Làm theo cách này gàu ngứa hết sạch 90% trong lần gội đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần một vài nguyên liệu và thao tác đơn giản bạn không cần phải lo lắng về gàu nữa nhé.

Gàu xuất hiện là do tình trạng rối loạn da đầu còn được gọi là "Viêm da tiết bã" (Seborrheic Dermatitis). Đừng quá lo lắng đây là vấn đề khá đơn giản và bạn hoàn toàn có thể tự trị gàu tại nhà.

tri-gau

 Trị gàu không hề khó khăn nhé.

 Các triệu chứng phổ biến nhất của gàu là da đầu ngứa, xuất hiện nhiều lớp da gàu nhỏ nặng hơn có thể gây chảy máu. Một trường hợp nghiêm trọng của gàu có thể gây ra mụn trứng cá trên mặt và da đầu. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để trị gàu tại nhà hiệu quả nhất nhé.

Sữa chua

Rẽ tóc thành những ngôi nhỏ và thoa sữa chua trực tiếc lên da đầu. Giữ trong 10 - 20 phút rồi rửa sạch. Gội bằng dầu gội thông thường.

Aspirin

Nghiền nhỏ 1 vài viên thuốc aspirin. Trộn chúng với dầu gội đầu của bạn. Thoa lên đầu và massge nhẹ nhàng trong 2-3 phút và sau đó gội bằng nước ấm.

Baking soda

Baking-soda2 

Thay vì dầu gội thông thường, hãy dùng soda baking trong khi gội đầu. Làm ướt tóc và chà xát một thìa cà phê baking soda lên da đầu và tóc của bạn. Để yên trong một phút, sau đó gội sạch. Thực hiện phương pháp này trong vòng 2 tuần để loại bỏ gàu hiệu quả nhất. Phương pháp này sẽ kích thích da đầu của bạn để sản xuất dầu tự nhiên, giữ cho da đầu của bạn được dưỡng ẩm và không bị gàu.

Ngoài ra, trộn một thìa baking soda và nước chanh. Sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều trên da đầu. Để nó trên cho một vài phút sau đó gội sạch.

Dầu dừa

coconut-oil-fresh-md

Sử dụng dầu dừa trị gàu phù hợp nhất cho tóc khô. Thoa dầu dừa lên da đầu, nhẹ nhàng xoa bóp. Giữ nó trong ít nhất một giờ và sau đó gội sạch bằng dầu gội.

Mật ong

Trộn mật ong, dầu dừa, dầu ôliu và sữa chua với tỷ lệ 2: 2: 2: 3. Thoa đều hỗn hợp này trên đầu và nhẹ nhàng xoa bóp từ gốc đến ngọn. Để trong 20 phút sau đó gội sạch với dầu gội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn