Top 10 ca sĩ “thần tượng” bolero nổi tiếng nhất năm 2017.

( PHUNUTODAY ) - Bolero không chỉ chinh phục khán giả lớn tuổi mà gần đây còn thu hút nhiều đối tượng khán giả trẻ. Thậm chí các ca sĩ hát nhạc bolero còn được coi là ca sĩ “thần tượng” vì độ nổi tiếng.

1. Quang Lê

Nhắc đến dòng nhạc Bolero Việt Nam không  thể nào không nhắc đến cái tên: Quang Lê. Quang Lê sinh năm 1981, hiện đang là ca sĩ hải ngoại và rất thành công với dòng nhạc trữ tình quê hương, độc quyền của Trung tâm Thúy Nga.

1

 Quang Lê hiện là ca sĩ độc quyền của Trung tâm Thúy Nga.

 Anh là 1 trong top các ca sĩ Bolero có lượng đĩa thu âm bán chạy nhất và thành công nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn ở hải ngoại với dòng nhạc trữ tình quê hương. Hiện tại anh thường xuyên lưu diễn và trở về hoạt động tại quê nhà với tư cách là ca sĩ, giám khảo một số chương trình âm nhạc đồng thời điều hành công ty riêng – Quang Lê Entertainment., Ltd. Các ca khúc tiêu biểu: Sương trắng miền quê ngoại, Xuân này con không về, Xuân này con về mẹ ở đâu ?, Đập vỡ cây đàn…

2. Lệ Quyên

Lệ xuất thân là ca sĩ dòng nhạc nhẹ của Việt Nam. Khởi nghiệp vào thập niên 2000 và được mệnh danh là "Nữ hoàng phòng trà".

1

"Nữ hoàng phòng trà" Lệ Quyên ra nhiều album bán chạy  

 Cô sở hữu chất giọng đầy nội lực đầy tình cảm, da diết mà không kém phần nồng nàn, cảm xúc và dễ chạm tới trái tim của người nghe nhạc. Khả năng hát live của nữ ca sĩ cũng nhận được nhiều lời ca ngợi từ phía người nghe . Các ca khúc tiêu biểu của cô: Giấc mơ có thật, Hãy trả lời em, Thôi đừng chiêm bao, Quay lại từ đầu, Nếu như ngày đó, Tình lỡ, Sầu lẻ bóng, Ai khổ vì ai, Nếu em được chọn lựa, Duyên phận, Phải chi em biết...

3. Như Quỳnh

1

Ca sĩ Như Quyfng có cái chất trữ tình từ giọng hát đến ngoại hình 

 Như Quỳnh tên thật là Lê Lâm Quỳnh Như, sinh năm 1970 tại Đông Hà, Quảng Trị. Như Quỳnh cũng là 1 ca sĩ hải ngoại, người Mỹ gốc Việt, là ca sĩ độc quyền của Trung tâm Thúy Nga cùng với Quang Lê và nhiều ca sĩ hải ngoại khác.  Hiện cô đang điều hành công ty riêng mang tên Như Quỳnh Entertainment. Những CD của Như Quỳnh được đánh giá là một trong những CD bán chạy nhất. Các ca khúc tiêu biểu của cô: Chuyện hoa sim, Người tình mùa đông, Hoa tím ngày xưa, Trả lại thời gian...

4. Dương Ngọc Thái

1

Dương Ngọc Thái là gương mặt trẻ nhưng đóng góp rất lớn cho dòng nhạc bolero  

 Dương Ngọc Thái theo học  trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật TpHCM khoa thanh nhạc khóa 4. Trong 3 năm học ở trường, anh luôn giữ vững danh hiệu sinh viên xuất sắc và tốt nghiệp loại ưu. Sau khi ra trường,  Ngọc Thái đã vinh dự được Sở Văn Hóa Thông Tin TpHCM chọn đi lưu diễn ở Nhật trong chương trình “Osaka in the World” cùng các ca sỹ đàn anh đàn chị. Sau một tháng lưu diễn ở Nhật, với sự ủng hộ nhiệt thành của kiều bào xa quê, cái tên của anh dù còn rất mới lạ nhưng đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu mến dòng nhạc quê hương.

5. Trường Vũ

1

Nhắc đến dòng nhạc bolero, người ta không thể không nhớ cái tên Trường Vũ 

 Trường Vũ sinh năm 1963, quê ở Bạc Liêu. Gia đình gốc của anh người Tiều Châu nhưng đã sang Việt Nam lập nghiệp từ nhiều đời trước. Khi đến Mỹ, vì quá đam mê ca nhạc nên anh đã bỏ dở việc học Trung Học Phổ Thông của mình. Qua những lời tâm sự của Trường Vũ, người ta được biết người đã động viên anh bước vào con đường ca nhạc chính là người bạn gái thân thiết Anh Thư, cô đã có công nhiều nhất trong việc chỉ dẫn anh phát âm tiếng Việt chuẩn cũng như giúp anh biết được nghĩa của những chữ khó.

