TOP 5 loại thực phẩm 'vàng' siêu rẻ giúp loại bỏ mùi hôi cơ thể trong ngày hè nóng nực

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp loại bỏ mùi hôi cơ thể khó chịu trong mùa hè bạn nên biết

 Cà chua

airyspot_ahmad_faizal_yah

 

Một trong những loại thực phẩm lành mạnh làm giảm mùi cơ thể là cà chua. Cà chua có tính sát khuẩn và kháng khuẩn tự nhiên có thể giúp giảm bớt một số vi khuẩn gây mùi hôi trong cơ thể.

Ngoài ra, với chất làm se tự nhiên, cà chua rất hữu ích trong việc thu hẹp các lỗ chân lông và ngăn chặn các ống dẫn mồ hôi, do đó giữ lượng mồ hôi được kiểm soát.

Thậm chí uống một ly nước ép cà chua có thể giúp làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn, điều này sẽ làm giảm mồ hôi.

Hãy uống nước cà chua ép mỗi ngày hoặc ăn cà chua với rau, salad.

Trước khi tắm, dùng nước ép cà chua tươi thoa đều vào các bộ phận hay đổ mồ hôi và giữ nó trong khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó tắm sạch. Thực hiện phương pháp này khi cần thiết.

Chanh

thuc_pham_giam_mui_hoi_5

 

Hương thơm dễ chịu của chanh đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho cơ thể giảm bớt mùi hôi. Các chất kháng khuẩn tuyệt vời của chanh cũng giúp loại bỏ mùi cơ thể và kiểm soát hơi thở hôi do vi khuẩn gây ra.

Các tính axit của nước chanh giúp làm giảm mức độ pH của da, điều này sẽ làm biến mất mùi khó chịu. Ngoài ra, có nhiều vitamin C (tăng cường miễn dịch), chanh rất hữu ích trong việc loại bỏ độc tố độc hại trong cơ thể bạn.

Điểm cộng thêm là chanh rất dễ hấp thu bởi cơ thể, do đó cải thiện mùi hương một cách nhanh chóng.

Bắt đầu một ngày với 1 ly nước chanh ấm để giúp làm sạch cơ thể.

Để đối phó với mùi dưới chân, bạn có thể chà nửa trái chanh trên vùng bị ảnh hưởng. Để nước khô hoàn toàn và sau đó đi tắm. Sử dụng phương pháp này một lần mỗi ngày cho đến khi mùi hôi bị loại bỏ hoàn toàn.

Trà xanh

Natural-Antibacterial-Pro

 

Trà xanh là một trong những thực phẩm lành mạnh làm giảm mùi cơ thể, hôi miệng vì nó rất giàu chất chống oxy hoá.

Trà xanh cũng hỗ trợ thanh lọc cơ thể bằng cách giúp sản xuất glutathione, một chất chống oxy hóa giúp loại bỏ độc tố độc hại khỏi cơ thể bạn. Các chất độc ít hơn, cơ thể sẽ ít mùi.

Ngoài ra, các polyphenol có trong trà xanh cũng giúp làm hơi thở của bạn thơm tho hơn.

Đổ một đến hai muỗng cà phê trà xanh trong chén.

Sau đó, thêm nước sôi.

Đậy nắp trong khoảng 2 đến 3 phút.

Thêm mật ong nguyên chất vào và thưởng thức.

Uống loại trà này từ 3 đến 4 cốc mỗi ngày.

Trái cây

Natural-Antibacterial-Pro

 

Trái cây cũng chứa mức choline thấp, có tác dụng khử “mùi” cơ thể. Táo, dâu tây, lê, nước cam vắt, nước ép nho, thơm (dứa), chuối, trái nam việt quất và dưa hấu là những trái cây có mức choline thấp nhất. Bạn có thể bổ sung trái cây vào các bữa ăn của mình, hoặc có thể ăn trước bữa ăn 30 phút, ăn hoa quả nhiều sẽ giúp bạn ngăn chặn được mùi cơ thể và hơn nữa còn giúp cho chúng ta có làn da mịn màng và tươi sáng hơn từ các vitamin đó.

Thảo mộc

rosemary

 

Một số loại thảo mộc cũng có thể khử được mùi hôi cơ thể. Bạn có thể thêm hương thảo (một loại thảo mộc có tính chất kháng khuẩn hiệu quả) như là một gia vị vào món ăn để khử mùi khó chịu trên cơ thể.

Bạn sẽ cảm thấy khó chịu đôi lúc là tự ti vì cơ thể mình tiết ra một mùi “không ngửi nổi”. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, mùi cơ thể có thể dễ dàng được đẩy lùi bằng những phương pháp tự nhiên hoặc bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Hãy thêm những loại thực phẩm và thảo mộc phía trên vào thực đơn của mình để thật tự tin với một cơ thể thơm tho nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link