Top 6 ngành nghề lương nghìn đô, luôn khát nhân lực và điểm đầu vào chỉ cần trung bình 7,0 một môn

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, 1 khảo sát đã chỉ ra rằng Top 6 ngành nghề lương ngàn đô này luôn thiếu nhân lực, và trong vòng 10 năm nữa những ngành nghề này sẽ càng phát triển, vô cùng "hot". Hơn nữa, những ngành này đều lấy điểm đầu vào chỉ khoảng 7,0 một môn.

Top 1: Quảng cáo/Truyền thông

Xã hội ngày nay được gọi là "thời đại 4.0", nếu chúng ta không thể bắt kịp những "trend", xu hướng về đời sống, công nghệ thì chúng ta hoàn toàn có thể bị bỏ lại, bị cô lập và bị đào thải. Trong thời đại số 4.0 này, tất cả mọi thứ bạn đều có thể tìm hiểu trên mạng internet. Vậy nên, các nhãn hàng muốn sản phẩm của mình được biết đến rộng rãi thì họ thường cần những đội ngũ truyền thông bao gồm các "maketer, chạy ads facebook - google, đội quay phim chụp ảnh",... Các nhãn hàng cần những team truyền thông như vậy đễ xây dựng thương hiệu, giới thiệu thương hiệu với khách hàng,...

top6-nganh-nghe-hot-nhat

Đặc biệt, những ngành như quay dựng, quảng cáo, marketing,... chưa bao giờ là ngành "xa xỉ" điểm, thường thi đại học ở những trường đại học Top 1-2 thì bạn chỉ cần điểm trung bình mỗi môn 7,5-8 là có thể đỗ. Hơn thế nữa, sau khi ra trường bạn sẽ là nhân tố được "săn đón" rất nhiều bởi ngành này luôn "khát" nhân lực, và mức lương khởi điểm với vị trí thực tập sinh sẽ rơi vào khoảng 150$-200$/ 1 tháng. Với từ 6-12 tháng kinh nghiệm bạn có thể đạt được mức lương 400-500$/ 1 tháng. Nhiều kinh nghiệm hơn nữa bạn có thể trở thành 1 leader truyền thông toàn năng với mức lương 2000$-3000$/ 1 tháng và sau đó tùy thuộc vào cách bạn "chinh phục" KPI mà bạn sẽ sở hữu 1 mức lương trên tháng mà nhiều người mong cả năm kiếm cũng không được.

Top 2: Ngành du lịch - lữ hành

Có thể nói đại dịch COVID-19 vừa rồi đã làm "điêu đứng" ngành du lịch không chỉ của Việt Nam nói riêng mà là cả thế giới nói chung. Tuy nhiên, khi bây giờ người ta đã học được cách "sống chung với dịch bệnh" thì ngành dịch vụ chính là ngành phát triển nhanh, mạnh nhất.

jennie1

Xã hội ngày càng phát triển, con người càng phấn đấu để kiếm tiền thì nhu cầu du lịch giải trí của họ càng tăng lên. Nhắc đến du lịch - lữ hành thì nhiều người nghĩ đến ngay những hướng dẫn viên du lịch, hay tiếp tân, tuy nhiên đó chỉ là 1 phần. Du lịch - lữ hành ở đây còn là ngành học bao gồm quá trình quản lý và điều hành du lịch, có trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, nhận thông tin để truyền đạt đến các bộ phận có chức năng giải quyết phát sinh, thiết kế các chương trình du lịch.

Nhu cầu tuyển dụng nhân lực cho ngành du lịch tăng theo từng năm và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt trong thời kỳ toàn cầu hoá, hội nhập quốc tế trở thành xu hướng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng đông đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với nhiều vị trí công việc như:

  • Hướng dẫn viên du lịch; điều hành tour, bán hàng, marketing, tổ chức sự kiện…
  • Quản trị, điều hành tại các công ty du lịch trong và ngoài nước.
  • Chuyên viên tại các Sở, Ban, ngành về du lịch hoặc nghiên cứu giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu

Từ nhu cầu vui chơi giải trí, muốn tìm "không gian mới" của nhiều người mà các ngành dịch vụ như Quản trị khách sạn, Hướng dẫn viên du lịch, Quản trị du lịch, Chăm sóc sắc đẹp,… được đẩy mạnh. Đây là những ngành nghề vô cùng có triển vọng, được coi là “ngành công nghiệp không khói” mang lại vô vàn lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Top 3: Ngành ngôn ngữ

1 khảo sát chỉ ra rằng những sinh viên tốt nghiệp với bằng cử nhân Ngôn Ngữ Anh tại Mỹ sau khi ra trường khoảng 2-3 năm, làm dịch thuật, viết các bài cảm nhận, các bài phân tích những quyển sách những bài văn thường có mức lương giao động từ khoảng 40.000-80.000USD.

top6-nganh-nghe-hot-nhat-1

Hơn nữa, hiện nay, khi Việt Nam đang được hội nhập, chúng ta nhận được rất nhiều sự tin tưởng đầu tư từ nước ngoài, rất nhiều con đường việc làm đang rộng mở đối với những sinh viên ngành ngôn ngữ như : Ngôn ngữ Trung Quốc, ngôn ngữ Đức, ngôn ngữ Hàn Quốc, ngôn ngữ Nhật Bản,...

Ngoại ngữ hầu hết cần trong tất cả các lĩnh vực giao thương như kinh tế đối ngoại, tài chính, marketing,….Đây là ngành học vô cùng có triển vọng khi sự liên kết giữa các quốc gia trên thế giới ngày càng củng cố.

Top 4: Ngành công nghệ - thông tin

Trước thời đại công nghệ số ngày càng tiến bộ, thiết bị điện tử trở nên phổ biến ngành Công nghệ thông tin không còn lạ lẫm tại nước ta, tuy nhiên mức độ tăng trưởng còn nhiều hạn chế. Số lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp ngành này còn thấp và đang trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng.

nganhngheluongcaokhatnhanluc

Do đó, các doanh nghiệp luôn sẵn sàng đón chào các kỹ sư IT trở thành “cơn khát” được thị trường nhân lực quan tâm. Với cơ hội việc làm rộng mở và mức lương cao, ngành Công nghệ thông tin đòi hỏi người học phải thực sự có đam mê và sáng tạo trong suốt quá trình học tập.

Top 5: Ngành thiết kế đồ họa

Nhu cầu trong các lĩnh vực thiết kế ngày càng cao, nhất là với lĩnh vực thiết kế đồ họa 3D, 4D. Hiện nay, có rất nhiều ngôi trường đào tạo chuyên ngành này rất tốt, tuy nhiên ngành này sẽ khá "ngốn" thời gian của các bạn trẻ bởi nó đòi hỏi sự tỉ mỉ, chuyên cần không rời mắt khỏi sản phẩm 1 giây.

Top 6: Ngành kỹ thuật ô tô - Cơ khí

top6-nganh-nghe-hot-nhat-2

Xã hội hiện đại không thể "vắng bóng" các thiết bị cơ khí, điện vậy nên Kỹ thuật ô tô - cơ khí sẽ là ngành rất hot trong 5 năm tới đây. Theo 1 thống kê gần đây, với mức lương khởi điểm là 400$/ 1 tháng thì ngành kỹ thuật ô tô - cơ khí đang thiếu đến khoảng 8.000 nhân lực mỗi năm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link