Đánh bay vết thâm đen, rạn da ở cổ nhờ chà thứ này trong 5 phút mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Những vết rạn da thâm đen ở cổ sẽ không còn nhờ cách đơn giản này

Không vệ sinh sạch sẽ vùng cổ, để vùng da này tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá mức hoặc yếu tố di truyền là những nguyên nhân khiến cổ của bạn trở nên thâm đen mất thẩm mỹ. Ngoài ra, triệu chứng này còn bắt gặp ở những người mắc bệnh tiểu đường, hội chứng buồng trứng đa nang, người tăng cân hoặc giảm cân quá đột ngột.

Home-Remedies-for-Getting-Rid-of-Dark-Neck-700x454

Vết thâm sạm trên cổ rất khó để biến mất. 

 Khi gặp phải tình trạng này, bạn thường thăm khám tại các bác sĩ da liễu hoặc nhờ tới sự can thiệp của thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu bạn không chịu được cơn đau và không muốn tốn kém, may mắn thay, có một số phương pháp tự nhiên làm trắng da vùng cổ rất hiệu quả, thực hiện được tại nhà lại không tốn kém. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Chanh

Do có tính axit, nên chanh có tác dụng làm trắng sáng làn da một cách tự nhiên rất tốt, kể cả da vùng cổ. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp gồm nước cốt chanh và nước theo tỷ lệ bằng nhau. Sau đó, chà lên vùng cổ trước khi đi ngủ, giữ nguyên qua đêm.

aid710430-v4-728px-Use-Lemon-Juice-to-Lighten-Hair-Step-6-Version-2 

 Để phát huy hiệu quả toàn diện, hãy thực hiện liên tục trong vòng 1 tháng. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả, mặc dù hơi lâu nhưng không hề tốn kém và đau đớn như các phương pháp khác.

Dưa chuột

Dùng nước ép dưa leo hoặc dưa leo thái lát chà trên cổ. Rửa bằng nước hoa hồng hoặc nước bình thường sau 10 phút.

Ngoài ra, trộn nước ép dưa leo với nước chanh và bôi lên cổ bằng bông sạch cũng rất hiệu quả. Rửa sạch sau 15 phút.

Mật ong

Trộn mật ong và nước ép cà chua và thoa lên cổ trong 15 phút và massage nhẹ nhàng. Rửa sạch bằng nước ấm. Lặp đi lặp lại hàng ngày.

Dầu ôliu

22-Best-Benefits-Of-Olive-Oil-Jaitun-Ka-Tel-For-Skin-Hair-And-Health

 Trộn dầu ô liu với một vài giọt nước chanh và thoa đều lên cổ. Rửa sạch sau 20 phút. Lặp đi lặp lại hàng ngày.

Vỏ cam

Trộn bột vỏ cam và sữa tươi sau đó áp dụng lên các vết rạn da thâm đen trên cổ. Rửa sạch bằng nước lạnh sau 10-15 phút. Sử dụng nó hai lần một tuần.

Một lựa chọn khác là trộn bột vỏ cam và nước cam ép cũng rất hiệu quả.

Khoai tây

Áp dụng khoai tây khoai tây hoặc nước khoai tây trên cổ và rửa sau 15 phút. Hoặc, trộn nước chanh với nước khoai tây. Để nó trong tối đa 15 phút và sau đó rửa nó bằng nước lạnh. Sử dụng biện pháp khắc phục này mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link