6. Giáng Tiên

1

Ca sĩ Giáng  Tiên có giọng hát đi sâu vào lòng gười 

 Giáng Tiên tên thật là Nguyễn Thị Thủy Tiên, sinh ngày 15/6 tại Tân Hồng, Đồng Tháp. Cô quyết định chọn dòng nhạc dân ca trữ tình làm con đường hoạt động nghệ thuật chân chính của mình và được khán thính giả yêu mến. Sinh ra ở miền quê sông nước miền Tây dạt dào tình cảm bên cạnh những lời ru,câu hò ,điệu hát của Bà ,của Mẹ trên đồng lúa mênh mông, quê hương dạt dào đã góp phần tạo nên ca sĩ Bolero mang tên Giáng Tiên với chất giọng ngọt ngào ,sâu lắng.

7. Quán quân Thần tượng Bolero Trung Quang

1

Trung Quang đăng quang Quán quân Thần tượng Bolero

 Sở hữu ngoại hình điển trai, giọng hát nội lực và có lượng khán giả đông đảo ủng hộ, Trung Quang đang đã xuất sắc đăng quang quán quân Thần tượng Bolero 2016.

Với chất giọng trầm ấm, nội lực nhưng nhiều tình cảm và xử lý tinh tế, hotboy đã chinh phục ngôi vị quán quân Thần tượng Bolero khi mới chỉ ở tuổi 18 với phong cách chững chạc, nhẹ nhàng dễ chiếm lấy tình cảm người nghe.

8. Mạnh Quỳnh

1

Mạnh Quỳnh là 1 ca sĩ hải ngoại rất thành công  

 Mạnh Quỳnh là một ca sĩ hải ngoại. Mạnh Quỳnh thường song ca với nhiều ca sĩ nổi tiếng như Phi Nhung, Như Quỳnh, Hương Thủy, Tâm Đoan, anh là ca sĩ độc quyền của Trung tâm Thúy Nga.

Một số ca khúc thành công của anh là: "Vợ tôi", "Bến sông chờ", "Viết thư tình", "Vòng nhẫn cưới", "Người phu kéo mo cau", "Tình nghèo có nhau",..

9. Ngọc Sơn

1

Ngọc Sơn luôn "cháy" hết mình trên sân khấu  

 Ngọc Sơn hay “Ông hoàng nhạc sến” bởi anh có thế mạnh về dòng nhạc trữ tình. Là ca sĩ Bolero có chất giọng nam cao, ấm, khỏe và có âm vựng khá rộng đó là một phong cách chuyên nghiệp và rất “quái dị” mỗi khi anh lên sân khấu.

Từ khi anh mới 19 tuổi, anh đã đoạt giải Ca sĩ xuất sắc nhất Liên hoan tiếng hát toàn quốc. Ngọc Sơn đã ủng hộ cho nhiều quỹ từ thiện lên tới hàng tỷ đồng, là 1 trong những nghệ sĩ tiên phong trong công tác nhân đạo. không những thế, anh còn ký tên sau khi qua đời có thể hiến xác phục vụ cho Y học.

10. Quốc Đại

1

Quốc Đại là cái tên khó lòng thay thế trong làng Bolero Việt  

Quốc Đại sinh năm 1979. Anh từng đạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát truyền hình TPHCM vào năm 1998. Lúc đầu, với ngoại hình và dòng nhạc mà anh theo đuổi, Quốc Đại vẫn chưa được khán giả chú ý nhiều. Kiên trì suốt một thời gian dài, đến năm 2005 Quốc Đại ra mắt album đầu tay với dòng nhạc dân ca - trữ tình cũng chưa nhận được sự chú ý của khán giả yêu nhạc.

Cho đến vài năm sau đó Quốc Đại xuất hiện trở lại với vai trò ca sĩ Bolero độc quyền cho Kim Lợi Studio và được chau chuốt khá kỹ khi ra mắt liên tiếp những ca khúc song ca cùng Cẩm Ly .Các ca khúc anh hát cũng đã bắt đầu tạo dấu ấn trong lòng khán giả trẻ yêu nhạc tạo dựng 1 hình ảnh Quốc Đại đẹp lên khá nhiều trong lòng khán giả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn