Ngành học nhiều cơ hội việc làm nhưng khan hiếm nhân lực, lương vài chục triệu là thường

( PHUNUTODAY ) - Nghề tổ chức sự kiện đang là một trong những nghề rất phát triển với mức lương thưởng hấp dẫn. Tuy nhiên, ngành nghề này đang khan hiếm nhân lực, mở ra cánh cửa việc làm cho các bạn trẻ.

Ngành học tổ chức sự kiện là gì?

Sự kiện là một hoạt động không thể thiếu trong đời sống con người, diễn ra trong các lĩnh vực: văn hóa, chính trị, xã hội,… quy tụ số lượng lớn người tham gia tại một địa điểm và thời gian nhất định. Thông qua sự kiện một thông điệp cụ thể tạo sự thu hút với đối tượng tham gia. Để sự kiện diễn ra thành công thì không thể thiếu người tổ chức sự kiện.

Tổ chức sự kiện là hoạt động thực hiện các công việc như: Lên kế hoạch và triển khai, viết kịch bản, tính chi phí,… Người làm nghề này sẽ phải kiểm soát sự kiện từ lúc bắt đầu đến kết thúc, xử lý các tình huống phát sinh, đảm bảo cho sự kiện diễn ra suôn sẻ nhất. Một sự kiện diễn ra thành công khi hoàn thành đúng mục đích của ngưởi tổ chức và góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh doanh nghiệp, tổ chức.

Các vị trí công việc trong ngành tổ chức sự kiện

Nhân sự là yếu tố quan trọng trong ngành tổ chức sự kiện, là nguồn khơi cho những ý tưởng sáng tạo, là người thực hiện nhiều việc trong một sự kiện. Công việc trong ngành được phân chia thành từng vị trí khác nhau như:

Đạo diễn sự kiện

Đây là vị trí cao nhất trong đội ngũ nhân sự và nắm giữ vai trò quan trọng mỗi khi tổ chức sự kiện. Đạo diễn sự kiện được chia ra phụ trách từng mảng riêng như: Đạo diễn sân khấu, đạo diễn âm nhạc, đạo diễn kịch bản, đạo diễn ánh sáng.

Nhiệm vụ: Xây dựng ý tưởng, thực hiện và đảm bảo chương trình diễn ra theo kế hoạch

Mức lương: 20 – 50 triệu đồng.

Điều phối viên sự kiện (chạy sự kiện)

Điều phối viên là những người hoạt động nhiều tại bàn điều khiển, cánh gà.

Nhiệm vụ: Đảm bảo sự kiện hoạt động trơn tru bằng cách điều phối nhân sự, âm thanh, ánh sáng,…

Mức lương: Trung bình 10 triệu đồng.

Nhân viên kinh doanh sự kiện

Nhiệm vụ: Tư vấn cho khách hàng những ý tưởng tổ chức sự kiện, địa điểm tổ chức sự kiện, các thiết bị cần thiết trong sự kiện. Đặc biệt, họ có nhiệm vụ thuyết phục khách hàng lựa chọn dịch vụ tổ chức sự kiện của công ty mình.

Mức lương: 10 – 30 triệu đồng.

Hỗ trợ sự kiện

Công việc hỗ trợ sự kiện thường phù hợp đối với sinh viên, thực tập sinh, làm việc parttime để tích luỹ kinh nghiệm, có cơ hội quan sát thực tế những gì được học ở trường.

Nhiệm vụ: Hỗ trợ những công việc nhỏ, lặt vặt trong sự kiện như bê đồ, cài mic,…

Mức lương: 500 nghìn đồng – 1 triệu đồng.

Thiết kế

Thiết kế đồ hoạ 2D: Thiết kế backdrop, banner, standee, quà tặng cho sự kiện đồng thời thiết kế card, profile, hồ sơ năng lực cho công ty,… Mức lương: 10 – 15 triệu đồng.

Thiết kế đồ hoạ 3D đóng vai trò quan trọng, thiết kế dựng sân khấu 3D, dựng chương trình sự kiện 3D theo yêu cầu từ khách hàng. Mức lương: 15 – 30 triệu đồng.

Người phụ trách âm thanh, ánh sáng

Nhiệm vụ: Là người chịu trách nhiệm điều khiển âm thanh, ánh sáng cho sự kiện.

Mức lương: 1 – 5 triệu đồng/sự kiện.

Content writer

Nhiệm vụ: Người phụ trách xây dựng nội dung của sự kiện, lên ý tưởng và nội dung để truyền thông sự kiện.

Mức lương: 8 – 12 triệu đồng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link