân vụ Cát Tường, căng thẳng lễ đầu tháng tại chùa “Sư hổ mang Phượng”, nâng tuổi nghỉ hưu của quản lý nữ lên 60 là các tin tức xã hội chính trong ngày 3/12.

Các nhà khoa học sử dụng tia từ và máy định vị để tìm xác nạn nhân vụ Cát Tường

Đã gần 50 ngày kể từ ngày xác nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường được bác sĩ đem đi phi tang. Gia đình nạn nhân, cơ quan chức năng nỗ lực tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm thấy xác chị Huyền.

9h sáng nay (3/12), sự vào cuộc của các nhà khoa học cùng với sự giúp đỡ của 10 thợ lặn, công việc tìm kiếm thi thể chị Huyền trên sông Hồng đã bắt đầu trở lại với nhiều hy vọng. Các nhà khoa học, lực lượng chức năng và đội lặn của trường trung cấp nghề GTVT Thăng Long thuộc Bộ GTVT đã phối hợp dò tìm và mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Sau khi công tác tìm kiếm xác chị Huyền trong buổi sáng không có tiến triển, đến 14h chiều nay, các nhà khoa học đã quyết định dùng tia từ và máy định vị để dò tìm thi thể chị Huyền.

Các nhà khoa học vẫn đang cho rằng thi thể nạn nhân có khả năng ở bán kính hơn 10 km từ cầu Thanh Trì đến bến đò Văn Đức (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên).
Đến 16h chiều nay, đội thợ lặn vẫn tiếp tục lặn với độ sâu khoảng 6 -10 mét hy vọng sẽ có kết quả.

Căng thẳng lễ đầu tháng tại chùa “Sư hổ mang Phượng”

Sáng nay 3/12 (tức 1/11 âm lịch), tại chùa Chân Long (Chàng Sơn – Thạch Thất) đã diễn ra lễ Phật đầu tháng. Ngay từ 7h sáng, nhóm đạo Tràng của sư Thích Minh Phượng đã tổ chức làm lễ đầu tháng tại chùa Chân Long khi vắng mặt sư trụ trì.

Việc phản đối sư Phượng và nhóm đạo Tràng hành lễ tại chùa trong ngày đầu tháng càng trở nên căng thẳng. Trong tiếng tụng kinh của các vãi đạo Tràng là những tiếng la ó của người dân Chàng Sơn. Nhiều tấm bìa giấy, rải băng đề nghị sư Phượng ra đi và không cho phép hành lễ đã được treo khắp nơi trong chùa.

Việc sư Phượng cầm chìa khóa cửa chùa và “mất tích” trong một tháng nay đã khiến cho nhiều người dân bức xúc. Các gian thờ đã bị đóng hoàn toàn, người dân không thể vào dâng hương lễ Phật, nhất là những ngày đầu tháng và rằm. Trưa nay, nhiều người dân đã phải ngồi, quỳ trước sân chùa để cúng lễ dưới cái nắng nóng.

Cũng trong sáng nay, Hội hương lão xã Chàng Sơn đã họp bàn về những sự việc đã diễn ra trong chùa Chân Long trong thời gian qua. Tất cả 120 cụ đã nhất trí làm đơn đề nghị lãnh đạo các cấp, các ngành nhanh chóng trả lại chùa cho dân và có hình thức xử phạt nghiêm với sư Thích Minh Phượng.

Nâng tuổi nghỉ hưu của quản lý nữ lên 60

Đề xuất của Bộ LĐ -TB & XH về dự thảo nghị định quy định chi tiết về tuổi nghỉ hưu cao hơn được Thủ tướng và đa số thành viên Chính phủ ủng hộ.

Theo đó, đối với người có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao đã nêu trong nghị định 71 và bổ sung thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I, dược sĩ chuyên khoa I trở lên ở chuyên ngành phong, lao, tâm thần, giám định pháp y, HIV/AIDS... sẽ được nghỉ hưu ở độ tuổi cao hơn, nhưng không quá 60 tuổi đối với nữ và 65 tuổi đối với nam.

Điều kiện để nghỉ hưu ở tuổi cao hơn là người lao động tự nguyện làm việc kéo dài và cơ quan, đơn vị sử dụng người lao động có nhu cầu (tuổi nghỉ hưu được kéo dài thêm không quá 5 năm). Với quy định này, dự thảo nghị định chỉ điều chỉnh với 600 nữ cán bộ quản lý đủ điều kiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: