Top 5 trang phục truyền thống ấn tượng của các quốc gia trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - Trang phục dân tộc thể hiện một phần nào đó nét đẹp văn hóa của mỗi quốc gia. Ở mỗi một đất nước, trang phục dân tộc cũng mang một ý nghĩa riêng.

Áo dài Việt Nam

Trang phục truyền thống của Việt Nam ra đời vào những năm 1739 – 1765 dưới triều chúa Nguyễn Vũ Vương. Trải qua nhiều lần cách tân, thay đổi, chiếc áo dài mới có được hình dáng như bây giờ.

Áo dài Việt Nam được xem là một trong những trang phục dân tộc đẹp nhất trên thế giới. Chiếc áo dài tượng trưng cho mảnh đất hình chữ S, tuy mỏng manh nhưng vô cùng yêu kiều. Người phụ nữ khi mặc chiếc áo dài sẽ có dáng vẻ thướt tha, tôn vinh được hết các đường cong của cơ thể.

Kimono Nhật Bản

Trong tiếng Nhật thì kimono là danh từ chỉ quần áo nói chung nhưng hầu hết mọi người đều hiểu đó là trang phục truyền thống của Nhật Bản.

Ở quốc gia này, cả nam giới và nữ giới đều mặc kimono nhưng trang phục của nữ giới phổ biến hơn. Kimono cho nữ thường có màu sắc và hoa văn nổi bật còn kimono của nam chủ yếu mặc trong lễ cưới hay buổi lễ trà đạo và có hoa văn, màu sắc tối hơn.

Mỗi một bộ kimono bao gồm 4 mảnh chính là hai mảnh thân áo, 2 mảnh tay áo và các mảnh nhỏ tạo cổ và miếng lót hẹp. Bên cạnh đó, trang phục này cũng có các phụ kiện đi kèm như thắt lưng, dây cột, áo lót. Nhìn chung, thiết kế của nó khá cầu kỳ và cách mặc cũng phức tạp.

Sườn xám Thượng Hải

Sườn xám Thượng Hải được người dân Trung Quốc mặc trong các dịp lễ, dịp vui chơi hay những hoạt động thường ngày.

Chiếc sườn xám ngày nay được cách tân với nhiều kiểu dáng như tay bồng, tay xòe, tay lửng và độ dài ngắn của chúng cũng khác nhau. Trang phục này ôm sát vào cơ thể người phụ nữ tạo cho người mặc những nét quyến rũ riêng.

Hanbok Hàn Quốc

Hanbok được cả nam và nữ sử dụng. Màu sắc chủ yếu là màu trắng tượng trưng cho sự trong sáng, lòng chính trực và các màu chính khác là đỏ, vàng, xanh, đen đại diện cho năm thành tố kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

Một bộ Hanbok của nữ bao gồm áo khoác ngoài và váy dài. Còn Hanbok của nam giới sẽ gồm có áo khoác ngoài và quần ống rộng có túi. Ngoài ra trang phục này còn có dải lụa trang trí cho cổ áo và goreum là sợi thắt lưng. Thông thường tà áo trái sẽ được đặt trước tà áo phải. Tuy nhiên khi có tang thì sẽ mặc ngược lại.

Sari Ấn Độ

Sari hay Saree là bộ trang phục truyền thống của người Ấn Độ. Trang phục này xuất hiện từ khoảng năm 150 TCN.

Ở trang phục Sari truyền thống, người mặc được quấn 1 mảnh vải quanh người và một mảnh vải để quấn ngang eo rồi bắt chéo qua vai và buông rủ xuống. Trang phục này mang đến một nét mềm mại, nữ tính. Sau nhiều lần cách tân thì giờ đây những mảnh vải ấy được thiết kế với nhiều chất liệu như ren, gấm và được thêu hoa lá chi tiết. Nhìn chung trang phục này khá lộng lẫy.

Bộ trang phục Sari giúp che được những khuyết điểm trên cơ thể người phụ nữ. Một điều đặc biệt ở trang phục này là được thiết kế bởi nam giới. Người Ấn Độ quan niệm rằng chỉ có nam giới mới đem lại vẻ đẹp cho nữ giới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link