Top 9 món ăn sáng ngon bổ rẻ ở Việt Nam, thử một lần là nhớ mãi

22:29, Thứ hai 29/07/2024

( PHUNUTODAY ) - "Sáng nay ăn gì ngon, bổ, rẻ?” luôn là câu hỏi xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của các chị em nội trợ mỗi khi thức giấc.

Bún bò Huế

Bún bò Huế

Bún bò Huế

Được mệnh danh là 1 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới, bún bò Huế với vị ngọt từ nước hầm xương, vị béo ngậy của móng giò, giòn giòn mềm mềm từ thịt nạm, chả cua thơm lừng, khi ăn kèm với chanh và ớt sẽ tạo nên một món ăn đậm đà khó cưỡng trong những buổi sáng se lạnh.

Phở

Nhờ hương vị thơm ngon mà phở từ lâu đã trở thành bữa ăn sáng “quốc dân” giàu dinh dưỡng và được nhiều thực khách lựa chọn. Nước dùng của phở thường được hầm từ xương bò, xương gà hoặc xương heo nên luôn có vị đậm đà, ngọt thanh tự nhiên.

Phở

Phở

Khi ăn, bạn nên dùng kèm với các loại rau thơm, tương ớt và tương đen để giúp kích thích vị giác. Đặc biệt, phở có rất nhiều loại như phở bò viên, phở gà, phở tái, phở nạm,… giúp bữa ăn sáng của bạn thêm phần phong phú.

Bánh bao

Bánh bao

Bánh bao

Bánh bao là món điểm tâm của người Hoa và khi được du nhập vào Việt Nam liền trở nên phổ biến bởi vì hương vị thơm ngon, dễ ăn và sự tiện lợi. Lớp vỏ trắng mềm, xốp thơm bên ngoài của bánh bao được làm từ bột gạo. Còn phần nhân bên trong có thể làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như cadé, thịt heo, trứng muối, rau củ,… mang đến nhiều sự lựa chọn tùy theo khẩu vị và sở thích của bạn.

Bánh bao được dùng khi mới ra lò nóng hổi sẽ ngon hơn so với lúc để nguội. Đặc biệt, dùng kèm với một ly sữa đậu nành là bạn sẽ có ngay bữa sáng giàu dinh dưỡng đấy!

Bánh mì pate, rau, trứng

Nếu bạn vẫn chưa biết sáng nay ăn gì ngon, gọn thì chắc chắn món bánh mì pate, rau, trứng sẽ làm bạn hài lòng. Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần, phết pate vào bánh mì, ốp lết trứng, bào mỏng dưa leo rồi gấp tất tất cả cặp vào giữa bánh mì là xong. Để món ăn thêm đậm đà thì bạn nhớ thêm một chút xì dầu, tương ớt và rắc thêm ít tiêu khi ăn. Bánh mì pate giòn thơm kết hợp cùng trứng ốp la béo ngậy và dưa leo thanh ngọt sẽ giúp thức tỉnh vị giác của bạn ngay khi thưởng thức.

Bánh mì thịt bò nướng

Ổ bánh mì giòn tan thêm một lớp thịt bò nướng tẩm ướp đậm đà và hương vị tươi xanh của dưa leo, đồ chua sẽ khiến ăn ăn hoài không ngán. Chỉ với một ổ bánh mì thịt bò nướng là bạn đã có đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cả ngày mới. Khi ăn, bạn có thể cho thêm ớt trái hoặc tương ớt vào để giúp kích thích thêm sự ngon miệng.

Bánh cuốn

Món bánh cuốn nóng khi ăn kèm với thịt băm, chả lụa giòn dai, vị chua chua từ nem chua, độ giòn từ giá đỗ. Khi ăn thì chan nước mắm ớt chua ngọt sẽ tạo nên một món ngon khó cưỡng cho bữa sáng.

Xôi gấc

Món xôi gấc dẻo thơm, đậm đà hương vị tuổi thơ của mọi người luôn là món ăn quen thuộc trong mỗi bữa sáng. Sắc đỏ hấp dẫn thị giác của gấc hòa quyện với những hạt nếp dẻo thơm, đi cùng là vị ngọt từ đậu xanh, khi ăn thì rắc thêm chút mè sẽ tạo nên một món ăn khiến bạn hài lòng.

Cháo lòng

Là một trong những món ăn thích hợp cho những buổi sáng se lạnh, cháo lòng luôn là món ăn quen thuộc đối với mọi người. Cháo lòng với vị thơm ngon từ gạo, vị ngọt và độ sánh từ nước hầm xương, ăn cùng với tim, lòng, gan, luộc heo luộc chín cùng với một chút tiêu và hành lá là bạn đã có một bữa sáng ngon miệng.

Mì xào trứng

Đối với những buổi sáng bận rộn thì món mì xào trứng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Chỉ với một vài phút nấu ăn là bạn đã có ngay một đĩa mì xào trứng với sợi mì giòn dai, đi cùng là vị thơm ngậy ngậy, bùi bùi của trứng. Khi ăn kèm với nước tương hoặc tương ớt sẽ khiến món ăn thêm đậm đà hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc