Top 4 loại thực phẩm ‘vàng’ thải độc cơ thể hiệu quả giúp da đẹp, dáng xinh

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 loại thực phẩm hỗ trợ thanh lọc cơ thể hiệu quả.

 1. Súp lơ

cauliflower 

Trong thực tế, súp lơ có chứa lượng phytochemicals được biết như glucosinolates giúp hỗ trợ trong quá trình thải độc tố. Các chất hoá học này được phân hủy trong ruột tạo thành các hợp chất được gọi là indole-3-carbinol và isothiocyanates. Các hợp chất này điều chỉnh các enzyme giải độc trong cơ thể.

Hơn nữa, súp lơ có vitamin C hỗ trợ chức năng gan và vitamin K giúp gan khỏi bị hư hại và chống lại các gốc tự do. Bạn có thể dùng súp lơ xào, luộc hoặc dùng salad súp lơ.
2. Tỏi

garlic-2

Từ thời cổ đại, tỏi đã được coi là một trong những loại thực phẩm mạnh giúp cơ thể bạn thải độc nhanh. Các hợp chất chứa lưu huỳnh có trong tỏi giúp chống lại nấm men và vi khuẩn có hại trong ruột. Nó cũng có thể giúp thải độc tố bằng cách tăng sản xuất glutathione hỗ trợ lọc chất độc từ hệ thống tiêu hóa của bạn.

Hơn nữa, tỏi cũng giàu vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ hoạt động của gan.

Hãy nghiền nát tỏi để chúng giải phóng các hợp chất lưu huỳnh có lợi. Bạn có thể ăn từ 2 đến 4 tép tỏi tươi mỗi ngày để giải độc cho cơ thể. Nếu bạn thấy khó ăn hãy sử dụng viên nang tỏi nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé.
3. Hạt lanh

flaxseeds-1

Hạt lanh có cả chất xơ hòa tan và không tan giúp giải độc cơ thể. Chất xơ giúp thúc đẩy sự vận động của ruột. Điều này giúp cơ thể bạn trong việc loại bỏ cholesterol, độc tố độc hại, và các chất thải khác.

Hơn nữa, hạt lanh với các axit béo thiết yếu, đặc biệt là axit béo omega-3 rất cần thiết cho nhiều chức năng làm sạch cũng như duy trì sức miễn dịch khỏe mạnh.

Bạn chỉ cần thêm 1 muỗng canh hạt lanh cho 1 ly nước ấm. Sau đó, trộn đều chúng và uống khi đói. Bạn cũng có thể rắc hạt lanh trên ngũ cốc, sữa chua, salad và các món ăn khác.
4. Gừng

ginger-1

Gừng cũng được coi là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giải độc cơ thể. Các hợp chất gọi là shogaols và gingerols trong gừng thúc đẩy quá trình thải độc bằng cách đẩy mạnh sự di chuyển của thực phẩm qua đường ruột của bạn. Điều này lần lượt giúp trong việc loại bỏ chất độc hại và chất thải từ gan, ruột già và các cơ quan khác.

Ngoài ra, gừng có lợi cho gan, đặc biệt là nếu bạn bị gan nhiễm mỡ do uống quá nhiều rượu.

Cách tốt nhất là nhâm nhi trà gừng. Bạn có thể làm trà gừng bằng cách ngâm khoảng 2 muỗng cà phê gừng trong 1 cốc nước sôi trong 5 đến 10 phút. Hoặc, bạn cũng có thể cho gừng vào nước trộn salad, hoặc uống nước ép gừng cùng với một số loại rau xanh khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link